11 thông tin thú vị trước trận đại chiến Man City - Barcelona

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 18:37 24/02/2015

Cuộc đối đầu giữa hai thế lực của châu Âu hứa hẹn sẽ làm nóng bầu không khí của Champions League sau 2 lượt khá đấu nhạt nhòa ở vòng 16 cách đây 1 tuần.

Cả Manchester City và Barcelona đều đã chuẩn bị hết sức kỹ càng trước khi bước vào cuộc chiến một mất một còn ở đấu trường châu lục vào tối nay. Trong khi The Citizens vô cùng hứng khởi với mong muốn tiến sâu hơn nữa thì Barca lại cố gắng tận dụng mọi kinh nghiệm từng tích lũy nhằm chiếm lấy ưu thế trước đối thủ. Không những vậy, Man City còn đang ấp ủ ý định phục thù cho thất bại 1-4 trước chính Barca ở Champions League năm ngoái. 

Trước khi bóng lăn trên sân Etihad đêm nay, hãy cùng điểm qua những thông tin thú vị xung quanh trận đấu này.

1. Trận đấu sẽ diễn ra ở đâu? Và khi nào?

Trận lượt đi vòng 16 giữa Manchester City và Barcelona sẽ diễn ra tại sân City of Manchester (hay còn có tên là Etihad) vào lúc 7h45 ngày 23/2 theo giờ Anh (2h45 ngày 24/2 theo giờ Việt Nam).

SVĐ Etihad sẽ là nơi diễn ra trận đại chiến giữa Man City và Barcelona tối nay.

Sơ lược về sân Etihad: sân vận động này có sức chứa 47.405 chỗ ngồi. Đây là sân nhà của Manchester City kể từ cuối mùa giải 2002/03 khi họ chia tay SVĐ Maine Road. The Citizens đã bỏ ra 30 triệu bảng để trùng tu sân vận động này trước khi đưa vào sử dụng. Một điều thú vị là trận khai mạc sân mới là một trận giao hữu với chính Barcelona và đội chủ nhà đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1.

2. Tình hình lực lượng hai đội

Manchester City: HLV Manuel Pellegrini không muốn các học trò ngủ quên trên chiến thắng sau khi họ vượt qua Newcastle với tỉ số 5-0. Tân binh Wilfried Bony có thể sẽ được tham gia trận đấu vì CLB đã bổ sung tên anh vào danh sách chính thức, trong khi đó tiền vệ Yaya Toure không thể ra sân vì án treo giò.

Barcelona: Đoàn quân của HLV Jose Enrique đã có 11 trận thắng liên tiếp trước khi phải dừng bước trước đối thủ yếu hơn rất nhiều là Malaga, chính vì thế nên Barca càng không thể chủ quan khinh địch ở trận đấu này. Xavi, Pedro và Javier Mascherano đều có thể sẽ ra sân sau khi phải ngồi dự bị ở trận đấu trước.

3. Đội hình dự kiến

Đội hình xuất phát dự kiến của hai đội.

4. Những lý do khiến cho các fan của Man City có thể lạc quan

- Đội bóng nước Anh đã có thêm 12 tháng tích lũy kinh nghiệm ở đấu trường Champions League kể từ sau thất bại trước Barca ở mùa giải trước.

- Man City dường như đang có được phong độ tốt nhất ở thời điểm hiện tại, chiến thắng 5-0 tại Etihad cuối tuần trước là một minh chứng rõ ràng nhất.

- Barca vừa có một trận thua bạc nhược trước Malaga và rất có thể điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến tâm lý của các cầu thủ đội khách.

5. Những lý do khiến cho các fan của Barca có thể lạc quan

- Đội bóng xứ Catalan đã thắng 5 trong 6 trận đấu ở vòng bảng bằng lối chơi vô cùng thuyết phục.

- Trên thực tế, Man City vẫn còn là một đội bóng khá non kinh nghiệm ở đấu trường Champions League và họ chưa bao giờ vượt qua vòng đấu loại đầu tiên này trong quá khứ.

- Messi, Suarez và Neymar đang là bộ ba tấn công đáng sợ nhất trên thế giới ở thời điểm hiện tại.

6. Thành tích đối đầu


7. Phong độ gần đây


8. Cầu thủ nổi bật bên phía Man City

Không phải Yaya Toure hay Kompany, chính Sergio Aguero mới là thủ lĩnh đích thực ở Man City vào lúc này.

