Argentina nhọc nhằn tới Maracana nhờ song sát Messi - Di Maria

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 13/07/2014

Argentina đã cho thấy 1 sự thực dụng đáng sợ trên con đường đến trận Chung kết World Cup năm nay và 2 nhân tố đóng góp vào thành công của Albicelestes chính là cặp song sát Messi - Di Maria.

Vòng bảng

Argentina 2-1 Bosnia & Herzegovina

Argentina bắt đầu giải đấu bằng trận mở màn với Bosnia, đội bóng đã gây nhiều tiếng vang lại Vòng loại World Cup khu vực châu Âu. Tưởng như sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng đội bóng Nam Mỹ lại có 1 chiến thắng khá dễ dàng. Điều này bắt nguồn từ bàn thắng từ rất sớm (ngay phút thứ 3) do hậu vệ Kolasinac đá phản lưới nhà. Đội bóng xứ Tango sau đó chơi khá ung dung nhưng vẫn có thêm bàn thắng từ cú sút đẹp mắt của Messi trong hiệp 2. Cuối trận, Bosnia có bàn gỡ nhưng đã quá muộn để EdinDzeko và các đồng đội có thể giành điểm số.

Messi có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu, góp phần giúp Argentina vượt qua Bosnia trong trận mở màn.

Chiến thắng trong ngày mở màn của Argentina trước Bosnia.

Argentina 1-0 Iran

Được đánh giá cao hơn đối thủ về mọi mặt nhưng bất ngờ các học trò của Sabella lại gặp vô vàn khó khăn trước hàng thủ theo kiểu "xe bus 2 tầng" của Iran. Tưởng như sẽ có 1 kết quả hòa đầy bất ngờ thì đúng vào phút thi đấu cuối cùng, Messi tung cú sút đẹp mắt từ ngoài vòng cấm địa mang về bàn thắng duy nhất cho Argentina. 2 chiến thắng liên tiếp cho tới thời điểm đó đã giúp cho đội bóng xứ Tango sớm giành tấm vé vào vòng sau.

Số 10 của Argentina tiếp tục đóng vai người hùng với bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ.

Chiến thắng nhọc nhằn của Argentina trước Iran.

Argentina 3-2 Nigeria

Cuộc đối đầu với Nigeria là 1 trong những trận đấu cởi mở hiếm hoi của Argentina suốt từ đầu World Cup. Màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn bắt đầu ngay phút thứ 3 với pha ghi bàn của Messi. Tuy nhiên chỉ đúng 1 phút sau đó, Musa đã quân bình tỷ số cho đại diện châu Phi. Dẫu vậy, trước khi hiệp 1 kết thúc, vẫn là số 10 của Argentina đưa đội nhà vượt lên dẫn trước sau cú dứt điểm quyết đoán. Sang đến hiệp 2, mặc dù Musa 1 lần nữa tìm được mành lưới của Romero để quân bình tỷ số nhưng sau cùng, bàn thắng của hậu vệ Rojo vẫn giúp cho Argentina giành trọn 3 điểm. Các học trò của Alejandro Sabella hiên ngang bước vào vòng knock-out với thành tích toàn thắng.

Argentina có 1 trận đấu khó khăn trước Nigeria.

Trận đấu hấp dẫn giữa Argentina và Nigeria.

Vòng 1/16

Argentina 1-0 Thụy Sĩ

Gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/16 thực sự là 1 thử thách không nhỏ đối với Messi và các đồng đội bởi ngoài trận thua "tai nạn" trước Pháp, đội bóng của Ottmar Hitzfeld có 1 phong độ khá tốt với thủ lĩnh Shaqiri đang rất thăng hoa. Quả thật, trong suốt 90 phút thi đấu, Thụy Sĩ đã gây ra không ít khó khăn cho Argentina. Đội bóng của Sabella không thể ghi bàn trước sự chắc chắn của hàng thủ có tổ chức của đại diện châu Âu. Chỉ đến phút thứ 118 của hiệp phụ thứ 2, Di Maria với khoảnh khắc xuất thần đã mang về bàn thắng quý giá cho đội nhà. Dù mất sức nhưng sau cùng Argentina vẫn là đội giành vé đi tiếp.

Di Maria với khoảnh khắc lóe sáng đã mang về bàn thắng duy nhất trận đấu ở phút 118.

Chiến thắng nhọc nhằn của thầy trò Sabella trước Thụy sĩ.

Vòng Tứ kết

Argentina 1-0 Bỉ

Theo thống kê từ đầu giải đấu cứ mỗi khi Argentina dẫn trước thì họ sẽ nắm chắc chiến thắng trong tay và cuộc đọ sức với Bỉ tại Tứ kết, điều này tiếp tục lặp lại. Ngay phút thứ 8, Di Maria kiến tạo đẹp mắt Higuain đưa đội bóng sọc xanh/ trắng vượt lên dẫn trước. Sau khi có bàn thắng, Argentina chủ động chơi chậm và chắc trong suốt những phút còn lại. Đội bóng của những Hazard hay Fellaini gần như không thể tạo nổi 1 cơ hội có thể chuyển hóa thành bàn trước hàng thủ quá chắc chắn của Argentina và đành nhường tấm vé vào Bán kết cho đối thủ.

Higuain ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay phút thứ 8.

Chiến thắng sát nút của Argentina trước đội tuyển Bỉ.

Vòng Bán kết

Argentina 0-0 Hà Lan (4-2 penalty)

Với việc đã đi tới trận Bán kết World Cup, cả Argentina lẫn Hà Lan đều không muốn dừng bước. Chính vì vậy, cả 2 đội đã chọn 1 lối đá chắc chắn trong trận đấu này. Gần như không có 1 cơ hội thực sự rõ rệt nào được cả 2 tạo ra trong suốt 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ. Trận đấu buộc phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền. Trong loạt sút luân lưu đầy may rủi, với 2 pha cản phá xuất sắc, thủ thành Sergio Romero đã đưa Argentina đến với trận Chung kết World Cup trong niềm vui vô bờ bến của người dân xứ Tango.

Người hùng Romero với 2 pha cản phá thành công những cú sút phạt đền của Hà Lan.

120 phút bất phân thắng bại giữa Argentina và Hà lan.

Loạt sút luân lưu giữa 2 đội.

Rạng sáng mai, trên sân Maracana, Argentina sẽ đối đầu với Đức trong trận đấu cuối cùng của giải đấu. Cơ hội được chia đều cho cả 2 đội dù Đức đang được đánh giá cao hơn vào thời điểm này, đặc biệt là sau chiến thắng hủy diệt trước đội chủ nhà Brazil tại Bán kết. Tuy nhiên khi trái bóng còn chưa lăn thì mọi dự đoán đều là vô nghĩa. Hãy cùng chờ xem Lionel Messi và các đồng đội sẽ thể hiện mình ra sao trước Cỗ xe tăng Đức hùng mạnh.