22h00 ngày 17/5, Man United vs Arsenal: Nhà hát của những... tiếng khóc

Bongdaplus.vn, Theo 10:05 17/05/2015

Sau nhiều năm phải sống cam chịu dưới cái bóng quá lớn của Man United, Arsenal đang nắm trong tay cơ hội trực tiếp kết liễu giấc mơ Top 3 của Quỷ đỏ. Một chiến thắng ngay ở “Nhà hát của những giấc mơ” cũng đồng thời là tuyên ngôn đanh thép của HLV Arsene Wenger về tương lai Pháo thủ.

CHẤM DỨT ÁC MỘNG QUỶ ĐỎ

Trong quá khứ không xa, những trận đại chiến giữa Arsenal và Man United chính là bộ mặt, là hình ảnh đại diện cho sự phồn thịnh của Premier League. NHM sẽ không bao giờ quên những màn đối đầu nghẹt thở theo đúng nghĩa đen giữa Patrick Vieira và Roy Keane, không quên gương mặt dữ dằn của Martin Keown trong thời khắc anh nạt nộ Ruud van Nistelrooy, không quên Sir Alex đã từng “đanh đá” thế nào khi đấu khẩu với Arsene Wenger. 

Nhưng những hoài niệm về trận siêu kinh điển của Premier League chỉ đẹp trong ký ức của NHM Quỷ đỏ. Kể từ sau mùa bóng 2003/04 thống trị giải Ngoại hạng Anh, Arsenal liên tục bị Man United đè đầu cưỡi cổ, mà tiêu biểu nhất là hình ảnh Wayne Rooney ghi bàn chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại của Pháo thủ tháng 10/2004.



Nhưng gió đang dần đảo chiều, và giống như số phận, Arsenal đang nắm trong tay cơ hội kết liễu giấc mơ Top 3 mùa này của Quỷ đỏ. Nếu thắng Man United ngay tại Old Trafford đêm nay, Pháo thủ chắc chắn sẽ trải qua mùa bóng thứ 2 liên tiếp đứng cao hơn Quỷ đỏ trên BXH Premier League - điều chưa từng xảy ra kể từ giai đoạn Arsenal thống trị Premier League với 49 trận bất bại.

Hãy tin rằng, việc được tiếp tục đè đầu Man United mang ý nghĩa rất lớn với Pháo thủ. Đánh bại được nhuệ khí của Quỷ đỏ, cũng có nghĩa là Arsenal đánh tan được nỗi ám ảnh của chính họ để vững tin hơn vào tương lai. Bắt đầu từ mùa bóng tới, Pháo thủ sẽ không coi Man United là giấc mơ tìm diệt nữa. Cái đích của họ sẽ là ngai vàng Premier League.

TIẾNG PHÁO TRONG NHÀ HÁT

Không có thời điểm nào thích hợp cho việc đánh bại Man United hơn lúc này. Quỷ đỏ bước vào trận đại chiến đêm nay với… 6 cầu thủ không thể ra sân vì những lý do khác nhau, trong đó sự thiếu vắng 3 cái tên Wayne Rooney, Michael Carrick và Luke Shaw chính là nguyên nhân phá nát mọi kế hoạch của Van Gaal. 

Không Rooney, HLV Van Gaal dùng Van Persie hay Radamel Falcao đều mang về sự rủi ro như nhau. Thiếu Carrick, chiến lược gia Hà Lan muốn đưa Daley Blind vào trung tâm. nhưng ở cánh trái đến lượt Luke Shaw không đủ sức khỏe đá chính nên Blind phải trám vào. Một tập thể vốn đã không ăn ý, ổn định gì nay lại thiếu đi quá nhiều cầu thủ tạo nên sự ổn định, liệu Man đỏ sẽ đá thế nào, giữ thế trận ra sao?

Đây rõ ràng không phải là đội hình đủ sức mạnh để hy vọng trước một tập thể đang đạt phong độ cao như Arsenal. Đừng nhìn vào thất bại gây sốc (0-1) mới đây của Pháo thủ trước Swansea để đánh giá. Thực tế Arsenal vẫn chơi khá hay trong trận đấu đó, tung ra tới 21 cú dứt điểm nhưng không ghi được bàn vì thiếu may mắn và vì thủ thành đối phương bắt quá hay.



Được gặp một Man United như thế, cơ hội để Pháo thủ áp đặt thế trận là quá rõ ràng. Sự thiếu ăn ý giữa các tuyến của Quỷ đỏ sẽ tạo ra khoảng trống, và Arsenal thì luôn đặc biệt nguy hiểm khi có không gian để nhảy múa. Những tiền vệ khéo léo, lắt nhắt của Wenger sẽ khiến cho sự vụng về, thô kệch của các hậu vệ Man United trở nên xấu xí hơn gấp bội.

Điều quan trọng hơn cả là trong khi Arsenal có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành De Gea, thì Man United rõ ràng là không nhiều lựa chọn. Phòng ngự trên sân nhà nghe có vẻ hèn nhát, nhưng đây có vẻ là lựa chọn sáng nhất dành cho Quỷ đỏ trong trận này. Một trận hòa vẫn có thể tiếp tục nuôi hy vọng vào Top 3 của Man United, nhưng nếu thất bại, vị trí cao nhất mà họ có thể về đích mùa này chỉ là thứ 4, đồng nghĩa với trận play-off Champions League.

DỰ ĐOÁN: 1-2

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN



HLV Arsene Wenger (Arsenal): “Tôi không muốn Arsenal phải sống thêm một ngày nào với ám ảnh phải đá trận play-off Champions League trên đầu. Một chiến thắng ngay tại Old Trafford là mục tiêu của tôi”.


HLV Louis van Gaal (Man United): “Đây không phải là thời điểm thích hợp để đá một trận đấu lớn. Tôi mất tới 6 cầu thủ, trong đó có Rooney. Toàn bộ kế hoạch của tôi cho trận đấu này đều bị xáo trộn. Áp lực mà tôi phải chịu bây giờ rất lớn”.



ĐỐI ĐẦU: M.U luôn bắt nạt Arsenal tại Old Trafford 



Sau 220 trận đối đầu Arsenal, Man United chiếm ưu thế với 93 chiến thắng, 48 hòa, thua 79. Nếu chỉ tính riêng những cuộc đối đầu tại Old Trafford trong khuôn khổ Premier League, suốt từ năm 2006 đến nay, Man United chưa từng thua Arsenal. Trong thời gian này, M.U đụng Arsenal 10 lần thì thắng tới 9.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày