05h00 15/6 TRỰC TIẾP Anh - Italia: Tử thần gọi tên ai?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:01 14/06/2014

Tại bảng đấu được mệnh danh là "tử thần" ở World Cup năm nay, 1 thất bại đồng nghĩa với cơ hội đi tiếp trở nên rất mong manh.


Thông tin thú vị:

- Anh chỉ giành được 2 chiến thắng trong tổng số 11 cuộc chạm trán gần nhất với Italia. 

- Lần gặp nhau gần nhất tại đấu trường World Cup của 2 đội là vào năm 1990, khi đó Italia giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

- Nếu chỉ tính trong 90 phút thi đấu chính thức, Anh chỉ thua 2 trong 16 trận đấu gần nhất ở World Cup (thắng 7 hòa 7).

- Wayne Rooney chưa ghi bàn trong 594 phút thi đấu cho Tam Sư tại World Cup.

- Trong 14 trận đấu gần đây nhất tại World Cup, Italia đều ghi được bàn thắng. Trận cuối cùng họ không ghi được bàn là ở lần gặp Pháp tại World Cup 1998.

- 7 trong số 17 bàn thắng gần đây nhất của Italia được ghi sau những pha đá phạt góc (tỷ lệ 41%).

- Italia để thủng lưới 14 bàn từ những cú sút bên ngoài vòng cấm, nhiều hơn bất kỳ đội nào kể từ World Cup 1966.


Itaia có lẽ là 1 trong những đội bóng "đáng ghét" nhất đối với người Anh tại các giải đấu lớn. Đội quân áo thiên thanh đã đánh gục Tam sư tại Euro 2012, Word Cup 1990 và Euro 1980. Năm nay, số phận trớ trêu đã để 2 đội phải gặp nhau ngay ở loạt trận đầu tiên, càng khó khăn hơn khi tại 1 bảng đấu được mệnh danh là "tử thần", 1 thất bại đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp sẽ trở nên rất hẹp đối với Anh hoặc Italia.

Chính vì vậy, nhiều người tin rằng cả Tam Sư và đội bóng xứ sở Mỳ ống sẽ thi đấu cầm chừng trong trận đấu này để hướng tới 1 kết quả hòa. Một trận chiến chắc chắn, an toàn ở khu vực giữa sân là điều mà giới hâm mộ có thể tưởng tượng ra được. 

Rooney vẫn sẽ là niềm hy vọng của Tam sư tại World Cup năm nay.

Về đội hình ra sân, gần như cả Anh và Ý đều có được cho mình những cái tên ưu tú nhất. Bên phía đội tuyển Anh, Rooney vẫn sẽ là cầu thủ được chú ý nhiều nhất bất chấp việc đã hơn 500 phút thi đấu tại World Cup, gã Shrek vẫn tịt ngòi. Ngoài Rooney, bộ đôi của Liverpool Sturridge - Sterling hứa hẹn cũng sẽ khiến hàng thủ Italia phải hoạt động vất vả.

Đối với HLV Cesare Prandelli, ngoài việc mất tiền vệ Montolivo do chấn thương, chiến lược gia này vẫn còn trong tay những cầu thủ đầy chất lượng, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Những cái tên như De Rossi, Pirlo hay Verrati hứa hẹn sẽ giữ cho tuyến giữa của Italia trở nên chắc chắn. Trên hàng tiền đạo Balotelli vẫn sẽ được tin dùng. Chân sút ngổ ngáo của AC Milan luôn thể hiện rất tốt mỗi lần lên tuyển.

Kinh nghiệm của Pirlo sẽ giúp tuyến giữa của Italia chắc chắn hơn.

Cuộc đối đầu hứa hẹn cực kỳ cân bằng này sẽ diễn ra lúc 5h sáng ngày 15/6 (theo giờ Việt Nam) và hãy cùng chờ xem tử thần sẽ gọi tên ai?