5 nhân vật gây tranh cãi nhất bóng đá Việt Nam năm 2015

Lê Thương, Theo Trí Thức Trẻ 07:06 24/12/2015

Yêu-ghét hay đúng-sai đôi khi là những khoảng cách rất mong manh khi nói về những nhân vật đã gây ra rất nhiều tranh cãi trong năm 2015 của bóng đá Việt Nam.

Lê Công Vinh

Đầu năm 2015, Công Vinh được chuyển nhượng sang Bình Dương với hợp đồng có giá trị 3 năm. Như mọi khi, bất cứ thương vụ chuyển nhượng nào của chân sút xứ Nghệ cũng tạo nên những tranh cãi. 

HLV Lê Thụy Hải khi ấy còn dẫn dắt B. Bình Dương bất ngờ đăng đàn trên báo chí phản đối thương vụ chuyển nhượng này và khẳng định ông mới là ngôi sao của đội bóng. Mâu thuẫn giữa Công Vinh và Lê Thụy Hải kéo dài dẫn đến chuyện tiền đạo xứ Nghệ làm quen trên ghế dự bị suốt thời gian nhà cầm quân người Hà Đông tại vị ở Bình Dương. Những phát biểu của Công Vinh về mâu thuẫn với HLV Lê Thụy Hải cũng đã tạo nên một cơn sốt. 

Không chỉ vướng vào những tranh cãi liên quan đến HLV Lê Thụy Hải, trong năm qua Lê Công Vinh còn phải đối đầu với chính mình trước những chỉ trích từ phía người hâm mộ về phong độ không được tốt trong màu áo B. Bình Dương. 

Tuy nhiên, vai trò mà Công Vinh thể hiện ở ĐTQG đã cho thấy anh vẫn là tiền đạo số 1 Việt Nam. 

HLV Lê Thụy Hải 

Ông Lê Thụy Hải có lẽ là nhà cầm quân nội hiếm hoi luôn đưa ra những nhận xét được cho là thẳng thắn và trực diện về bóng đá Việt Nam. Ông cũng sẵn sàng đả kích cá nhân và điều này khiến ông tạo ra mâu thuẫn với nhiều người. 

Đầu mùa giải V.League 2015, HLV Lê Thụy Hải không ngần ngại đưa ra những nhận xét mang tính mỉa mai đến HLV Graechen, Công Phượng và HAGL. Cũng thời gian này, ông Hải cũng có những ý kiến không tốt về bầu Đức. 

Ở đội bóng của mình, ông tạo nên cuộc chiến với Công Vinh, điều được coi là nguyên nhân khiến ông phải ra đi trước thời hạn. 

Những tưởng cuộc chiến và những chỉ trích của ông Hải nhằm vào HAGL và bầu Đức sẽ tiếp tục, nhưng từ lúc nghỉ làm ở Bình Dương thì ông và bầu Đức lại như 2 người tri kỷ trong bóng đá. Từ thế đối địch, cả 2 đã tìm được điểm chung đó là HLV Miura. HLV Lê Thụy Hải và bầu Đức chính là 2 người lên án mạnh mẽ  nhất vị chiến lược gia người Nhật. 

Bầu Đức 

Bầu Đức có lẽ là nhân vật đã tạo nên những cảm xúc trái chiều nhất cho bóng đá Việt Nam năm 2015. Ông đôn lứa Công Phượng lên đá V.League đã tạo nên một làn sóng vừa phản đối lẫn đồng ý và ca tụng. Những phát biểu của bầu Đức đã khiến HAGL rơi vào trạng thái bị cô lập, nhưng người ta lại không thể không thừa nhận những gì bầu Đức đã tạo nên ở V.League 2015. 

Cũng như thế, trong cuộc tranh cãi với HLV Miura. Bầu Đức được xem là người mở ra chiến dịch chống lại HLV người Nhật. Những phát biểu của ông cũng chia nửa cảm xúc của những người yêu bóng đá Việt Nam.  

HLV Miura 

Ông Miura đã giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng loại U23 châu Á, thi đấu khá tốt ở SEA Games 28. Ông cũng tạo nên một lượng đông đảo người hâm mộ đứng về phía mình bởi những gì ông đã làm được cho bóng đá Việt Nam. 

Tuy nhiên, có một thực tế không thể phủ nhận là vị chiến lược gia người Nhật thường thất bại ở những trận đấu quyết định. Cùng với lối chơi mang nặng tính thực dụng, đó là lý do trong năm qua ông Miura luôn tạo nên những tranh cãi. 

Các cuộc chiến truyền thông xung quanh HAGL, bầu Đức, Lê Thụy Hải... cho đến bây giờ vẫn chưa có hồi kết. Ngay cả lúc này, nhiều người cũng rất khó để đưa ra nhận xét khách quan nhất liệu ông Miura đã thành công hay thất bại với bóng đá Việt Nam. 

Nguyễn Công Phượng 

Công Phượng được coi là ngôi sao có sức lan tỏa nhất bóng đá Việt Nam trong năm 2015. Tiền đạo người Nghệ An luôn là tâm điểm của mọi tranh cãi ở mỗi trận đấu, mỗi giải đấu anh góp mặt. 

Những scandal bên ngoài sân cỏ liên quan đến ca sĩ Hòa Minzy, hay trước đó là câu chuyện tuổi tác, rồi suốt thời gian thi đấu ở V.League... đã trở thành chất xúc tác khiến Công Phượng ngày càng trở thành ngôi sao truyền thông.

Trên tất cả, Công Phượng vẫn chứng minh được anh là một trong những cầu thủ xuất sắc của U23 Việt Nam ở SEA Games 28. Bên cạnh những màn trình diễn ấn tượng ở các trận giao hữu, Công Phượng dần được đánh giá là chân sút sẽ kế thừa vị trí của đàn anh Công Vinh. 

Tất nhiên, những tranh cãi xung quanh cái tên Công Phượng chắc chắn sẽ chưa dừng lại khi anh ngày càng trở nên nổi tiếng. Ngay cả khi mùa giải tới, Công Phượng sẽ sang Nhật khoác áo CLB Mito Hollyhock thì tên tuổi của anh vẫn sẽ xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông Việt Nam.