Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 19:30 07/04/2021

Cách đơn giản nhất bạn từng làm để tôn vinh niềm tự hào Việt Nam, nhân danh người trẻ Việt là gì?

Không khó để nhận ra, tinh thần tự hào Việt Nam đang ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong giới trẻ vào những năm gần đây, đặc biệt là sau ảnh hưởng từ dịch Covid-19 vừa qua. Bên cạnh việc khơi dậy xu hướng du lịch trong nước để quảng bá vẻ đẹp truyền thống của quê hương, người trẻ Việt còn lựa chọn các thiết kế của local brand như 1 cách đơn giản nhất để lan tỏa giá trị của một Việt Nam hiện đại. Theo tinh thần đó, những trang phục mang đậm "chất Việt" sẽ được giới trẻ ưu ái hơn cả.

Và giữa 1 "rừng" item mang chất Việt, những thiết kế mới lạ của Soul of a Nation (SoN) bỗng nổi lên như một hiện tượng khi khéo léo "mix" thêm với chất hiện đại theo cách rất riêng, mang lại trải nghiệm mới mẻ chưa từng có cho thế hệ trẻ.

Soul of a Nation: Từ niềm tự hào Việt Nam trở thành chất liệu thời trang

Khi nhắc đến SoN, phải nhắc đến dòng sản phẩm áo thun đi cùng với thiết kế thể hiện rõ nhất khả năng sáng tạo độc đáo, lấy cảm hứng từ "niềm tự hào Việt Nam" của thương hiệu này.

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 1.

Nhìn từ xa, đây rõ ràng là những mẫu áo thun basic nhưng "zoom" lại gần mới thấy những điều thú vị trong từng chiếc áo. Dù là 8x ,9x hay 10x, bạn đều có thể nhận ra những chất liệu Việt Nam quen thuộc như Thánh Gióng, Gạch Bông, Con Cò, Ruộng Bậc Thang... Tất cả đều được thể hiện bằng một phong cách thiết kế mới lạ.

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 2.

Trong mắt những người trẻ, những họa tiết này đủ thân thuộc để bạn có thể "thao thao bất tuyệt" về Việt Nam khi có người tò mò hỏi. Các item cũng đủ mới lạ trong thiết kế để người mặc dễ dàng "mix match" thành những style trendy nhất.

Từ dòng "best seller" như Saint Gióng Series, My Saigon cho tới Gạch Bông, Con Cò đều mang bản sắc Việt nhưng vẫn giữ được độ trendy, tiện lợi, rất phù hợp với lối sống trẻ trung, năng động và hiện đại ngày nay.

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 3.

Saint Gióng T-Shirt Series - 3 phiên bản mới lạ, phá cách sau phiên bản gốc

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 4.

My Saigon T-Shirt

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 5.

Áo thun Ruộng Bậc Thang - được truyền cảm hứng bởi đường nét uốn lượn tầng tầng lớp lớp của những thềm lúa trải dài trên Ruộng bậc thang. Sản phẩm là 1 trong các sản phẩm được SoN dành nhiều thời gian gia công, chăm chút nhất đến hiện tại, kết hợp giữa các kỹ thuật Thêu - In - Đắp giống.

Không còn câu chuyện "người Việt phải mặc hàng Việt" như 1 sự áp đặt, giới trẻ vốn kỹ tính nay chọn các thiết kế của SoN chỉ đơn giản vì thích, vì chất. Các bạn trẻ còn có thói quen "thấy đẹp, thấy độc và lạ thì mặc theo", vô hình trung, giá trị Việt trong từng chiếc áo đã len lỏi và lan tỏa vào cộng đồng giới trẻ Việt bằng cách rất đỗi tinh tế, nhẹ nhàng và vui vẻ như vậy đó. Hay nói cách khác, chính "ngôn ngữ" thời trang đặc biệt trong các thiết kế của SoN đã đưa niềm tự hào Việt vươn xa hơn mỗi ngày.

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 6.
Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 7.

Những outfit đầy năng lượng & khác biệt cùng Series Saint Gióng T-Shirt...

SoN còn gây ấn tượng mạnh khi đồng hành cùng với 1 thương hiệu giày Việt Nam nổi tiếng, cùng kế thừa & lan tỏa các giá trị đậm chất Việt Nam. Với vai trò đảm nhiệm tư vấn, phối lại, chọn chất liệu ánh kim cao cấp được khắc laser tinh xảo kết hợp cùng kỹ thuật in thủ công truyền thống dựa trên thiết kế gốc, SoN đã khiến Vietnam Arising T-shirt trở thành độc bản với tinh thần hiện đại, trẻ trung theo đúng phong cách của "Soul of a Nation".

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 8.

Những điểm cộng khác làm nên thương hiệu

Xét riêng phần sáng tạo, giới trẻ Việt sẵn sàng cho SoN thang điểm cao nhất. Vậy còn chất lượng thì sao? Theo review từ khách hàng của SoN, các sản phẩm của brand này thường ghi điểm với chất liệu vải đẹp, đứng form, diện lên cực tôn da và tôn dáng. Với những mẫu áo in họa tiết, hình được in nét căng và có độ bền rất cao. Các item khác ngoài áo thun như trousers, chân váy, áo sơ mi hay áo khoác của SoN cũng được đánh giá cao về chất vải, đường kim mũi chỉ siêu tỉ mỉ.

Soul of a Nation: Khi tự hào Việt Nam trở thành cảm hứng thời trang - Ảnh 9.

SoN còn có nhiều sản phẩm thiết kế basic để giới trẻ "mix" với dòng áo thun signature

Đặc biệt, SoN rất chú trọng tính thẩm mỹ khi thường xuyên "update" các chất liệu và kỹ thuật khác nhau, như kỹ thuật in tráng gương kim loại, kim tuyến tạo hiệu ứng lấp lánh đẹp "nhức nhối". Nhờ vậy, các item của SoN dù không "tham" họa tiết, màu sắc mà vẫn trendy. Ai bảo hàng Việt trước giờ chất lượng kém, thiếu thẩm mỹ nào? SoN đã phá bỏ được định kiến cố hữu này rồi nhé!

Không chỉ kiên trì phá bỏ định kiến của giới trẻ về hàng Việt, SoN cũng được đánh giá cao trong "customer care" (chăm sóc khách hàng) tại in-store và online. Trên fanpage của hãng, không khó để bắt gặp những đánh giá "5 sao" của khách hàng về khâu tư vấn siêu nhiệt tình, kiên nhẫn giải đáp từng thắc mắc về mẫu mã, cách tính size áo sao cho chuẩn nhất. Bảo sao giới trẻ Việt không yêu SoN cho được!

Soul of a Nation là thương hiệu quần áo lấy cảm hứng thiết kế từ những nét văn hoá, những giá trị đậm bản sắc Việt Nam. Soul of a Nation thành lập từ năm 2018.

Địa chỉ: 130D Trần Huy Liệu, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP. HCM.

Website: https://soulofanation.vn.

Instagram: https://www.instagram.com/soulofanation.vn/.

Fanpage: https://www.facebook.com/soulofanation.vn.

Soul of a Nation


Chia sẻ

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Chuyện khó tin có thật: Nam chính The Bachelor bản Mỹ công khai là người đồng tính sau khi thử hẹn hò 30 cô gái

    Nam chính The Bachelor mùa 23 cảm thấy không hối tiếc khi đã lừa dối các cô gái.
  • Đọc thêm