Alexis Sanchez cứu trợ người dân quê nhà bị lũ lụt

Chung Linh, Theo Trí Thức Trẻ 11:17 19/08/2015

Tiền đạo Arsenal, Alexis Sanchez vừa thể hiện “tấm lòng vàng” khi gửi hàng tấn hàng hóa thiết yếu để cứu trợ những người dân thành phố quê nhà Tocopilla (Chile) đang bị lũ lụt.

Thị trưởng thành phố Tocopilla tỏ ra rất xúc động khi phát biểu trên tờ La Tercera: “Alexis Sanchez đã ủng hộ thành phố quê hương anh ấy bằng một đợt hàng lớn gồm nước đóng chai, nhu yếu phẩm và quần áo. Quả thực, anh ấy không bao giờ quên nơi mình đã sinh ra và lớn lên. Người dân Tocopilla rất xúc động vì điều này”.

tite-6d315
Trang twitter chính thức của Alexis Sanchez kêu gọi chia sẻ với người dân vùng lụt Tocopilla

Mấy ngày nay, thành phố quê hương của Alexis Sanchez là Tocopilla đang hứng chịu đợt lũ lụt lớn bậc nhất trong lịch sử. Người dân phải chống chọi với dòng nước lũ và phải đi sơ tán.

Trước những khó khăn ấy của đồng bào mình, Alexis Sanchez chẳng thể ngồi yên. Anh đã tham gia vào hoạt động cứu trợ bằng cách ủng hộ số tiền lớn để mua những nhu yếu phẩm tặng cho người dân nơi đây. Bên cạnh đó, với tư cách là một ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất Chile, Alexis Sanchez đã lên tiếng kêu gọi sự giúp đỡ của những người dân khắp đất nước Chile và yêu cầu chính phủ có những động thái cứu trợ trực tiếp nhanh nhất có thể.

Không những vậy, Alexis Sanchez còn yêu cầu những người thân trong gia đình mình trực tiếp mang hàng cứu trợ tới tận những nơi cần giúp đỡ nhất. Anh cũng hứa quyết tâm ghi bàn thắng để “tặng cho những đồng bào tôi đang gặp hoàn cảnh khó khăn”.
Chân sút người Chile hiện đang khoác áo Arsenal đã có 1 bàn thắng quý giá đóng góp vào chiến thắng 2-1 của Pháo thủ trước Crystal Palace ở vòng 2 Premier League. Vòng đấu tới, Arsenal sẽ gặp Liverpool trong một trận cầu đinh ở vòng 3. Hy vọng, Alexis Sanchez làm được điều mà anh hứa với những người dân quê nhà đang bị lũ lụt.