Trung phong người Argentina đã không thể thi đấu gần 1 tháng trong kỳ nghỉ cuối năm vì chấn thương liên quan đến phần đầu gối, tuy nhiên anh đã trở lại và vẫn được HLV Pellegrini tin dùng trong mọi sơ đồ chiến thuật. Tài năng của Aguero là điều không phải bàn cãi khi anh đã ghi tới 17 bàn chỉ sau 21 lần ra sân ở mùa giải này, đặc biệt 2 trận gần nhất ra sân anh đã có 3 lần lập công. 

Aguero ra sân ở 5 trong 6 trận vòng bảng và Man City được hưởng lợi rất nhiều từ những bàn thắng của tiền đạo này, đáng nhớ nhất là hattrick vào lưới Bayern Munich ngay tại Etihad. 

9. Cầu thủ nổi bật bên phía Barcelona

Lionel Messi vẫn luôn là cái tên đáng chú ý nhất của Los Blaugrana.

Mặc dù Luis Suarez và Neymar cũng là những ngôi sao hàng đầu thế giới nhưng không thể phủ nhận một điều Messi đã đạt tới đẳng cấp hoàn toàn khác biệt, cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Kể từ khi để lọt danh hiệu Quả Bóng Vàng vào tay Cristiano Ronaldo, siêu sao người Argentina đã khẳng định rằng sẽ không dễ dàng để CR7 có cơ hội cân bằng kỉ lục mà anh đang nắm giữ. Sau khi rời lễ trao giải ở Zurich, tiền đạo này đã ghi thêm 12 bàn chỉ trong 9 lần ra sân, trong đó bao gồm 2 hattrick ở La Liga. Messi đã ghi 8 bàn trong 6 trận vòng bảng của Barca và đã sẵn sàng để mang về danh hiệu Champions League thứ 3 trong sự nghiệp.

Aguero – Messi là đồng đội ở trên tuyển Argentina nhưng nay lại ở hai chiến tuyến, cuộc so tài giữa bộ đôi này hứa hẹn sẽ hấp dẫn không kém gì việc CR7 đua tranh với Messi ở La Liga.

10. Tỉ lệ cá cuợc

Dù liên tục bổ sung những tân binh chất lượng trong các mùa giải gần đây nhưng thực tế cho thấy Man City vẫn luôn phải nhận kèo dưới mỗi khi có cơ hội đối đầu với Barcelona. Ở lượt đi, nhà cái Paddy Power chỉ đưa ra tỉ lệ 23:10 (đặt 10 ăn 23) cho kết quả Man City vượt qua Barca còn đội khách lại được đánh giá cao hơn với tỉ lệ 23:20. Kết quả hòa được cho tỉ lệ 12:5, trong khi đó kết quả Barca chiến thắng sau hai lượt đấu được cho tỉ lệ 4:11 và ngược lại Man City chỉ dừng ở mức 15:8..

11. Phát ngôn trước trận đấu

HLV Pellegrini chia sẻ lý do thất bại ở mùa bóng trước và không quên chọc vào thất bại mới đây của Barca.

Manuel Pellegrini: “Điều tôi thấy khác biệt nhất là ở mùa bóng trước đội bóng của chúng tôi phải di chuyển quá nhiều để chơi những trận đấu thế này. Khi gặp Barca, cả đội đều khá mệt mỏi cả về thể chất lẫn tâm lý bị ảnh hưởng.

Còn vào lúc này, chúng tôi không phải di chuyển nhiều như vậy. Đó là cơ hội tốt để toàn đội tích lũy năng lượng cho một trận đấu quan trọng. Một thất bại luôn kèm theo những rắc rối và lộ ra vấn đề bạn đang vấp phải”. 

Trong khi đó tiền đạo Suarez vẫn đánh giá cao đối thủ nhưng khẳng định Barca sẽ giành được thế chủ động.

Luis Suarez: “Chúng tôi vừa có một kết quả đáng thất vọng, nhưng chúng tôi biết chúng tôi đang làm gì và có thể làm gì. Barcelona có thể đối đầu với bất kỳ đội bóng nào. Trong trận đấu tối nay, chúng tôi phải thể hiện mình chính là Barcelona, không quan tâm tới đối thủ là ai, chúng tôi sẽ chiến thắng.”

Mọi người có thể chê bai họ vì những thành tích không tốt trong quá khứ, nhưng hãy nhớ đó là Manchester City. Họ là những nhà vô địch Premier League và họ cũng có những cầu thủ hàng đầu thế giới trong đội hình. Ngay cả khi Man City không có được phong độ tốt nhất, họ vẫn là một đội bóng lớn và chúng tôi tôn trọng họ. Khi bạn đương đầu với một đội bóng lớn, bạn sẽ không biết chuyện gì sẽ xảy ra vì họ có thể tạo bước ngoặt tại mọi thời điểm trong trận đấu.