Arsenal 2-1 Leicester: Cướp chỗ Man United, Pháo thủ chen chân vào Top 4

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 08:42 11/02/2015

Một chiến thắng không hề dễ dàng trước Leicester, nhưng đủ để Arsenal tạm có mặt trong Top 4, đẩy Man United xuống vị trí thứ 5.

Arsenal 2-1 Leicester

Bàn thắng: Arsenal - Koscielny 27, Walcott 41, Leicester - Kramaric 61

Đội hình thi đấu

Arsenal (4-2-3-1): Ospina; Bellerin, Mertesacker, Koscielny, Monreal; Coquelin, Rosicky; Walcott (Ramsey 73), Cazorla, Ozil; Sanchez (Giroud 68).

Leicester (3-5-2): Schwarzer; Huth, Upson (Wasilewski 59), Morgan; Simpson, Konchesky; James, Cambiasso; Mahrez, Schlupp; Kramaric.


Xếp cuối bảng xếp hạng, nhưng không có nghĩa Leicester là đối thủ dễ chịu của Arsenal. Bất chấp phải chơi trên sân Emirates, các học trò của HLV Nigel Pearson mới là những người chơi lấn lướt. 

Nếu may mắn hơn trong những tình huống dứt điểm, lẽ ra đội bóng mang biệt danh The Fox (Chú cáo) đã có 2 bàn thắng trong hiệp 1 sau những pha dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc của Kramaric và Riyad Mahrez.

Sau khi bất ngờ trước quyết tâm của đội khách, Arsenal đã chơi tập trung hơn và phát huy tối đa sở trường chơi bóng ngắn, ít chạm. Sau nhiều nỗ lực, rốt cục bàn thắng cũng đã đến với Pháo thủ thành London. Phút 24, Koscielny đệm bóng chính xác mở tỷ số trận đấu sau quả phạt góc của Ozil.

Chỉ hơn 10 phút sau, lại là Ozil tỏa sáng với cú sút xa khiến bóng bật ra và Walcott đã có mặt kịp thời nhân đôi cách biệt cho Arsenal. 


Walcott ăn mừng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Arsenal

Kịch bản của hiệp đấu thứ 2 cũng không khác nhiều so với những gì diễn ra trong 45 phút đầu trận. Leicester liên tục dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng. Song những nỗ lực của đội khách cũng chỉ được đền đáp bằng bàn thắng danh dự của Kramaric ghi được ở phút 61.

Với ba điểm giành được, Arsenal đã qua mặt Tottenham và Man United (chưa đá vòng 25) để vươn lên vị trí thứ 4 với 45 điểm. Đây sẽ là sức ép rất lớn với Man United trước khi bước vào trận tiếp Burnley đêm nay.