19h45 Liverpool - Chelsea: Cơ hội nào cho The Kop

, Theo Mask Online 08:46 08/11/2014

Vẫn biết Brendan Rodgers đã dồn sức cho trận quyết chiến với Chelsea nhưng xét về nhiều mặt, Liverpool đang thua thiệt hơn đối thủ rất nhiều.

19h45 Liverpool - Chelsea: Cơ hội nào cho The Kop 1

Thông tin thú vị:

- 4 trận đấu gần nhất trước Chelsea, Liverpool đều không thắng (hòa 2, thua 2).

- Tiền vệ của Chelsea, Eden Hazard đã ghi bàn 2/3 trận gần nhất giữa 2 đội tại Premier League.

- Fabregas đã có 9 đường kiến tạo mùa này cho Chelsea, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của The Blues trong mùa giải trước. Chỉ có 4 người làm được nhiều hơn Fabregas trong mùa giải trước tại giải Ngoại hạng là Gerrard (13), Suarez (12), Lambert (10) và Rooney (10).

- Sau 10 vòng đấu tại Premier League, Chelsea đã có 26 điểm. Trong lịch sử chỉ có 3 đội đạt thành tích tốt hơn Chelsea bây giờ là Man City (28 điểm mùa giải 2011/2012), Chelsea (2005/2006, 28 điểm) và Newcastle (1995/1996, 27 bàn).


Giữa tuần qua, nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy Brendan Rodgers mang đến Bernabeu 1 đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Điều đó chứng tỏ rằng Champions League giờ cũng không quan trọng đối với The Kop bằng đấu trường Premier League. Việc giữ sức cho các cầu thủ trụ cột của chiến lược gia người Bắc Ailen cũng đồng nghĩa Liverpool sẽ quyết "sống mái" với Chelsea tại Anfield tối nay. Tuy nhiên, tinh thần là vậy nhưng đội chủ nhà rõ ràng không được đánh giá cao như đối thủ vào lúc này. Chelsea của Mourinho hiện tại giống như 1 gã khổng lồ không thể bị quật ngã.

19h45 Liverpool - Chelsea: Cơ hội nào cho The Kop 2
Liverpool đang trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn.

Đội bóng của Người đặc biệt vẫn băng băng 1 mình 1 ngựa ở giải đấu cao nhất nước Anh. Cho tới thời điểm này, The blues chỉ mất điểm đúng 2 lần cũng là 2 trận hòa trước những đội bóng thành Manchester. Tuy nhiên, đó là những trận đấu mà họ thi đấu "trên chân" đối thủ và chỉ bị tuột mất chiến thắng 1 cách thiếu may mắn. Lần này, chắc chắn Mourinho không muốn cảnh tượng đó tái hiện, đội bóng thành London sẽ vào trận với tư cách cửa trên và sẵn sàng với mục tiêu 3 điểm.

19h45 Liverpool - Chelsea: Cơ hội nào cho The Kop 3
Ngược lại, Chelsea vẫn chưa thể bị đánh bại mùa này.

Về đội hình, đây sẽ là trận đấu mà cả 2 sẽ có đầy đủ binh hùng tướng mạnh. Với Liverpool, những cầu thủ trụ cột như Gerrard, Johnson, Coutinho và đặc biệt là Sterling sẽ trở lại đội hình xuất phát sau khi đã được nghỉ ngơi ít nhiều ở cuộc đọ sức với Real vừa qua. Trong khi đó, tin vui cũng đến với CĐV Chelsea khi Diego Costa, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất của Chelsea mùa này cũng hoàn toàn có đủ thể lực để xuất phát ngay từ đầu.

Các cầu thủ đều đạt thể lực tốt. Costa không gặp vấn đề thể lực nào, và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Cậu ấy sẽ ra sân trong đội hình xuất phát”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha khẳng định.

19h45 Liverpool - Chelsea: Cơ hội nào cho The Kop 4
Diego Costa sẽ trở lại trong đội hình xuất phát của Chelsea.

Không quá khi nói rằng đây sẽ là 1 trận đấu sống còn với Liverpool nói chung và HLV Brendan Rodgers nói riêng. Nếu đánh bại Chelsea, tất cả những hình ảnh bết bát gần đây của đội bóng sẽ tan biến. Nhưng chỉ một thất bại nữa, tên tuổi của Rodgers sẽ bị truyền thông vùi xuống bùn không thương tiếc. Mà đừng nói tên tuổi, cả chiếc ghế Rodgers cũng chưa chắc giữ nổi.

19h45 Liverpool - Chelsea: Cơ hội nào cho The Kop 5
Rodgers liệu có làm nên điều tuyệt vời trên sân nhà Anfield.

Nguồn: Goal
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày