7 điểm khác biệt tạo nên cá tính của Ronaldo và Messi

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 19:00 04/10/2015

Đều là những tay săn bàn thượng hạng của thế giới bóng đá nhưng Ronaldo và Messi đều có những nét riêng biệt, tạo nên cá tính của họ trên sân cỏ.

Kỹ năng dứt điểm

Anh1-dd705

Dứt điểm là kỹ năng được đánh giá cao nhất của CR7 khi anh sở hữu sự đa dạng trong những cú sút của mình. Lực sút của siêu sao BĐN thuộc hàng top thế giới nên cú nã đại bác của anh cũng là một thứ vũ khí đáng sợ. Trái ngược với Ronaldo, Messi chủ yếu dựa vào sự hiểm hóc trong những pha dứt điểm kỹ thuật ở cự ly gần.

Kỹ năng đi bóng

Anh2-dd705

Từng là một chuyên gia chạy cánh với khả năng đi bóng ở tốc độ cao cực kỳ ấn tượng, song những năm gần đây trong màu áo Real, Ronaldo đang chuyển mình trở thành một cầu thủ săn bàn hơn là hoạt động ở ngoài đường biên. Bên kia chiến tuyến, Messi vẫn đang thể hiện mình là một trong những người giỏi nhất về mảng này, với trung bình 4,6 lần đi bóng thành công/trận ở La Liga mùa trước, nhiều thứ 3 tại giải.

Kỹ năng không chiến

Anh3-dd705

Đây là kỹ năng thể hiện rõ rệt sự khác biệt của hai danh thủ này. Nếu như Ronaldo nổi trội với những tình huống không chiến nhờ sức bật nhảy khủng khiếp và những tình huống ghi bàn như bay trên đầu đối thủ thì Messi lại hiếm khi đánh đầu bởi không có lợi thế về thể hình.

Kỹ năng chuyền bóng

Anh4-dd705

Thời kỳ ở M.U, Ronaldo không thường xuyên chuyền bóng cho đồng đội mà chủ yếu là tự cầm bóng, đi bóng rồi ghi bàn. Sang Real, dù có thay đổi về lối chơi, song CR7 vẫn không được đánh giá cao ở mảng kiến tạo. Đối lập với đó, rất ít tiền đạo có khả năng điều phối và chuyền bóng tốt như Messi trong khu vực 1/3 cuối sân đối phương. M10 nổi bật ở những pha đập nhả đặt đồng đội vào thế đẹp để ghi bàn.

Tốc độ

Anh5-dd705

Những bài tập phát triển cơ chân giúp CR7 chiếm ưu thế ở những pha đua tốc độ đường dài. Anh có thể chạy với vận tốc của một vận động viên điền kinh (mất 10 giây để chạy 96 m). Nhưng gần đây, Ronaldo chỉ hay bứt tốc trong đoạn ngắn do ảnh hưởng của tuổi tác. Còn Leo lại giỏi ở khoảng cách ngắn. Khả năng giữ thăng bằng cơ thể của Messi tốt, nên cho phép anh thực hiện những pha ngoặt bóng liên tục.

Kỹ năng khống chế bóng

Anh6-dd705

Những tình huống khống chế bóng của Ronaldo tương đối tốt nhưng không thể nói là hoàn hảo. Sau những tình huống tiếp bóng, CR7 thường thực hiện động tác tác sút hoặc đi bóng, do đó, anh thường có xu hướng tiếp bóng và đẩy bóng hơi xa mình một chút. Ngược lại với cầu thủ BĐN, những pha tiếp bóng của Messi là cực kỳ hoàn hảo khi bóng gần như dính chặt vào chân của ngôi sao Barca.

Kỹ năng sử dụng chân không thuận

Anh7-dd705

Là người thuận chân phải song chân trái của Ronaldo cũng rất uy lực. Tuy nhiên, điều này chỉ trong những tình huống cầu thủ này nhận bóng rồi tung cú sút, chứ không phải là vừa sút vừa đi bóng. Trong khi đó, chân phải (chân không thuận) của Messi chỉ thực sự hiệu quả ở tầm gần. Siêu sao người Argentina chủ yếu chỉ dùng chân phải để giữ thăng bằng và điều khiển bóng khi chạy.