23h10 10/11 Manchester United – Arsenal: Khi thời thế thay đổi

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 00:08 10/11/2013

Đã rất lâu rồi Quỷ đỏ thành Manchester mới chịu lép vế trước kình địch Arsenal trong trận Super Sunday tối nay.

Trong suốt 10 năm qua, Arsenal của Giáo sư Wenger mới chỉ duy nhất 1 lần giành chiến thắng tại Nhà hát của những giấc mơ. 5 lần gần nhất đến đây, đội bóng thành London đều trắng tay ra về trong đó có trận thua tan tác với tỷ số 2-8 vẫn còn được nhắc mãi cho đến tận bây giờ.

23h10 10/11 Manchester United – Arsenal: Khi thời thế thay đổi 1
Trong quá khứ, Old Trafford luôn là nỗi ác mộng với Arsenal.

Tuy nhiên, dẹp bỏ quá khứ đáng hổ thẹn đó qua 1 bên, cuộc đối đầu giữa Man Utd và Arsenal tại vòng 11 giải Ngoại hạng lần này chứng kiến bộ mặt hoàn toàn khác của 2 đội. Nếu như MU, đội đương kim vô địch thể hiện 1 phong độ trồi sụt từ đầu giải (chỉ khởi sắc trong vài trận gần đây) với vị trí thứ 8 trên BXH thì các Pháo thủ thành London đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 25 điểm sau 10 vòng đấu.

23h10 10/11 Manchester United – Arsenal: Khi thời thế thay đổi 2
MU hiện đang bị đánh giá thấp hơn Arsenal bởi phong độ không ổn định cũng như chất lượng đội hình.

Sự khác biệt cho đến thời điểm này giữa 2 đội chính là ở tuyến tiền vệ. Manchester United với những cái tên như Fellaini, Ashley Young, Valencia, Ryan Giggs hay thậm chí là cả ngôi sao trẻ mới nối Januzaj không thể so sánh được với hàng tiền vệ cưc mạnh mùa này của đội bóng thành London. Arsenal đang sở hữu 2 tiền vệ thuộc loại hay nhất thế giới, 1 chuyên làm nhiệm vụ kiến tạo (Ozil), 1 chuyên ghi bàn (Ramsey). Tổng số bàn thắng mà hàng tiền vệ MU ghi được từ đầu mùa cũng chỉ là 4 bàn, còn chưa bằng một nửa so với một mình Ramsey (11). Sự trở lại của Walcott cũng giúp Wenger có thêm mũi khoan siêu tốc bên cánh.

23h10 10/11 Manchester United – Arsenal: Khi thời thế thay đổi 3
Ozil và Ramsey, 2 ngôi sao sáng nhất của Arsenal thời điểm này.

Một yếu tố nữa dẫn đến việc MU trở nên yếu thế hơn so với Arsenal chính là việc ngồi trên băng ghế chỉ đạo của bầy Quỷ không còn là cái tên quen thuộc, Sir Alex Ferguson. Thay vào đó, là 1 David Moyes chưa để lại bất cứ ấn tượng gì cho lối chơi của đội bóng thành Man. Khi Sir Alex còn tại vị, không thể phủ nhận Old Trafford luôn là nơi “đi dễ khó về” với các Pháo thủ London. Chủ nhật này, 1 trong những “nỗi sợ” của Wenger mang tên “Sir Alex” đã được trút bỏ. Có lẽ yếu tố lịch sử sẽ là thứ duy nhất mà MU có thể dựa vào để mong đợi 1 kết quả thuận lợi trước đội đầu bảng Arsenal.

23h10 10/11 Manchester United – Arsenal: Khi thời thế thay đổi 4
Sir Alex không còn huấn luyện MU đồng nghĩa với việc Arsene Wenger sẽ "dễ thở" hơn rất nhiều.

Về đội hình, Arsenal sẽ không thể có sự phục vụ của  Lukas Podolski (chấn thương gân kheo). Trong khi Alex Oxlade-Chamberlain Abou Diaby cũng sẽ ngồi ngoài do chấn thương đầu gối, tuy nhiên các Pháo thủ sẽ có sự trở lại của Walcott, Flamini và Wilshere sau khi các cầu thủ này đã bình phục chấn thương. Trong khi đó đội chủ nhà sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất, thêm vào đó, nhiều khả năng MU sẽ chào đón sự trở lại của Michael Carrick sau chấn thương gót chân anh gặp phải. 

Đội hình dự kiến:

Manchester Utd: David De Gea, Rafael, Evra, Ferdinand, Vidic, Jones, Fellaini, Valencia, Januzaj, Rooney, Van Persie.

Arsenal: Wojciech, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Ozil, Ramsey, Cazorla, Giroud.