Ngày 30/9 vừa qua (theo giờ địa phương), tài xế lái chiếc Bentley Flying Spur của siêu sao người Bồ Đào Nha tới trạm xăng của hãng Royal Dutch Shell cách nhà riêng của Ronaldo tại thị trấn Wilmslow, hạt Cheshire (cách trung tâm thành phố Manchester khoảng 11km) vài dặm lúc 14h20.
Dù chỉ đi đổ xăng, nhưng chiếc siêu xe hạng sang của CR7 vẫn được hộ tống đằng sau bởi chiếc Range Rover được điều khiển bởi đội ngũ vệ sĩ của Ronaldo. Như bao chiếc xe ô tô khác, chiếc Bentley của cựu sao Juventus cũng phải xếp hàng dài để đợi đến lượt mua nhiên liệu.
Các vệ sĩ và tài xế của Ronaldo "cắm rễ" tới 6 giờ 40 phút ở cửa hàng xăng dầu này, nhưng vẫn không thể đem xe về cho chủ nhân của nó với bình xăng được đổ đầy. Trong quãng thời gian đợi xe tiếp nhiên liệu của hãng Shell, họ chẳng biết làm gì khác ngoài việc uống cafe Starbucks dưới trời mưa và đành phải rời đi lúc 21h với vẻ mặt đầy chán nản.
Sau đó, xe chở xăng dầu của hãng Shell có tới tiếp nhiên liệu cho cửa hàng này. Nhưng số tiền nhiều nhất khách hàng có thể mua chỉ dừng lại ở mức vỏn vẹn 30 bảng. Chẳng riêng gì Ronaldo, một "Quỷ đỏ" khác là Paul Scholes cũng khốn khổ trong bối cảnh nước Anh đang phải trải qua cuộc khủng hoảng nhiên liệu trầm trọng.
Hôm 28/9 vừa qua, chiếc Mercedes 4MATIC của cựu tiền vệ 46 tuổi đột ngột bị hết xăng khi Scholes đang lái xe ở một vùng quê. Trong lúc đang đứng bơ vơ giữa đường vì chẳng biết phải xử trí ra sao, đồng đội cũ của Ronaldo bất ngờ nhận được sự giúp đỡ của một người đi đường khác.
Người đàn ông này đưa cho Scholes một can xăng nhỏ, vừa đủ để cựu danh thủ người Anh tiếp tục chuyến đi của mình.
Cảnh tượng hàng trăm xe hơi nối đuôi nhau chờ mua nhiên liệu
Cơn khủng hoảng nhiên liệu ở Anh xuất phát từ vụ việc nước Anh rút khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn được biết đến với cái tên Brexit.
Vụ việc này khiến một số lượng cực lớn tài xế nước ngoài không còn mặn mà với việc chở hàng hóa, nhu yếu phẩm tới "xứ sương mù". Bởi nếu làm việc ở nước Anh, họ không được hưởng mức lương cao như nhiều quốc gia khác thuộc EU.
Trước vụ Brexit, nước Anh có khoảng 600.000 tài xế. Thực tế, con số phải đạt mức tối thiểu 660.000 người mới đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng xăng dầu ở "xứ sương mù" và sau khi Brexit xảy ra, số lượng tài xế chở nhiên liệu từ cảng, nhà máy lọc dầu tới các trạm xăng.
BP - một công ty dầu khí có trụ sở tại thủ đô London vừa phải đóng cửa 1/3 số lượng cửa hàng bán lẻ xăng dầu vì thiếu nguồn cung.