10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới

Thành Đạt, Theo Trí Thức Trẻ 14:30 14/12/2014

Danh sách này không thể thiếu những cái tên như Tim Howard, Raul Meireles, Djibril Cisse hay De Jong.

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 1
Tevez là một trong những cầu thủ có sở thích đặc biệt với các hình xăm. Hồi giữa tuần, anh vừa bổ sung vào bộ sưu tập các hình xăm trên cơ thể với một "tác phẩm" kín lưng. Trước đó, Tevez cũng được biết đến với hình xăm con trai và số áo bên cánh tay phải.

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 2
Cựu tiền vệ phòng ngự của Schalke 04 khắc hình người thân và những dấu ấn cuộc đời lên cơ thể. Đó là hình hai đứa con sinh đôi, tên của những đứa con và bạn thân cũng như ngày cưới. Anh còn xăm dòng chữ “Những gì không hủy hoại nổi ta sẽ khiến ta càng mạnh mẽ” dọc hai bên hông.

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 3
Ngoài bóng đá thì thú vui lớn nhất của Agger chính là những hình xăm. Cả tấm lưng của cầu thủ có nghề tay trái là thợ xăm này phủ kín một hình xăm mô tả một nghĩa địa của các nhân vật huyền thoại trong truyền thuyết của người Viking. Ngồi chính giữa trên lưng anh là Holger Danske – một vị thần trong truyện thần thoại Đan Mạch. Bên cạnh Holger Danske là mộ của các vị vua nổi tiếng Đan Mạch. Không chỉ xăm những nhân vật trong thần thoại, Agger còn cho xăm cả câu ngạn ngữ Latin “Mors Certa, Hora Incerta” (tạm dịch: Cái chết chắc chắn sẽ đến, nhưng không phải lúc này) trên lưng.

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 4
Ngoài hình Chúa Jesus trên ngực, hai hình xăm đáng chú ý khác trên cơ thể của Lavezzi là logo của Rosario Central - đội bóng mà anh yêu thích từ nhỏ và thần tượng Diego Maradona bên mạng sườn trái...

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 5
Sở hữu tới hơn 40 hình xăm, gần như trên cơ thể tiền đạo người Pháp Djibril Cisse không còn một khoảng trống. Ngoài những đốm báo ấn tượng trải dài bên tay trái, tiền đạo người Pháp còn sở hữu đôi cánh khổng lồ sau lưng.

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 6
Boateng xăm hình lục địa châu Phi bằng chữ Ghana trên bắp tay trái để nhớ về nguồn gốc của mình. Ngoài ra, để ghi nhớ những chấn thương đầu gối, anh xăm lên gối trái hình một mạng nhện. Boateng còn xăm 1 chiếc vương miện trên cổ, dòng chữ Trung Quốc ở mạng sườn phải...

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 7
Thủ môn người Mỹ Tim Howard sở hữu hình xăm logo của Siêu nhân, tên của mẹ anh, cây thập tự, con rồng và dòng chữ tiếng Trung Quốc tượng trưng cho Chúa trời, sức khỏe, số mệnh, hạnh phúc và gia đình.
10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 8
Tiền vệ Nigel de Jong sở hữu bộ hình xăm nghệ thuật độc đáo bậc nhất giới cầu thủ. Lấy cảm hứng từ tinh thần của các chiến binh Indonesia, những hình xăm trải dài khắp ngực, kéo dài từ cánh tay xuống tận bàn tay ngôi sao người Hà Lan. Người võ sĩ luyện tập, chiến đấu cả đời nhưng chỉ lóe sáng trong một vài khoảnh khắc là ý nghĩa của những tác phẩm trên người Nigel de Jong.

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 9
Khắp người Ibrahimovic là những hình xăm thể hiện cá tính nổi loạn của anh. Nổi bật nhất là con rồng màu đỏ, một hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh siêu nhiên trong văn hóa phương Đông. Ngoài ra, Ibra cũng xăm dòng chữ "Chỉ có Chúa mới phán xét được ta" chạy dài bên lưng. 

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 10

10 ông vua xăm trổ trong làng túc cầu thế giới 11
Rau Meireles xăm chi chít hình trên khắp hai cánh tay, ngực, sau gáy và một con rồng Trung Hoa nhiều màu sắc đằng sau lưng. “Bộ sưu tập” mới nhất của anh nằm toàn bộ trên chân phải, tính từ mắt cá lên đến đùi, được hoàn thành vào tháng Giêng năm nay. Hình xăm bao gồm khuôn mặt của ba người phụ nữ, một chiếc đồng hồ bỏ túi, xe điện nổi tiếng ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha và tòa tháp ở Porto để nhớ về quê nhà.