10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá

Trâm Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 22:00 23/12/2014

Những bức tượng được dựng lên để tôn vinh những nhân vật có đóng góp to lớn, tuy nhiên không phải lúc nào nó cũng trông đẹp như kỳ vọng.

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 1
Mới đây, một bức tượng đồng của Cristiano Ronaldo vừa được dựng lên tại trung tâm quần đảo Madeira, nơi “chôn rau cắt rốn” của chân sút Real Madrid. Tuy nhiên, bức tượng này lại khiến không ít fan nữ đỏ mặt vì phần nhạy cảm được khắc họa hơi... quá trớn. Dù vậy, Ronaldo có vẻ rất hài lòng với bức tượng “độc đáo” của mình.  

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 2
Đây không phải là bức tượng duy nhất của chủ nhân QBV 2013. Trước thềm World Cup 2010, hãng thể thao Nike đã cho dựng một bức tượng Ronaldo cao tới 10 mét và đặt giữa thành phố Madrid. Dù vậy, bức tượng này lại chẳng ghi điểm trong mắt người hâm mộ bởi gương mặt quá “bặm trợn” của CR7.

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 3
Năm 2012, hãng thời trang H&M đã dựng một bức tượng bằng bạc lóng lánh cho David Beckham và đưa nó đi diễu hành khắp thế giới trong một chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, bức tượng này lại trở thành trò đùa của nhiều người bởi phần nhạy cảm quá... “chói lóa” của nó.

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 4
Carlos Valderrama, cựu tiền vệ nổi tiếng người Colombia, được dựng một bức tượng đồng cao gần 7 mét tại quê nhà Santa Marta. Mọi thứ có vẻ rất ổn, ngoại trừ việc mái tóc xoăn đặc trưng của Valderrama đã bị nhà điêu khắc Amilkar Ariza miêu tả hơi quá lố. 

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 5
Khi Southampton thông báo họ sẽ cho dựng tượng Ted Bates, cựu cầu thủ kiêm cựu chủ tịch quá cố của CLB, CĐV The Saints đã nhiệt liệt ủng hộ ý tưởng này. Tiếc là chẳng ai ngờ rằng, 18 tháng sau quá trình khởi công, bức tượng có giá hơn trăm nghìn bảng lại trở thành thảm họa và bị chỉ trích vô cùng dữ dội. Không chỉ có chiều cao chân bằng chiều dài cánh tay, bức tượng lẽ ra phải mô tả Ted Bates lại trông giống hệt Milan Mandaric, cựu chủ tịch của Portsmouth, kẻ thù không đội trời chung của Southampton. Cuối cùng, bức tượng này đã bị tháo dỡ và thay bằng một cái mới.

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 6
Bức tượng của huyền thoại làng túc cầu Diego Maradona được dựng tại bảo tàng Boca Juniors ở Buenos Aires bị chê quá... ẻo lả. Mặt khác, nhiều người cho rằng lẽ ra bàn tay của cựu danh thủ người Argentina phải được giơ lên cao để tái hiện khoảnh khắc “bàn tay của Chúa”. 

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 7
Huyền thoại của Wolverhampton và cựu đội trưởng Tam Sư Billy Wright được dựng tượng bên ngoài sân vận động Molineaux của CLB. Tuy nhiên, bức tượng này lại khắc họa hình ảnh Billy cầm tay chơi bóng, điều mà có lẽ ai cũng biết là cấm kỵ trong bóng đá. 

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 8
Bức tượng tàn tạ của tiền đạo Newcastle Jackie Milburn ngay ngoài sân vận động St. Jame’s Park là ví dụ điển hình cho những bức tượng xấu xí nhất mọi thời đại.

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 9
Không ai hiểu nổi các nhà điêu khắc đã nghĩ gì khi khắc họa bàn tay của huyền thoại Bobby Robson. Bàn tay của cựu HLV Newcastle trông như bị chảy xệ và dính cả vào trong quần.  

10 bức tượng kỳ quặc nhất làng bóng đá 10
Mặc dù Michael Jackson không phải là cầu thủ bóng đá hay có dính líu gì nhiều đến môn thể thao vua, nhưng điều đó cũng không thể ngăn cản cựu chủ tịch Fulham Mohamed al-Fayed dựng một bức tượng của người bạn tốt ở bên ngoài sân Craven Cottage. Hiện tại, bức tượng của “ông hoàng nhạc pop” đã bị tháo dỡ theo yêu cầu của chủ tịch mới, nhưng câu chuyện xoay quanh bức tượng này vẫn chưa dừng lại ở đó. Tháng 12 năm ngoái, chủ tịch mới Shahid Khan cho lệnh tháo dỡ bức tượng. Đến cuối mùa giải 2013-2014, Fulham bị xuống hạng sau 13 năm chinh chiến tại Premier League. Để giải thích cho việc này, Mohamed al-Fayed cho rằng đây là lỗi của Shahid Khan vì dám tháo dỡ bức tượng may mắn của CLB. “Bức tượng này là một lá bùa, thế mà chúng ta dám tháo dỡ nó nên bây giờ chúng ta phải trả giá”, Al Fayed cho biết.

Nguồn: Telegraph