5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất làng túc cầu Việt năm 2015

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 00:01 02/01/2015

Năm 2014 là tiền đề cho sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam, khi ĐT U.23 làm nên lịch sử ở Asiad 17, còn lứa cầu thủ U.19 cũng tạo nên được ấn tượng tốt. 5 cầu thủ dưới đây là những gương mặt chờ đợi sẽ tỏa sáng rực rỡ trong năm 2015.

1. Nguyễn Huy Hùng

Bị loại khỏi ĐT U.23 tại SEA Games 2013 nhưng chỉ 1 năm sau, Huy Hùng đã nổi lên như một phát hiện lớn của bóng đá Việt Nam. Ở Asiad 17, cầu thủ sinh năm 1992 này thi đấu rất chững chạc ở vị trí tiền vệ trung tâm và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến tích của ĐT U.23 Việt Nam.

5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất làng túc cầu Việt năm 2015  1
Huy Hùng là một phát hiện lớn của bóng đá Việt Nam năm 2014

Tuy nhiên, mãi đến AFF Cup, tài năng của cầu thủ Hà Nội mới thực sự được thừa nhận. Anh là cầu thủ hiếm hoi của ĐTVN được HLV Miura sử dụng trọn vẹn trong tất cả các trận đấu của ĐT Việt Nam tại giải đấu này. Thậm chí, Huy Hùng còn được các trang tin quốc tế đánh giá có đẳng cấp và trình độ đã vượt tầm khu vực.

2. Ngô Hoàng Thịnh

Sớm lên tuyển từ khá trẻ với vị trí sở trường là trung vệ. Tuy nhiên, đến năm 2014, Hoàng Thịnh được HLV Hữu Thắng sử dụng với vai trò tiền vệ trung tâm của CLB SL.NA. Ở vị trí mới, cầu thủ sinh năm 1992 này ngay lập tức thể hiện được khả năng của mình và là trụ cột của đội bóng xứ Nghệ ở V.League.

5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất làng túc cầu Việt năm 2015  2
Ngô Hoàng Thịnh là "hòn đá tảng" ở  khu trung tuyến

Với khả năng tranh chấp và nhãn quan chiến thuật tốt, Hoàng Thịnh trở thành “hòn đá tảng” ở trung tuyến của ĐT U23 và ĐTVN dưới thời HLV Miura. Ngoài ra, những đường chuyền dài của Thịnh cũng có độ chính xác rất cao. Ở AFF Cup vừa qua, Hoàng Thịnh thậm chí còn được trang Goal phiên bản Singapore đưa vào đội hình tiêu biểu sau vòng bảng.

3. Võ Huy Toàn


Bị CLB Hà Nội bỏ rơi không sử dụng, nhưng Võ Huy Toàn vẫn lọt vào mắt xanh của HLV Lê Huỳnh Đức và ngay lập tức cựu danh thủ này chiêu mộ hậu vệ cánh trái này lên đội 1 của SHB.Đà Nẵng. Dù còn khá trẻ và mới lần đầu được thi đấu chuyên nghiệp nhưng cầu thủ sinh năm 1993 này đã thể hiện rất ấn tượng và trở thành một trong những hậu vệ cánh trái xuất sắc nhất V.League.

5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất làng túc cầu Việt năm 2015  3
Cầu thủ sinh năm 1993 này là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất V-League 2014

Điều bất ngờ chưa dừng lại ở đó. Khi lên ĐT U23 và ĐTQG, HLV Miura nhận thấy khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt của cầu thủ người Lâm Đồng, và đẩy anh lên chơi tiền vệ trái. Dù những đợt chấn thương liên tiếp đến với Huy Toàn, nhưng cứ mỗi khi ra sân, anh lại “cháy hết mình” và tạo được dấu ấn trong những trận đấu quan trọng.

Huy Toàn ghi bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng lịch sử 4-1 trước Olympic Iran ở Asiad, và anh cũng là người ghi bàn thắng đầu tiên trong trận bán kết lượt đi AFF Cup với Malaysia. Cả 2 bàn thắng ấy đều cho thấy tốc độ và nghị lực tuyệt vời của cầu thủ trẻ này.

4. Nguyễn Tuấn Anh

Từng được HLV Wenger đánh giá cao, nhưng chấn thương đã khiến Tuấn Anh tạm nghỉ thi đấu một thời gian dài. Dẫu vậy, lúc trở lại cầu thủ số 8 của học viện HAGL JMG vẫn cho thấy được khả năng của mình. Kỹ thuật và tư duy chơi bóng bài bản, hầu như không xuất hiện một động tác thừa trong các pha xử lý bóng của Tuấn Anh .

5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất làng túc cầu Việt năm 2015  4
Tuấn Anh thi đấu nổi bật trong màu áo U19 Việt Nam

 Cầu thủ người Thái Bình đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi của ĐT U.19 Việt Nam, giành danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất giải U.21 QG” và anh cũng là một trong những cầu thủ trẻ được kỳ vọng nhất trong tương lại. V.League 2015, sẽ là sân khấu để tài năng trẻ này thể hiện.

5. Nguyễn Công Phượng

Những pha đi bóng của Công Phượng luôn đem lại cảm xúc. Đặc biệt là bàn thắng vào lưới ĐT U.19 Úc ở giải U.19 Đông Nam Á, khi cầu thủ người Nghệ An “tả xung hữu đột” trong vòng vây hậu vệ đối phương để ghi bàn.

5 gương mặt trẻ được chờ đợi nhất làng túc cầu Việt năm 2015  5
Công Phượng được chờ đợi còn tỏa sáng hơn nữa trong năm 2015

Công Phượng được kỳ vọng là cầu thủ kế cận những đàn anh xứ Nghệ là Văn Quyến, Công Vinh thống lĩnh hàng tấn công của ĐTVN trong tương lai.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày