02h45 13/3 Barcelona - AC Milan: Gã khổng lồ phục thù

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 12/03/2013

Dù khó, nhưng chưa hẳn ông lớn Barcelona đã hết cơ hội...

02h45 13/3 Barcelona - AC Milan: Gã khổng lồ phục thù 1

Thông tin thú vị:

- Barca đang trải qua chuỗi 19 trận chưa biết đến mùi thất bại trên sân nhà Nou Camp kể từ sau khi để Rubin Kazan vượt qua với tỉ số 2-1 vào tháng 10-2009.

- "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã giành chiến thắng 11/24 trận mà họ để thua ở lượt đi. Tuy nhiên, trong lịch sử Champions League thì chưa có đội nào lội ngược dòng để đi tiếp sau khi đã thua 0-2.

- Tiền đạo người Argentina, Lionel Messi cần 1 bàn thắng nữa để vượt qua kỉ lục 56 bàn của Ruud Van Nistelrooy và trở thành người ghi nhiều bàn thắng thứ 2 tại Champions League (xếp thứ 1 là Raul với 71 bàn).

- AC Milan đang trải qua chuỗi bất bại tại Serie A trong năm 2013 này với 7 trận thắng và 3 trận hòa.

- AC Milan thường có thành tích không tốt mỗi khi đối đầu với các đại diện của Tây Ban Nha (thắng 4, hòa 6 và thua tới 13).

- Kỉ niệm buồn nhất của AC Milan trước một đại diện của La Liga đó là khi họ dẫn trước Deportivo với tỉ số 4-1 ở trận lượt đi nhưng bị loại vì để thua 0-4 ở lượt về.


"Gã khổng lồ" xứ Catalan đã lấy lại được đôi chút sự tự tin của mình với chiến thắng hồi cuối tuần trước Deportivo. Thế nhưng, đối mặt với AC Milan lại là một điều hoàn toàn khác, hơn nữa, lối chơi Tiki-Taka của Barca đã phần nào bị Milan bắt bài rất tốt ở trận lượt đi.

02h45 13/3 Barcelona - AC Milan: Gã khổng lồ phục thù 2

Chính vì vậy mà HLV tạm quyền Roura chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất với những con người tốt nhất cho trận lượt về này. Theo đó, Xavi đã có thể góp mặt sau khi bình phục chấn thương đùi. Các cầu thủ đã được cho nghỉ ở trận gặp Deportivo như Pique, Alba hay Alves sẽ quay trở lại đội hình chính. Tất cả hy vọng của Barca sẽ được dồn lên đôi vai của Lionel Messi khi tiền đạo này đang nắm giữ kỉ lục ghi bàn trong 17 trận liên tiếp tại La Liga. El Pulga cũng cần thêm 1 bàn thắng nữa để san bằng kỉ lục của tiền đạo Van Nistelrooy tại Champions League và đây chắc chắn sẽ là động lực để anh phấn đấu.

02h45 13/3 Barcelona - AC Milan: Gã khổng lồ phục thù 3

Bên phía AC Milan, Balotelli chắc chắn sẽ không góp mặt vì đã thi đấu tại Champions League trong màu áo của Man City. Giampaolo Pazzini cũng không thể tới Barcelona vì chấn thương vậy nên HLV Allegri sẽ trông cậy vào Robinho, Krkic, El ShaarawyNiang. Trung vệ Mexes và tiền vệ Boateng đang phải chạy đua với chấn thương để kịp bình phục cho trận đấu rất quan trọng này với Barca.

* Trận đấu giữa Barcelona và AC Milan sẽ được tường thuật trực tiếp với giao diện hoàn toàn mới trên Kenh14.vn vào lúc 2h45 phút rạng sáng ngày mai 13/3.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày