Đặc biệt, đây cũng chính là những đồ án tốt nghiệp hay đồ án kết thúc học phần của các bạn - cách học thực chiến để trui rèn kiến thức, kỹ năng và sẵn sàng bước vào thế giới truyền thông - giải trí hiện đại.
Đa dạng ý tưởng, quy tụ dàn khách mời đình đám
Lấy ý tưởng về tôn vinh nét đẹp văn hóa, lịch sử và con người Việt Nam, nhóm sinh viên WinDe thực hiện Fashion show "Sắc Hương Di Sản". Fashion show để lại nhiều ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả bởi những bộ sưu tập thời trang được thiết kế tỉ mỉ, tinh xảo vừa mang đậm yếu tố truyền thống vừa kết hợp đan xen vẻ đẹp hiện đại tinh tế. Sự góp giọng bởi ca sĩ Hồng Phương và Á quân HUTECH’s Got Talent 2024 Kiều Duyên đã làm nên một đêm nghệ thuật trọn vẹn cả phần nhìn lẫn phần nghe.
Sự kiện thời trang "Sắc Hương Di Sản" đậm chất Việt của sinh viên Truyền thông HUTECH
Trong khi đó, Liveshow "Vì Độc Lập - Vì Tự Do" do nhóm sinh viên Final Production thực hiện dưới hình thức liveshow và kết hợp phát sóng trực tiếp gây bão bởi sự đầu tư hoành tráng và thực hiện nghiêm túc, chỉn chu. Điểm nhấn của chương trình chính là các bạn đã kỳ công sắp xếp thành một buổi học lịch sử cuốn hút, với cấu trúc 3 hồi chặt chẽ đã tạo nên một đêm diễn nghệ thuật đầy ý nghĩa. Ở đó, khán giả đắm mình trong dòng chảy lịch sử, cảm nhận sâu sắc ý chí kiên cường của dân tộc Việt Nam và khơi gợi trong lòng mỗi người mạch nguồn của lòng tự hào, tự tôn.
Đó còn là "Vệt Nắng Tuổi Thơ" của nhóm Kit Production đưa khán giả lên chuyến tàu trở về với những ngày thơ ấu tươi đẹp; hay show âm nhạc trẻ trung "Chill để phiêu" với sự góp mặt của dàn line-up như Pháp Kiều, Mer, Mai Chí Công; cuộc thi âm nhạc Stage Sparks nhằm tôn vinh những ngôi sao trẻ trong cộng đồng với khách mời biểu diễn là nghệ sĩ Dangrangto;...
Pháp Kiều tham gia trình diễn tại show âm nhạc "Chill để phiêu"
Điểm chung giữa tất cả các chương trình chính là sinh viên Truyền thông đảm nhiệm toàn bộ quy trình tổ chức từ xây dựng kịch bản, thực hiện chiến lược truyền thông, tìm kiếm nhà tài trợ, liên hệ khách mời, dàn dựng sân khấu, điều phối và xử lý các tình huống phát sinh,… Hơn cả một đồ án ở đại học, đây còn là những dự án thực tế mô phỏng môi trường nghề nghiệp - nơi sinh viên được va chạm với ngành nghề một cách trực tiếp, chân thật nhất.
Bản lĩnh hơn từ phương pháp học tập hiện đại
Để sản xuất ra một liveshow, show diễn thời trang hay chương trình thực tế đúng nghĩa như vậy, đó là cả một quá trình thần dân ngành Truyền thông HUTECH tích lũy dần "túi ba gang" kiến thức và hiểu cách vận dụng kiến thức đó vào công việc.
Trang bị toàn diện từ kiến thức truyền thông đến tích hợp công nghệ và truyền thông
Sinh viên thực hành với hệ thống thiết bị và công nghệ truyền thông hiện đại
Một đặc thù của nhóm ngành Truyền thông là tính sáng tạo, nhưng dù sáng tạo đến đâu thì không thể thiếu kiến thức nền tảng. Theo cách này, chương trình đào tạo ngành này tại HUTECH được thiết kế mới mẻ, gắn liền với thời đại gồm kiến thức về truyền thông như Quản trị dự án truyền thông, Quy trình sản xuất sản phẩm truyền thông, Tổ chức sản xuất sự kiện văn hóa đến kiến thức tích hợp giữa công nghệ và truyền thông như Sáng tạo nội dung truyền thông số, Sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện, Kỹ thuật Audiovisual, Công nghệ truyền thông mới và thói quen người dùng,... Nhờ đó, sinh viên có nền tảng chuyên môn vững chắc, bắt kịp các xu thế mới trong lĩnh vực truyền thông - quảng cáo và tăng cường khả năng ứng dụng công nghệ hiện đại.
Song song với đó, việc học tập, đối thoại với những chuyên gia trong nghề qua các buổi workshop, talkshow, hội thảo chuyên ngành cũng là cách cập nhật kiến thức hiệu quả của sinh viên. Những chủ đề chia sẻ vô cùng đa dạng, có thể kể đến tiến trình thực hiện các dự án Media Audience research tại Việt Nam, thiết kế và phát triển kênh truyền thông, nghệ thuật dàn dựng sân khấu, quy trình sản xuất và truyền thông chương trình truyền hình cùng ekip chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai,...
Cập nhật xu hướng truyền thông mới từ chia sẻ của người trong nghề
Hơn ai hết, chính những người trong nghề hiểu sâu sắc hơn cả một sản phẩm viral hay một dự án truyền thông cần gì, toàn cảnh bức tranh ngành nghề đang có gì và những góc nhìn chuyên môn giá trị. Kết hợp giữa tri thức mới mẻ, cập nhật và trải nghiệm thực tế tại giảng đường, sinh viên dần tự hoàn thiện bản thân và tự tin trở thành những ứng viên sáng giá của lĩnh vực truyền thông - giải trí hiện đại.