7 trận đấu giàu cảm xúc giữa MU và Tottenham

Quang Huy, Theo Trí Thức Trẻ 15:10 20/01/2013
Chia sẻ

Giải bóng đá lâu đời nhất hành tinh đã chứng kiến vô số cuộc đối đầu hấp dẫn giữa Tottenham và MU. Sau đây là tổng hợp những cuộc đối đầu hấp dẫn nhất giữa 2 đội trong quá khứ.

1. MU 2-3 Tottenham (29/09/2012)

Trước trận đấu này, lần cuối cùng "Những chú gà trống" có 1 chiến thắng tại Old Trafford là vào tháng 12/1989 với bàn thắng duy nhất của tiền đạo Gary Lineker. Sau 23 năm điều đó mới được lặp lại. Và chiến công này của thầy trò Villas – Boas khiến các CĐV tại White Hart Lane xóa bỏ những hoài nghi về HLV người Bồ Đào Nha kể từ hồi đầu mùa khi ông lên nắm quyền dẫn dắt đội bóng thay Harry Redknapp.


2. MU 5-2 Tottenham (25/05/2009)

Dẫn trước MU 2-0 chỉ sau 31 phút thi đấu, đội bóng của Harry Redknapp hừng hực quyết tâm đánh đổ pháo đài Old Trafford. Thế nhưng hàng công siêu khủng của MU vào thời điểm đó với những Ronaldo, Rooney, Berbatov Tevez đã thay phiên nhau ghi bàn trong hiệp 2 để nhấn chìm đại diện đến từ London với tỷ số đậm đà 5-2 trong cuộc lội ngược dòng hay nhất mùa giải.


3. MU 0-0 Tottenham (04/01/2005)

Trận đầu giữa 2 đội tại Old Trafford vào mùa giải đó diễn ra khá cân bằng cho đến những phút cuối trận. Đáng chú ý nhất là 1 tình huống tranh cãi đã xảy ra khi Pedro Mendes của Spurs sút bóng từ gần giữa sân sau khi quan sát thủ thành Carroll của MU băng lên quá cao, bóng đã đi sâu qua vạch vôi đến hơn nửa mét, nhưng trọng tài thì không nghĩ vậy. "Bàn thắng bị đánh cắp" đó khiến Tottenham vẫn chưa thể có chiến thắng đầu tiên tại Old Trafford kể từ 1989.


4. Tottenham 3-5 MU (29/09/2001)

Một trong những trận đấu không chỉ hay nhất lịch sử đối đầu giữa 2 đội mà còn hay nhất trong lịch sử giải bóng đá Anh. Bị dẫn trước đến 3-0 trong hiệp 1, ngay đến những CĐV lạc quan nhất của MU cũng không nghĩ đội bóng của mình lại có thể lật ngược thế cờ chỉ sau giờ nghỉ giải lao. Andy Cole, Laurent Blanc, Ruud Van Nistelrooy, Juan Sebastian VeronDavid Beckham đã liên tục ghi bàn vào hiệp 2 để nhấn chìm đội bóng áo trắng tại Old Trafford.


5. Tottenham 4-1 MU (01/01/1996)

Ngày đầu tiên của năm 1996 là một ngày đáng quên đối với thầy trò HLV Alex Ferguson khi họ bị đội bóng của ngôi sao tiền đạo Chris Armstrong đánh bại một cách thuyết phục tại sân White Hart Lane. Với phong độ đỉnh cao trong sự nghiệp, Armstrong đã dễ dàng lập một cú đúp cho "Những chú gà trống" thành London.

Tiền đạo huyền thoại của MU, Teddy Sheringham, lúc đó còn thi đấu cho Tottenham đã mở tỷ số trận đấu cho đội bóng London trước khi Andy Cole san bằng cách biệt chỉ một phút sau đó. Sol Campbell lập lại ưu thế cho Tottenham rồi cựu cầu thủ của Crystal Palace - Armstrong - khiến "Quỷ đỏ" phải ra về cùng nỗi thất vọng tràn trề.


6. MU 2-1 Tottenham (16/05/1999)

MU bước vào cuộc đấu với Tottenham với tâm lý khá nặng nề bởi nếu để hòa, họ hoàn toàn có thể bị Arsenal cướp ngôi ở vòng đấu cuối cùng Premier League. Do sức ép quá lớn, MU chơi không tập trung và để Spurs vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền đạo Les Ferdinand.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Beckham đã đưa trận đấu trở về thế quân bình 1-1. Và pha lốp bóng của Andy Cole đánh bại Ian Walker đã mang về 3 điểm quan trọng giúp MU đăng quang Premier League.


7. MU 4-1 Tottenham (09/01/1993)

Mùa giải 1992-1993 chứng kiến sự ra đời của giải Ngoại hạng Anh và cũng là sự ra đời của 1 thế lực mới Manchester United. Đội bóng của Sir Alex Ferguson thời bấy giờ với bản hợp đồng mới từ Leeds, Eric Cantona đã biến mùa giải đó thành sân chơi của riêng họ. Màn trình diễn ấn tượng của "King Eric" trong trận thắng 4-1 của Quỷ đỏ trước Tottenham góp phần giúp MU giành danh hiệu đầu tiên sau 26 năm chờ đợi mòn mỏi.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày