9 cầu thủ Chelsea "ép" trọng tài đuổi Ibrahimovic

, Theo Trí Thức Trẻ 10:44 12/03/2015

Thẻ đỏ của Ibrahimovic có lẽ không để lại ấn tượng xấu bằng tình huống 9 cầu thủ chủ nhà vây kín trọng tài ngay sau đó.

Phút 31 trận đấu giữa Chelsea và PSG đêm qua, Ibrahimovic đã nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính Björn Kuipers sau pha vào bóng có phần quyết liệt với Oscar. Tuy nhiên, hình ảnh ngay sau đó của các cầu thủ Chelsea thậm chí còn khiến nhiều người theo dõi phải kinh ngạc hơn. Gần như ngay lập tức, 9 cầu thủ áo xanh (ngoại trừ thủ thành Courtois và Oscar đang nằm sân) đã quây kín trọng tài gây áp lực buộc ông phải rút thẻ đỏ.

Tình huống 9 cầu thủ Chelsea vây kín trọng tài sau khi Oscar bị phạm lỗi.

Tất cả các cầu thủ Chelsea ngay lập tức có mặt ngoại trừ thủ thành Courtois và Oscar đang nằm sân.

Hành động tạo áp lực có phần thái quá này của các cầu thủ Chelsea đã khiến nhiều người thất vọng. Bình luận viên của Sky Sport, cựu danh thủ Jamie Carragher đã phát biểu: "Đó không nên là 1 chiếc thẻ đỏ. Nếu không có sự tác động của các cầu thủ Chelsea, ông ấy chắc chắn sẽ không đưa ra quyết định như vậy. Phản ứng của họ thật đáng hổ thẹn, nó giống như là 1 xu thế chung của bóng đá bây giờ. Tôi nghĩ chính Jose Mourinho đã truyền tư tưởng này cho họ".

Cựu HLV từng dẫn dắt nhiều đội bóng tại Premier League, Graeme Souness cũng thừa nhận ông cảm thấy rất buồn vì tình huống này. Ông nói: “Chúng ta đã có một trận đấu tuyệt vời nhưng tình huống đó khiến tôi rất buồn và cảm thấy tức giận.”

Jamie Carragher cho rằng đây là 1 hành động xấu xí của Chelsea.

Cả Oscar và Ibrahimovic đều là những nạn nhân trong tình huống này.

Mặc dù vậy, đồng nghiệp của Carragher tại đài Sky Sport, Gary Neville lại bất ngờ thể hiện sự ủng hộ với tình huống xấu xí này của các cầu thủ Chelsea. Theo cựu hậu vệ của MU, các đội bóng Anh nên tỏ ra khôn ngoan và láu cá như vậy khi ra đấu trường châu Âu.

"Tôi không nghĩ chúng ta nên chỉ trích việc các cầu thủ Chelsea đã vây kín trọng tài. Mọi người đều biết các đội bóng Anh thường xuyên tỏ ra ngây thơ tại các đấu trường châu Âu. Ở đây chúng ta đã có 1 đội bóng sắc sảo, được chỉ đạo bởi 1 HLV khôn ngoan. Vậy nên tình huống như vậy theo tôi cũng là bình thường, nó xuất hiện tại đấu trường châu Âu trong vòng 20 đến 30 năm qua rồi", Gary Neville bênh vực Chelsea.

Carragher cho rằng chính Mourinho đã truyền tư tưởng này cho các học trò.

Tuy nhiên, cựu hậu vệ của Quỷ đỏ cũng phải thừa nhận rằng chiếc thẻ đỏ dành cho Ibrahimovic có phần hơi nặng tay. "Theo tôi, đó không phải là 1 chiếc thẻ đỏ, tôi nghĩ trọng tài đã có quyết định sai lầm"

Tình huống Ibrahimovic phạm lỗi không đáng phải nhận thẻ đỏ?

Trở lại với trận đấu này, dù gây áp lực với trọng tài khiến đối thủ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 31 nhưng Chelsea sau đó không thể hiện được ưu thế của mình. Đội bóng Mourinho đã bị loại đầy cay đắng bởi luật bàn thắng sân khách với kết quả hòa 2-2 sau 120 phút thi đấu.