02h00 19/6 TRỰC TIẾP Tây Ban Nha - Chile: 90 phút sinh tử

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 18/06/2014

Nếu không giành thắng lợi trong trận đấu này, nhiều khả năng các nhà ĐKVĐ sẽ sớm phải xách va li về nước.


Thông tin thú vị:

- Chile chưa bao giờ đánh bại TBN trong 10 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 đội (hòa 2, thua 8).

- Tại World Cup, 2 đội gặp nhau 2 lần và phần thắng đều thuộc về TBN (2-0 năm 1950, 2-1 năm 2010).

- Năm 2010, dù thua trong trận đấu mở màn World Cup nhưng TBN vẫn lên ngôi vô địch, trở thành đội bóng đầu tiên làm được điều này.

-Alexis Sanchez đã đóng góp vào 7 trong số 8 bàn thắng gần nhất của Chile (6 kiến tạo, 1 bàn thắng).

- 5 bàn thua trong trận đấu với Hà Lan của TBN còn nhiều hơn số bàn thua tổng số bàn thua trong 9 trận đấu quốc tế gần nhất của họ.

- TBN chỉ thắng 1 trong 5 trận đấu gần nhất tại địa điểm trung lập. Chiến thắng mới đây nhất chính là ở trận giao hữu với El Salvador hồi đầu tháng này.



Trận mở màn kinh hoàng trước Hà Lan của TBN chính là thất bại tồi tệ nhất của 1 nhà ĐKVĐ World Cup trong lịch sử. Sẽ là cơn ác mộng thật sự nếu như đêm nay đội bóng xứ Bò tót tiếp tục không giành được điểm trước Chile, đồng nghĩa với việc gần như chấm dứt cuộc hành trình tại World Cup năm nay. Điều đó là hoàn toàn có khả năng khi mà lối chơi tiki-taka của TBN đang dần không còn khiến các đối thủ của họ e sợ nữa. Thêm vào đó, Chile đang có 1 phong độ và tinh thần rất tốt sau trận mở màn thành công trước Úc.

TBN đang ở vào bước đường cùng.

Mặc dù nhận nhiều chỉ trích vì cách bố trí đội hình và nhân sự nhưng HLV của TBN, ông Vicente Del Bosque khẳng định vẫn sẽ tin dùng nhưng cái tên trong trận ra quân. Theo đó, Iker Casillas, người chơi tệ hại ở trận đấu trước Hà Lan vẫn sẽ có suất. Trên hàng công, Diego Costa vẫn sẽ nhận được sự hỗ trợ của những cái tên như Iniesta, David Silva hay Xavi. Trong khi đó, đội hình Chile cũng không có bất kỳ sự thay đổi nào. Lối chơi của đội bóng Nam Mỹ vẫn sẽ xoay quanh 2 con át chủ bài: Aturo Vidal và đặc biệt là Alexis Sanchez, cầu thủ đã góp công vào 7 trong số 8 bàn thắng gần đây nhất của đội nhà.

Alexis Sanchez sẽ là niềm hy vọng của Chile trong trận đấu này.

Chắc chắn với lối đá cống hiến của 2 đội, trận đấu này sẽ rất đáng được chờ đợi.