03h00 10/7 TRỰC TIẾP Argentina - Hà Lan: Chờ 2 "siêu nhân" trổ tài

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:50 09/07/2014

Messi và Robben sẽ là 2 nhân vật được chú ý nhất trong trận đấu này bởi những gì cả 2 đã thể hiện từ đầu World Cup trong màu áo Argentina và Hà Lan.


Thông tin thú vị:

- Đây là cuộc chạm trán lần thứ 5 giữa Argentina và Hà Lan tại đấu trường World Cup.

- Trong 4 lần gặp nhau trước đây, Argentina chỉ 1 lần đánh bại Hà Lan năm 1978 trong trận Chung kết ngay tại quê nhà, còn Hà Lan 2 lần giành chiến thắng và 1 trận kết thúc với tỉ số hòa.

- Cả 3 lần vào tới Bán kết World Cup (1978, 1986 và 1990) "La Albiceleste" đều giành quyền vào chơi ở trận Chung kết.

- Đây là trận Bán kết đầu tiên của Argentina kể từ năm 1990, năm đó Albiceleste thất bại trước Đức trong trận Chung kết. Trong khi đó, Hà Lan là đương kim Á Quân World Cup.

- Trong tổng số 8 lần gặp nhau (tính cả các trận giao hữu) Argentina chỉ duy nhất 1 lần đánh bại Hà Lan năm 1978 (thua 4 trận và hòa 3).

- Trong 12 lần chạm trán các đại diện Nam Mỹ ở các kỳ World Cup, Hà Lan chỉ 2 lần chịu thất bại (không tính thất bại ở những loạt đá luân lưu), đó là trận thua trước chính Argenina trong trận chung kết năm 1978 và năm 1994 họ để thua Brazil ở vòng Tứ kết.

- Hà Lan là 1 trong 2 đội ghi nhiều bàn thắng nhất cho tới vòng Bán kết (cùng 12 bàn với Colombia). 10 trong số 12 bàn thắng của Hà Lan được ghi trong hiệp 2.

- 4 bàn thắng gần đây nhất của Hà Lan tại World Cup 2014 đều được ghi sau phút 75.

- Hà Lan đã có tổng cộng 692 đường chuyền trong trận Tứ kết với Costa Rica. Đây là một kỷ lục của họ kể từ World Cup 1966.

- Messi (29 lần), Arjen Robben và Angel Di María (cùng 25 lần) là 3 cầu thủ có số lần qua người nhiều nhất World Cup 2014.

- Messi cũng là cầu thủ có số lần tạo cơ hội cho đồng đội dứt điểm nhiều nhất giải đấu với 19 pha kiến tạo.

- Trận hòa 0-0 với Costa Rica là trận đấu đầu tiên ở vòng knock-out tại các kỳ World Cup Hà Lan không bị thủng lưới. 11 trận trước đó chưa 1 lần Hà Lan giữ sạch lưới.

- Đây là lần đầu tiên cả Argentina và Brazil cùng lọt vào Bán kết tại 1 kỳ World cup.

- Tại World Cup 2014, Argentina chưa 1 lần bị dẫn bàn sau 5 trận đã đấu.

- Tỉ lệ sút bóng thành bàn từ ngoài vòng cấm địa của Argentina đạt 11%. Đây đang là tỉ lệ cao nhất tại kỳ World Cup này.

- Wesley Sneijder đã chơi 16 trận tại các kỳ World Cup, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của Hà Lan.

- Với bàn thắng ghi được trong trận gặp Bỉ, Gonzalo Higuain đã kết thúc 528 phút tịt ngòi trong màu áo ĐTQG và anh đã san bằng thành tích ghi bàn của Lionel Messi ở các kỳ World Cup với cùng 5 pha lập công sau 9 trận góp mặt (Messi đã có 13 trận tại World Cup).


Cuộc đối đầu giữa Argentina và Hà Lan tại Bán kết thực sự sẽ rất khó cho các fan trung lập có thể dự đoán chính xác kết quả, lý do là hiện tại cả 2 đội đều có sức mạnh khá tương đồng. Cả Hà Lan lẫn Argentina ở mùa World Cup năm nay đều thể hiện 1 lối chơi gần giống nhau khi xoay quanh 1 nhân tố then chốt. Với Cơn lốc màu da cam, các đợt tấn công của họ bóng luôn qua chân Arjen Robben, 1 trong những cầu thủ có phong độ cao nhất World Cup. Bên phía Argentina người đảm nhiệm vai trò này không ai khác là Messi. Tuy nhiên, ngôi sao của Barca sẽ gặp phải 1 bất lợi không nhỏ, đó là cầu thủ đá cặp khá ăn ý với anh, Angel Di Maria sẽ không thể ra sân ở trận đấu này bởi chấn thương mà anh gặp phải trong trận Tứ kết với Bỉ. Thay thế vào vị trí này, HLV Sabella sẽ cân nhắc giữa 2 cái tên Gago hoặc Maxi Rodriguez.

Cơn lốc màu da cam đang quấn phăng mọi chướng ngại nhờ phong độ xuất sắc của Robben.

Tuy nhiên, ở 1 khía cạnh khác, đội bóng xứ Tango sẽ đón chào sự trở lại của chân sút Sergio Aguero, người gần như chắc chắn sẽ có mặt ở đội hình chính thức bên cạnh Higuain. Ở hàng thủ, Rojo cũng sẽ trở lại sau sự vắng mặt tại Tứ kết do án treo giò. Trong khi đó, khả năng tranh chấp ở khu trung tuyến của Hà Lan chắc chắn sẽ giảm sút khi Louis Van Gaal không thể có sự phục vụ của Nigel de Jong do chấn thương. 

Messi vẫn sẽ là ngòi nổ nguy hiểm nhất của Argentina trong trận đấu này.

Sau trận Bán kết quá chênh lệch giữa Brazil và Đức, người hâm mộ hy vọng sẽ được chứng kiến 1 cuộc đọ sức nảy lửa thật sự giữa đại diện của Nam Mỹ và châu Âu. Với những vũ khí tấn công xuất sắc trong đội hình, 90 phút (hoặc hơn) tại Arena Corinthians hứa hẹn sẽ làm mãn nhãn những CĐV yêu bóng đá.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày