5 bí mật về lịch sử trận El Clasico

Tri Thức, Theo 15:09 26/10/2013

Trong suốt 111 năm qua, Barca và Real đã chạm trán tổng cộng 257 lần. Có vô số sự kiện đã diễn ra. Tuy nhiên, trong đó có 5 sự kiện dưới đây mà có lẽ nhiều người chưa được biết đến.

Lịch sử chống lại Real

5 bí mật về lịch sử trận El Clasico 1
Lịch sử không đứng về phía Real trong trận đấu đêm nay.

Trong 257 lần chạm trán trước đây, Barca thắng 105, Real thắng 94, 58 trận kết thúc với tỷ số hòa. Trong đó, các chân sút của Barca ghi 444 bàn, trong khi số bàn thắng của Real là 420. Nếu tính riêng sân chơi La Liga, Real lại có phần trội hơn. Trong số 166 lần đụng độ nhau, Real thắng 70 trận, Barca thắng 64. Số bàn thắng của Real cũng có phần trội hơn 270 so với 259. Tuy nhiên, thầy trò HLV Ancelotti chẳng vì thế mà có thể vui mừng, bởi 83 lần hành quân tới Nou Camp trước đây, Real để thua tới 47 trận, còn lại thắng 19 hòa 17.

Cầu thủ khoác áo cả Real lẫn Barca

5 bí mật về lịch sử trận El Clasico 2
Eto'o là một trong số 33 cầu thủ khoác áo cả Real lẫn Barca.

Tính tới thời điểm này, có 33 cầu thủ từng khoác áo cả Real lẫn Barca. Trong số 21 người chuyển từ Barca sang Real, có 17 người đến trực tiếp, số còn lại qua những CLB khác. Trong khi đó, số cầu thủ chia tay Real để gia nhập Barca là 12, gồm 3 người đến trực tiếp, 9 người đến gián tiếp.

Trận đấu có tỷ số đậm nhất

Real là đội nắm giữ chiến thắng đậm nhất trong lịch sử các trận El Clasico. Trong trận bán kết lượt về giải Copa del Generalisimo diễn ra vào ngày 13/6/1943, Los Blancos đã vùi dập Barca với tỷ số 11-1 tại Bernabeu. Tại La Liga, Real cũng là đội tạo ra chiến thắng đậm nhất với tỷ số 8-2 trong cuộc đối đầu ngày 3/2/1932. Tuy vậy, đây cũng là kết quả mà Kền kền trắng có được tại sào huyệt.

5 bí mật về lịch sử trận El Clasico 3
Cách đây 70 năm, Real từng vùi dập Barca với tỷ số không tưởng.

Chiến thắng đậm nhất của Barca trước Real diễn ra trong trận giao hữu vào ngày 1/11/1913. Khi đó Barca vùi dập Kền kền trắng với tỷ số 7-0. Nếu tính tại La Liga, đội bóng xứ Catalunya có tới 5 lần vùi dập Real với cùng tỷ số 5-0 (4 lần tại Nou Camp, 1 lần tại Bernabeu) và đây đều là những chiến thắng đậm nhất của Blaugrana.

Cầu thủ tham dự trận El Clasico nhiều nhất

Cựu trung vệ Manuel Sanchis của Real đang nắm giữ kỷ lục về số lần ra sân trong trận El Clasico. Trong tổng số 700 lần khoác áo Real, Sanchis có 43 dịp đụng độ Barca.

5 bí mật về lịch sử trận El Clasico 4
Xavi là cầu thủ còn thi đấu tham dự nhiều trận El Clasico nhất.

Nếu tính ở thời điểm hiện tại, tiền vệ Xavi Hernandez của Barca đang là cầu thủ tham dự El Clasico nhiều nhất với 37 lần. Đứng hai là thủ môn Iker Casillas của Real Madrid với 34 lần. Hậu vệ Carles Puyol của Barca đứng thứ 3 với 32 lần.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử El Clasico

“Vua phá lưới El Clasico” thuộc về Alfredo Di Stefano. Huyền thoại người Argentina có tổng số 19 pha lập công sau 19 trận (18 trận chính thức). Tuy nhiên, kỷ lục này nhiều khả năng sẽ bị Lionel Messi phá vỡ ngay trong đêm nay. Bởi hiện hậu duệ của Di Stefano ở Argentina đã ghi tới 18 bàn sau 18 lần góp mặt trong các trận Siêu kinh điển.

5 bí mật về lịch sử trận El Clasico 5
Huyền thoại Di Stefano đang nắm giữ rất nhiều kỷ lục trong trận El Clasico.

Số bàn thắng nhiều nhất trong một trận El Clasico là 4 bàn. Có tới 4 cầu thủ đang sở hữu thành tích này là Ildefonso Sanudo Garcia, Sabino Barinaga (Real) và Marti Ventolra, Eulogio Martinez (Barca).