Ánh Viên lại đi vào lịch sử thể thao Việt Nam

Thụy Miên, Theo Trí Thức Trẻ 21:14 21/07/2015

Trong cuộc trao giải Vinh quang Việt Nam do Tổng LĐLĐ Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và báo Lao động tổ chức ngày 28/7 tới, Nguyễn Thị Ánh Viên vinh dự là 1 trong 15 gương mặt được bầu chọn.

Ở SEA Games 28 trên đất Singapore hồi tháng 6 vừa qua, Nguyễn Thị Ánh Viên đã giành tới 8 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ và phá 8 kỷ lục môn bơi ở Đại hội thể thao Đông Nam Á. Trong lịch sử tham dự SEA Games, chưa có VĐV Việt Nam nào có thành tích nổi bật như Ánh Viên và cô cũng đã được bầu chọn là VĐV nước ngoài xuất sắc nhất ở SEA Games 28.

a432cc6e-b50a-44fc-b5ca-8fe8247c4e41-3e781
Ánh Viên đã thi đấu bùng nổ ở SEA Games 28 với chuỗi thành tích mà chưa VĐV Việt Nam nào giành được trước đây.

Với thành tích huy hoàng ấy, Ánh Viên không chỉ nhận được những món quà ý nghĩa bằng hiện vật, mà còn chiếm trọn trái tim người hâm mộ Việt Nam. Cô gái vàng người Cần Thơ còn vinh dự nhận được Huân chương lao động hạng Nhì của Chủ tịch nước, được Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện và khâm phục tài năng của cô cùng các VĐV xuất sắc khác ở SEA Games 28.

Niềm vui lại tiếp tục đến với kình ngư 19 tuổi khi cô được bầu chọn là 1 trong 15 gương mặt nhận giải thưởng Vinh quang Việt Nam do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và báo Lao Động tổ chức.

Với chủ đề “Trưởng thành cùng đất nước”, chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII sẽ tôn vinh 15 cá nhân, tập thể có tinh thần sáng tạo, sẵn sàng chấp nhận thử thách trước những bước ngoặt mang tính quyết định của bản thân, đơn vị và cao hơn là đất nước. Với riêng Ánh Viên, đây thực sự là một dấu mốc lịch sử, bởi đây là lần đầu tiên một gương mặt thể thao được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam.

“Chúng tôi chọn Ánh Viên không chỉ vì thành tích của Viên tại các cuộc thi quốc tế mà nỗ lực của Viên đã khơi nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ bằng sự khiêm tốn, bằng nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình luyện tập và thi đấu”- ông Hoàng Lâm - Tổng thư ký tòa soạn Báo Lao động chia sẻ.

5-5ae3e-3e781
Ánh Viên xứng đáng đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam "Trưởng thành cùng đất nước" như chủ đề của chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII.

Sau SEA Games 28, Ánh Viên cùng HLV Đặng Anh Tuấn đã lại bay sang Mỹ để tiếp tục quá trình tập luyện chuẩn bị cho giải bơi lội vô địch thế giới 2015 sẽ diễn ra từ ngày 24/7 đến hết ngày 9/8 tới tại Kazan (Nga). Giải đấu này quy tụ nhiều VĐV hàng đầu ở môn bơi lội của những cường quốc như Mỹ Australia, Đức, Pháp, Anh hay Trung Quốc... 

Theo HLV Đặng Anh Tuấn, Ánh Viên phải tiệm cận được thành tích đoạt HCĐ ở các nội dung sở trường như 200m và 400m cá nhân hỗn hợp, tức cô gái Cần Thơ sẽ phải lọt vào chung kết các nội dung đăng ký tham dự.

Theo dự kiến, đêm Gala trao giải Vinh quang Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 28/7 và được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài truyền hình Việt Nam.