5 khoảnh khắc đáng nhớ của Rooney ở derby Manchester

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 13:00 08/04/2013

Dưới đây là 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Rooney tại các trận derby thành Manchester.

Không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Wayne Rooney tới MU và trong các trận cầu lớn, cái tên mà các fan MU đặt niềm tin nhiều nhất vẫn luôn là Rooney. Thật vậy, cái duyên của Rooney với mành lưới Man City đã nhiều lần khiến cho The Citizens phải điêu đứng. Điển hình như là lần chạm trán đầu mùa này, MU vượt qua Man City với cú đúp của "gã Shrek" và bàn thắng muộn của Van Persie. Thế nhưng, cần phải biết rằng đó chỉ là một trong rất nhiều lần Rooney "xé lưới" The Citizens ở các trận derby thành Manchester và với sức nóng của trận derby "lượt về" đang lan tỏa, hãy cùng điểm lại 5 khoảnh khắc đáng nhớ nhất của "chàng hói":

1. Cú móc bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho MU trước Man City (2/2011):


Mùa giải 2011 đánh dấu sự khởi đầu của một cuộc cải cách ở Man City. Đồng tiền từ các ông chủ A Rập bắt đầu phát huy sức hút của mình và Man City trở thành đối trọng thực sự với MU. Tiếp The Citizens trên sân Old Trafford, Quỷ Đỏ vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Nani nhưng David Silva đã đưa trận đấu trở về thế cân bằng không lâu sau đó. Những tưởng 1-1 sẽ là tỉ số cuối cùng thì một khoảnh khắc "thiên tài" của Rooney với cú móc bóng đẹp mắt đã khiến cả cầu trường Old Trafford vỡ òa trong niềm vui sướng còn màu xanh của Manchester thì chỉ còn biết đứng như trời chồng và vỗ tay tán thưởng cho số 10 của đối thủ.


2. Cú đúp trong trận Man City 2-3 MU tại FA Cup (1/2012):

Tới Etihad với sức ép khủng khiếp sau trận thua mất mặt 1-6 trước chính Man City, MU thực sự cần một ngôi sao để làm điểm tựa và Rooney là người đã lên tiếng đúng lúc. Cú đúp của Wazza vào lưới Joe Hart cùng bàn thắng của Danny Welbeck đã giúp MU chơi trận đấu hay nhất kể từ sau thất bại của 1 séc tennis. MU đã trả được món nợ tại Premier League còn Rooney lại một lần nữa thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới đại kình địch cùng thành phố của mình.


3. Bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 tại bán kết League Cup (1/2010):

Sau khi vượt lên dẫn trước nhờ các pha lập công của Paul ScholesMichael Carrick, MU để cho Man City gỡ lại một bàn nhờ công của người cũ Tevez và kể từ đó, đội chủ nhà phải chịu một sức ép rất lớn từ The Citizens. Tuy nhiên, đúng vào những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Wayne Rooney đã lên tiếng kịp thời với một pha đánh đầu cận thành để đưa MU đi tiếp.


4. Cú đúp giúp MU vượt qua Man City với tỉ số 3-2 (12/2012):

MU bước vào trận đấu này với quyết tâm rất cao và hơn cả là phục hận sau khi để vuột mất chức vô địch vào tay Man City ở những giây cuối cùng của mùa giải trước. Không ai có thể tin rằng, một Man City có thành tích cực tốt trên sân nhà lại để MU dễ dàng dẫn 2-0 trong hiệp 1 và đó là cú đúp của Rooney. "Gã Shrek" đã chơi cực kì bùng nổ trong hiệp 1 với khả năng tận dụng cơ hội cực tốt từ 2 pha phản công sở trường của MU. Cùng với bàn thắng ở những phút bù giờ của Van Persie, MU đã có chiến thắng 3-2 xứng đáng trước The Citizens ngay tại Etihad.


5. Pha lập công đánh dấu bàn thắng thứ 100 tại Premier League trong trận thắng 1-0 trước Man City (11/2008):

Sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Liverpool khiến MU bước vào trận derby tại City of Manchester (sân cũ trước khi đổi tên thành Etihad) với một tâm lí hết sức nặng nề. Trong một ngày mà ngôi sao chủ lực, Cristiano Ronaldo im tiếng và còn bị đuổi khỏi sân, MU đã có một ngôi sao khác cứu cánh, đó là Wayne Rooney với bàn thắng đánh dấu pha lập công thứ 100 đầy ý nghĩa của anh tại Premier League, đồng thời đưa MU tiến một bước dài tới ngôi vô địch Premier League năm đó.