03h00 5/7 TRỰC TIẾP Brazil - Colombia: Khó cho Selecao

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 04/07/2014

Nếu tiếp tục thi đấu giống như trận gặp Chile, không bất ngờ nếu như các vũ công Samba thất thủ trước người láng giềng Colombia, đội bóng đang đạt phong độ rất cao tại World Cup năm nay.


Thông tin thú vị:

Brazil đã 6 lần liên tiếp lọt vào vòng Tứ kết World Cup, nhưng 2 kỳ mới đây nhất Selecao đều thất bại ở vòng 8 đội mạnh nhất.

- Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Colombia lọt vào Tứ kết World Cup.

- Đây là lần gặp nhau đầu tiên của 2 đại diện Nam Mỹ này ở các kỳ World Cup.

- 4 cuộc đối đầu gần nhất giữa Brazil và Colombia đều có kết quả hòa. 3 trong số đó kết thúc với tỉ số 0-0.

- Lần gặp nhau gần nhất của 2 đội tại New York kết thúc với tỉ số hòa 1-1 với các bàn thắng của Juan Cuadrado và Neymar.

- Lần gần nhất Colombia đánh bại Brazil là tại Copa America năm 1991. Kể từ đó Colombia để thua 7 trận và hòa 5 trận.

- Trong tổng số 20 lần chạm trán với Colombia, Brazil chỉ để thua duy nhất 1 trận (thắng 13, hòa 6).

- Colombia không ghi bàn 9 trong 12 trận gần đây khi đối đầu với Brazil.

- Selecao đã ghi được 8 bàn tính đến thời điểm này (với 4 pha lập công của Neymar), bằng số bàn thắng mà họ ghi được khi tiến vào Tứ kết World Cup 2010.

- James Rodriguez sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở cả 5 trận tại 1 kỳ World Cup kể từ năm 2002. Rivaldo của Brazil chính là cầu thủ có được thành tích đó tại World Cup 2002, năm mà Selecao lên ngôi vô địch.

- James Rodriguez đã ghi được 5 bàn sau 7 cú sút trúng đích về phía khung thành đối phương.

- Tiền đạo Fred của Brazil mới thực hiện được 4 cú dứt điểm trúng khung thành, 3 trong số đó là ở trận đấu với Cameroon (ghi được 1 bàn).

- Trong 8 trận tứ kết đã qua ở World Cup, Brazil chỉ duy nhất 1 trận giữ sạch lưới.


Colombia chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm đối với các vũ công xứ Samba. Theo thống kê, trong tổng số 20 lần đối đầu với đội bóng này, Brazil chỉ thua duy nhất 1 trận (thắng 13, hòa 6). Tuy nhiên đó là yếu tố lịch sử, còn ở hiện tại, chẳng ai tin rằng Selecao sẽ có 1 trận đấu dễ dàng trước người láng giềng tại khu vực Nam Mỹ của mình, nhất là sau những gì cả 2 đội đã thể hiện tại World Cup năm nay. Với Brazil, các học trò của Scolari vẫn chưa thể hiện được lối chơi quyến rũ, đầy tốc độ giống như truyền thống của đội bóng. Ở trận đấu trước, nếu không nhờ may mắn thì có lẽ đội chủ nhà đã phải nhường tấm vé vào Tứ kết cho Chile, 1 đồng hương Nam Mỹ khác.

Brazil đã có 1 trận đấu hút chết trước Chile ở vòng đấu trước.

Trong khi đó, Colombia xứng đáng là ngựa ô của giải đấu năm nay sau khi đang toàn thắng cả 4 trận kể từ đầu giải với lối chơi đầy thuyết phục. Thậm chí trước trận đấu với Brazil, không ít người đã tin rằng đội bóng của José Pékerman sẽ tạo nên 1 cơn địa chấn tại Estadio Castelao.

Về đội hình Selecao sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Luis Gustavo, cầu thủ đã phải nhận 2 thẻ vàng kể từ đầu giải. Tuy nhiên, tin vui với các fan của đội chủ nhà khi Neymar cho biết anh đã hoàn toàn hồi phục chấn thương đùi gặp phải trong trận đá với Chile. Trong khi với Colombia, sự kỳ vọng lớn nhất vẫn là chân sút Rodriguez, người dẫn đầu danh sách “dội bom” với 5 bàn tính đến thời điểm hiện tại.

James Rodriguez liệu có tiếp tục "nhả đạn" trong trận đấu khó khăn sắp tới?