So kè lượt xem MV nhóm nữ 2021: aespa bị nghi chạy quảng cáo, sắp đuổi kịp ITZY và TWICE đến nơi rồi?

Phương Thảo, Theo Trí Thức Trẻ 06:00 05/11/2021

aespa có màn rượt đuổi ngoạn mục, nhanh chóng leo lên top 4 MV girlgroup có lượt xem cao nhất năm chỉ trong thời gian ngắn.

2021 tiếp tục là một năm đầy sôi động của những nhóm nhạc nữ Kpop. Không chỉ chứng kiến sự vươn lên ấn tượng của những gương mặt tân binh, những cái tên thâm niên cũng vẫn giữ được sức hút đầy mạnh mẽ. Nhờ đó, cục diện nhóm nữ Kpop vô cùng hấp dẫn, các MV được phát hành đều thu về lượt xem không nhỏ. Ai mới là người dẫn đầu? 

20. BEcause - Dreamcatcher: 28,49 triệu lượt xem

19. Chi Mat Ba Ram - Brave Girls: 36,10 triệu lượt xem

18. Stereotype - STAYC: 39,68 triệu lượt xem

17. Kura Kura - TWICE: 41,07 triệu lượt xem

16. ASAP - STAYC: 41,18 triệu lượt xem

15. Dun Dun Dance - OH MY GIRL: 41,8 triệu lượt xem

14. Odd Eye - Dreamcatcher: 42,98 triệu lượt xem

13. Forever - aespa: 45,45 triệu lượt xem

12. PTT (Paint The Town) - LOONA: 46,02 triệu lượt xem

11. Perfect World - TWICE: 46,54 triệu lượt xem

10. First - EVERGLOW: 74,8 triệu lượt xem

9. Queendom - Red Velvet: 79,98 triệu lượt xem

8. HWAA - (G)I-DLE: 86,73 triệu lượt xem

7. Loco - ITZY: 89,19 triệu lượt xem

6. The Feels - TWICE: 101,8 triệu lượt xem

5. After School - Weeekly: 107,5 triệu lượt xem

MV After School - Weeekly

Việc Weeekly xuất hiện có lẽ là một bất ngờ lớn với nhiều người. Em gái của Apink hoàn toàn mờ nhạt so với các đối thủ debut cùng thời như aespa hay STAYC, vậy mà lại có một thành tích nổi bật như vậy. Lý do đằng sau lại đến từ vụ lùm xùm không mấy hay ho, khi ca khúc After School bị tố đạo nhái, phần điệp khúc rất giống với giai điệu ca khúc So Am I - bản hit một thời của Ava Max. Tuy nhiên cũng chính nhờ ồn ào này mà Weeekly đã nhận được nhiều sự chú ý, còn tạo được hiệu ứng viral trên MXH.

4. Savage - aespa: 109 triệu lượt xem

MV Savage - aespa

Savage là một ca khúc kế nhiệm xuất sắc của Next Level, khuynh đảo khắp nơi, đem về vô vàn thành tích lớn nhỏ cho aespa. Chỉ sau 1 tháng phát hành, MV đã đạt 109 triệu view. Đặc biệt, MV này phá kỷ lục MV nhóm nữ Gen 4 đạt 100 triệu view nhanh nhất của ITZY (22 ngày 11 tiếng 30 phút) khi cán mốc trăm triệu chỉ trong 17 ngày 19 tiếng 30 phút.

Tuy nhiên, lượt xem tăng "vèo vèo" của MV Savage vẫn gây tranh cãi vì nghi vấn chạy quảng cáo. Nhiều người cho rằng một tân binh như aespa vẫn chưa thực sự nổi tiếng ở quốc tế, và việc đạt hơn 100 triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng phát hành là điều khó tin.

So kè lượt xem MV nhóm nữ 2021: aespa bị nghi chạy quảng cáo, sắp đuổi kịp ITZY và TWICE đến nơi rồi? - Ảnh 4.

Trong tuần từ 1/10 đến 7/10, số liệu lượt xem MV Savage trong Top Music Videos Chart của YouTube là 19,1 triệu view. Tuy nhiên lượt view hiển thị là 53 triệu view, nghĩa là khoảng 64% lượt xem đến từ quảng cáo

3. Next Level - aespa: 172 triệu lượt xem

MV Next Level - aespa

Cả hai ca khúc aespa tung ra trong năm nay đều xứng đáng được gọi là siêu phẩm. Bản hit đình đám Next Level phát hành hồi tháng 5/2021 thu về 172 triệu lượt xem. Đây là ca khúc đưa aespa bật lên trở thành ngôi sao xu hướng, dẫn đầu nhóm nữ thế hệ mới.

2. Mafia in the Morning - ITZY: 175 triệu lượt xem

MV Mafia In The Morning - ITZY

Dù sáng tác của chủ tịch JYP bị chê không ngớt thời điểm mới phát hành, người người nhà nhà đều lên tiếng mong JYP đừng nhúng tay vào sản phẩm của ITZY nữa. Thế nhưng nhờ vào phần trình diễn xuất sắc của ITZY đã cứu bài hát một bàn thua trông thấy, khán giả chủ yếu vào xem ITZY diễn nhưng nghe nhiều rồi cũng thành thuận tai. Kết quả Mafia in the Morning có màn lội ngược dòng bất ngờ trên các BXH âm nhạc, trở thành một trong những ca khúc ấn tượng của năm.

1. Alcohol-Free - TWICE: 187,2 triệu lượt xem

MV Alcohol-Free - TWICE

Trước những màn bứt phá mạnh mẽ từ đàn em, TWICE vẫn thể hiện được vị thế vững chắc của nhóm nữ hàng đầu, không dễ gì mà thoái lui khi là người nắm giữ ngôi vị số 1. Alcohol-Free không phải là một ca khúc đem đến nhiều bước tiến mới cho TWICE nhưng với lực lượng fandom đông đảo cùng sự yêu mến từ lâu của công chúng, thì thành tích lượt xem ổn định như thế này cũng đã đủ "đánh bại" tất cả đối thủ khác trong năm nay.

Nguồn: KB - Video: YouTube