Sau bao tháng ngày bị Instagram "đè đầu cưỡi cổ," cuối cùng thì Snapchat cũng đã tăng trưởng trở lại. Không để bỏ lỡ thời cơ, mạng xã hội này đã quay sang đá xoáy đối thủ của mình một cách cực kỳ thâm thuý.
Snapchat mới đây đã tung ra một loạt quảng cáo mới lấy chủ đề chính là "bạn thật". Điều này đồng nghĩa với việc các nền tảng khác đều là bạn ảo, bạn giả mạo hết. Vẫn chưa đủ sâu cay hả? Điều đáng nói, là họ tổ chức chiến dịch quảng cáo này ... ngay trên Instagram.
Dĩ nhiên là con ma vàng không hề có tài khoản Instagram riêng, vì vậy họ đã bắt tay với những "quotefluencer" - những trang thường xuyên đăng tải những bài viết kèm ảnh là các câu nói truyền cảm ứng. Đó là lý do mà nhiều ngày nay, Instagram tràn ngập những post về tình bạn với hashtag #realfriend và #friendshipquotes. Tất cả đều có background màu vàng đặc trưng cùng logo của Snapchat, và họ cũng công khai công kích với dòng caption: "Được Snapchat tài trợ".
Những bài đăng trên Instagram mới chỉ là khai màn cho chiến dịch này, bởi đứa con tinh thần của thiên tài Evan Spiegal còn đầu tư cả những biển quảng cáo khổng lồ, quảng cáo trên TV và nhiều ấn phẩm khác. Tuy nhiên, phát súng mở đầu này cho thấy Snap muốn nhắm thẳng đến kỳ phùng địch thủ lớn nhất của họ: Instagram.
Snap luôn quảng bá sự chân thực, gần gũi chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa họ và những mạng xã hội khác. Nếu Instagram là cuộc thi so đo sự nổi tiếng, thì Snapchat là nơi gắn kết bạn bè.
"Khi chúng tôi tung ra Snapchat cách đây 7 năm, điều khiến nó đặc biệt không phải là cố gắng ghi lại những khoảnh khắc đẹp mắt, hay tạo dáng điệu đà. Chúng tôi muốn người dùng được thể hiện bản thân, được chia sẻ những cảm xúc của mình."
Chiến dịch quảng cáo này có lẽ sẽ là bệ phóng tăng trưởng cho Snap, khi mới đây họ đã có thêm 13 triệu người dùng mới nhờ làm lại ứng dụng cho Android và hàng loạt những filter AR độc đáo như biến đổi giới tính, già hoá, ... Theo số liệu của công ty này, mỗi ngày có khoảng 203 triệu người online trên Snapchat.
Instagram cũng đang cố gắng tạo dựng một môi trường thân thiện hơn khi tiến hành thử nghiệm ẩn like ở một số quốc gia cũng như thêm các tính năng hạn chế bắt nạt trên mạng.
Dù sao đi chăng nữa, Snap đang cho thấy họ mới là những người quan tâm đến những người bạn thật, sống thật. Vậy còn Instagram thì sao?