AFC Cup 2014: V.Ninh Bình thua đau, HN T&T thua sát nút

Bongdaso, Theo 23:48 19/08/2014

Trong khi V.Ninh Bình thua đậm 2-4 trước đối thủ Kitchee thì Hà Nội T&T đã chịu thất bại sát nút 0-1 trước đại diện của bóng đá Iraq Arbil trên sân nhà Hàng Đẫy ở lượt đi tứ kết AFC Cup 2014.<br/>

Không nằm ngoài dự đoán, V.Ninh Bình đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ Kitchee, Hồng Kông ở lượt đi tứ kết AFC Cup 2014. Sau tiếng còi khai cuộc, đội khách Kitchee nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1 và có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Phút 28, tiền đạo Belencoso đánh đầu ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

  

Phút 49, đội khách đến từ Hồng Kông nhân đôi cách biệt, lần này bàn thắng của Kitchee được thực hiện do công của Fung Ngan trong tình huống hàng thủ V.Ninh Bình phối hợp bọc lót chống bóng bổng thiếu ăn ý.

Mãi đến phút 56, đội bóng cố đô mới có bàn mở tỉ số nhờ công của tiền đạo tân binh Suleiman. Sau bàn thắng này, V.Ninh Bình thi đấu khá tốt và liên tục đẩy cao đội hình dồn ép đối phương. Tuy nhiên, khi hàng công chưa tìm thêm được bàn thắng thì hàng thủ lại liên tục mắc sai lầm khi Kitchee có thêm 2 bàn thắng nữa nhờ công của Deshuai Belencoso. Trong khi V. Ninh Bình chỉ có thêm 1 pha lập công của Văn Thắng nên đành chấp nhận trận thua 2-4 ngay trên sân nhà.

Ở trận đấu diễn ra sau đó, một đại diện khác của bóng đá Việt Nam là Hà Nội T&T cũng để thất thủ với tỉ số 0-1 trước đội bóng được đánh giá là ngang cơ Erbil.

Có thể nói đây là một trận thua để lại nhiều tiếc nuối với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, bởi lẽ Hà Nội T&T không chỉ kiểm soát tốt thế trận mà còn khiến cho Erbil thường xuyên rơi vào thế luống cuống chống đỡ. Tuy nhiên, bất ngờ đã diễn ra ở phút 45 khi trong một tình huống tấn công hiếm hoi, Erbil đã xé toang mành lưới đội bóng Thủ đô bằng pha dứt điểm cận thành của đội trưởng Radhi.

Có được bàn thắng, các cầu thủ đến từ Iraq càng có lý do để chơi phòng ngự số đông trong hiệp 2. Trước hàng thủ đông người, các chân sút của Hà Nội T&T không thể tạo nên đột biến. Qua đó chấp nhận thua cuộc với tỉ số 0-1.

Với thất bại này, Hà Nội T&T chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi trong trận lượt về gặp Erbil vào ngày 28/6 tới. Do tình hình an ninh tại Iraq đang bất ổn nên trận đấu này sẽ được tổ chức tại Lebanon. Tương tự như vậy, V.Ninh Bình cũng đã tự gây khó khăn cho mình khi họ cũng sẽ phải tới làm khách trên sân của Kitchee.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày