02h00 18/4 Fulham - Chelsea: Đứng dậy nào The Blues

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 17/04/2013

Chỉ có chiến thắng mới lấy lại được niềm tin của các CĐV sau khi Chelsea đã để thua trước Man City tại FA Cup một cách bạc nhược.

02h00 18/4 Fulham - Chelsea: Đứng dậy nào The Blues 1

Thông tin thú vị:

- Fulham đang là đội có số lần dứt điểm trúng khung gỗ nhiều nhất tại giải Ngoại Hạng (18 lần).

- 5 lần đối đầu gần nhất tại tất cả các giải đấu, Fulham đều hòa với Chelsea.

- Lần cuối cùng Fulham giành chiến thắng trên sân nhà trước Chelsea là vào mùa giải 2005-06 với bàn thắng duy nhất của Luis Boa Morte.

- Chelsea đang trải qua chuỗi 14 trận không thua trước Fulham tại tất cả các giải đấu.

- Chelsea vẫn chưa giành được 1 trận thắng khi phải rời xa sân nhà, kể từ lúc họ thắng Stoke 4-0.


Vị trí thứ 10 cùng 40 điểm sau 32 vòng đấu, có thể nói mùa giải của Fulham đã gần như kết thúc tại đây khi họ không thể với tới mục tiêu dự cúp châu Âu cũng như không bị đe dọa bởi nhóm cầm đèn đỏ. Thế nhưng, điều đó không nói lên được rằng Fulham sẽ buông trong trận derby với đối thủ cùng thành phố London là Chelsea.

02h00 18/4 Fulham - Chelsea: Đứng dậy nào The Blues 2

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Martin Jol không phải đối mặt với một chấn thương mới nào của các học trò ngoại trừ tiền vệ Damien Duff (háng). Steve Sidwell cũng phải ngồi ngoài vì án treo giò 3 trận, vậy nên Kieran Richardson sẽ là phương án thay thế ở tuyến giữa.

Bên phía Chelsea, trận thua 1-2 trước Man City tại bán kết FA Cup khiến tinh thần của The Blues bị ảnh hưởng khá nhiều. Từ chỗ tràn trề hy vọng cứu vớt một mùa giải không mấy tốt đẹp, các fan của Chelsea giờ chỉ còn biết trông vào Europa League.

02h00 18/4 Fulham - Chelsea: Đứng dậy nào The Blues 3

Về mặt lực lượng, Ashley Cole vẫn phải vắng mặt vì chấn thương gân kheo nên Ryan Bertrand sẽ là cái tên thay thế. Trung vệ Gary Cahill đã có thể tập luyện trở lại và nhiều khả năng sẽ xuất phát từ băng ghế dự bị. 3 điểm sẽ là mục tiêu tiên quyết của Chelsea trong trận đấu này trước viễn cảnh vị trí thứ 3 của họ đã bị Arsenal lấy mất (Chelsea xếp sau nhưng còn 1 trận chưa đá) còn Tottenham thì áp sát phía sau chỉ với sự hơn kém về hiệu số.