Sau 15 năm, Instagram cuối cùng cũng chịu phát triển ứng dụng cho iPad

Bình Minh, Theo thanhnienviet.vn 22:30 09/04/2025
Chia sẻ

Đây được cho là cách Instagram giành lợi thế trước việc TikTok có thể bị cấm tại Mỹ.

Sau 15 năm, Instagram cuối cùng cũng chịu phát triển ứng dụng cho iPad- Ảnh 1.

Instagram – mạng xã hội thuộc sở hữu của Meta – đang âm thầm phát triển một phiên bản ứng dụng dành riêng cho iPad, theo thông tin từ The Information . Nguồn tin nội bộ từ một nhân viên của Instagram tiết lộ rằng đây là một phần trong chiến lược tổng thể nhằm tận dụng bối cảnh TikTok đang đối mặt với nguy cơ bị cấm tại Mỹ.

Người dùng đã mong chờ ứng dụng Instagram cho iPad kể từ khi nền tảng này ra mắt vào năm 2010. Tuy nhiên, đến nay, Instagram vẫn chỉ cung cấp ứng dụng tối ưu hóa cho iPhone. Vào năm 2022, chính giám đốc điều hành Adam Mosseri từng thẳng thắn chia sẻ rằng công ty không có kế hoạch làm ứng dụng riêng cho iPad vì “chưa có đủ người dùng yêu cầu tính năng này để ưu tiên thực hiện”. Trước đó hai năm, Mosseri cũng từng cho rằng số lượng nhân viên hạn chế và khối lượng công việc lớn khiến việc phát triển phiên bản iPad chưa phải là “việc quan trọng tiếp theo”.

Sau 15 năm, Instagram cuối cùng cũng chịu phát triển ứng dụng cho iPad- Ảnh 2.

Instagram sẽ sớm có phiên bản tối ưu cho iPad

Dù iPad có thể cài đặt và sử dụng bản Instagram dành cho iPhone, nhưng trải nghiệm người dùng chưa tối ưu do không được thiết kế cho màn hình lớn hơn của máy tính bảng.

Hiện vẫn chưa rõ thời điểm chính thức ra mắt ứng dụng Instagram cho iPad, cũng như các tính năng cụ thể mà nó sẽ hỗ trợ. Tuy nhiên, động thái này nằm trong nỗ lực mở rộng thị phần của Meta trong mảng video ngắn và thu hút người sáng tạo nội dung từ TikTok – nền tảng đang đối mặt với áp lực pháp lý nặng nề tại Mỹ.

Hôm qua, Instagram đã mời nhiều nhà sáng tạo đến New York để thử nghiệm một ứng dụng chỉnh sửa video mới có tên Edits – sản phẩm được thiết kế nhằm thay thế cho ứng dụng CapCut (thuộc sở hữu của ByteDance) sau khi CapCut bị gỡ bỏ khỏi các kho ứng dụng vào tháng 1. Edits cung cấp các công cụ chỉnh sửa video dành cho những người sản xuất nội dung dạng ngắn trên thiết bị di động.

Ngoài ra, Instagram cũng đã tăng thời lượng tối đa của Reels từ 90 giây lên 3 phút – ngang bằng với TikTok – đồng thời điều chỉnh giao diện để mang lại trải nghiệm tương tự hơn với đối thủ Trung Quốc.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày