18h30 1/4 Chelsea - Man Utd: Quyết chiến

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 01/04/2013

Cả Chelsea và Man Utd đều muốn giành chiến thắng để hướng tới danh hiệu FA Cup.

18h30 1/4 Chelsea - Man Utd: Quyết chiến 1

Thông tin thú vị:

- Hậu vệ trái Ashley Cole của Chelsea là cầu thủ có vinh dự giành được FA Cup nhiều hơn bất cứ đồng nghiệp nào khi đã 7 lần bước lên bục nhận giải.

- Tiền vệ Juan Mata đang là cầu thủ nắm giữ kỉ lục ghi được 10 bàn và có 10 lần kiến tạo cho đồng đội.

- Tiền đạo người Mexico, Chicharito của MU rất có duyên với Chelsea khi "Hạt đậu nhỏ" đã có được 5 bàn thắng trong 7 trận được ra sân chạm trán Chelsea.

- Hậu vệ trái Patrice Evra là người có số phút thi đấu nhiều hơn bất cứ một cầu thủ nào của MU với 2.430 phút có mặt trên sân.

- Đã có 18 bàn thắng được ghi trong 3 lần gặp nhau của MU và Chelsea ở mùa giải này.


Việc để thua trước Southampton hôm thứ bảy vừa qua dường như đã nằm trong "dự liệu" của HLV Rafa Benitez. Việc để một loạt các trụ cột như Mata, Ramires, Hazard hay Demba Ba nghỉ ngơi chứng tỏ chiến lược gia người Tây Ban Nha coi trọng trận đấu với MU ở FA Cup hơn nhiều. Bên cạnh đó, việc phải thi đấu 5 trận trong vòng có 13 ngày cũng khiến ông Benitez phải đau đầu suy tính về vấn đề sắp xếp con người của The Blues.

18h30 1/4 Chelsea - Man Utd: Quyết chiến 2

Về mặt lực lượng cho trận đấu này, trung vệ Gary Cahill sẽ không thể tham dự vì gặp phải chấn thương đầu gối, đồng nghĩa với việc, cặp đôi trung vệ của Chelsea vẫn sẽ là John TerryDavid Luiz như ở trận thua Southampton. Demba Ba sẽ trở lại ở vị trí trung phong cắm thay cho Torres, trong khi Juan Mata sẽ hợp với bộ đôi Oscar Hazard ở hàng tiền vệ của Chelsea.

18h30 1/4 Chelsea - Man Utd: Quyết chiến 3

Bên phía Man Utd, trận thắng trước Sunderland không chỉ giúp Quỷ Đỏ trả được món thù khi các CĐV của "Mèo đen" sỉ nhục họ vì vuột mất chức vô địch ở những phút cuối của mùa giải trước, mà còn tạo một tâm lí hết sức thoải mái trong nội bộ đội bóng.

18h30 1/4 Chelsea - Man Utd: Quyết chiến 4

Với khoảng cách 15 điểm trước Man City tại giải Ngoại Hạng, Sir Alex Ferguson và các học trò có thể yên tâm dồn toàn lực cho trận đấu với Chelsea tối nay. Về mặt lực lượng, do Rafael bị chấn thương háng và không kịp bình phục nên Phil Jones sẽ là phương án thay thế, trong khi Tom CleverleyRyan Giggs nhiều khả năng sẽ là bộ đôi tiền vệ trung tâm của MU sau khi đã được nghỉ hôm thứ bảy.

Ở mặt trận tấn công, Nani, Chicharito Danny Welbeck sẽ được vào sân để thay cho Ashley Young, Valencia, Van Persie, những người đã không có được phong độ thật sự tốt ở trận gặp Sunderland vừa qua.

18h30 1/4 Chelsea - Man Utd: Quyết chiến 5

Đây là trận đấu hết sức quan trọng với cả MU và Chelsea vì cả 2 đều muốn có được danh hiệu FA Cup để cứu vớt cho một mùa giải không như ý (Chelsea) hay để hoàn tất giấc mơ ăn đôi (MU). Bất kể kết quả là thế nào, đội thắng cuộc sẽ tiếp tục trải qua một thử thách khác khi đối đầu với Man City ở vòng tiếp theo.

*Trận đấu giữa Chelsea và MU trong khuôn khổ FA Cup sẽ được tường thuật trực tiếp trên kenh14.vn vào lúc 18h30 ngày 01/04/2013.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày