21h 7/4 Chelsea - Sunderland: Thử thách đầu tiên cho Di Canio

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 07/04/2013

Việc phải đối mặt với Chelsea ngay trong lần đầu ra mắt quả là không dễ chịu chút nào với HLV mới của Sunderland - Paolo Di Canio.

21h 7/4 Chelsea - Sunderland: Thử thách đầu tiên cho Di Canio 1

Thông tin thú vị:

- Phong độ ghi bàn của Chelsea là rất tốt trong mùa giải này khi họ đã có được 59 bàn thắng, cân bằng với hiệu suất của Liverpool và Arsenal. Chỉ có đội đầu bảng MU là ghi được nhiều hơn với 70 bàn thắng.

- Tiền vệ kiến thiết Juan Mata của The Blues đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của đội bóng với 18 bàn ở tất cả các mặt trận mà Chelsea tham gia.

- Trong 6 trận vừa qua, Sunderland chỉ kiếm được có 2 điểm là 2 trận hòa với Fulham và Norwich.

- Tân HLV Paolo Di Canio của "Mèo đen" đã được vinh danh là chiến lược gia xuất sắc nhất của League Two trong thời gian ông gắn bó với Swindon Town.

- Ở lần chạm trán hồi đầu mùa, Chelsea đã vượt qua Sunderland với tỉ số 3-1 bằng cú đúp của Torres và bàn thắng của Mata trước khi Adam Johnson có bàn gỡ cho Sunderland.


Trở về từ chiến thắng tưng bừng trước Rubin Kazan tại Europa League, HLV Benitez gần như sẽ giữ nguyên đội hình đã thi đấu rất tốt trước đại diện của nước Nga. Chỉ có một số sự thay đổi nhỏ như việc Demba Ba sẽ đá chính chứ không phải Torres, người vừa lập cú đúp rạng sáng thứ 6 vừa qua. John Obi Mikel, Hazard Oscar cũng sẽ trở lại sau khi đã được cho nghỉ trước đó.

21h 7/4 Chelsea - Sunderland: Thử thách đầu tiên cho Di Canio 2

The Blues cũng không phải chịu một tổn thất nào mới trong đội hình ngoại trừ Oriol Romeu, Ashley ColeGary Cahill đã bị chấn thương từ lâu. Một chiến thắng trong trận đấu này sẽ giúp Chelsea vượt qua Tottenham trên BXH đồng thời gây áp lực lên vị trí thứ 2 của Man City khi các nhà ĐKVĐ sẽ phải tới làm khách tại Old Trafford rạng sáng thứ 3 tới.

Bên phía Sunderland, sự xuất hiện của tân HLV Paolo Di Canio đã tạo ra những phản ứng không thật sự tích cực từ phía người hâm mộ "Mèo đen" thế nhưng, các cầu thủ Sunderland lại rất hoan nghênh vị chiến lược gia người Italia này. Về mặt lực lượng, Sunderland vẫn sẽ không có sự phục vụ của bộ đôi Steven FletcherLee Cattermole vì chấn thương.

21h 7/4 Chelsea - Sunderland: Thử thách đầu tiên cho Di Canio 3

Tương tự là trường hợp của Wes BrownCarlos Cuellar trong khi tiền vệ Sebastian Larsson nhiều khả năng sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị. 3 điểm trong trận đấu này hay thậm chí là 1 kết quả hòa cũng rất quan trọng với Sunderland trong bối cảnh họ chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ có 1 điểm mà thôi.