Ngày hôm qua, Samsung đã tiến hành hoãn giao hàng Galaxy Note7 trên toàn cầu vì các vấn đề phần cứng của phablet mới này. Tại thị trường Việt Nam, Samsung cũng thực hiện hỗ trợ người dùng đổi trả tất cả máy Galaxy Note7 mua hoặc đặt mua từ đợt giao hàng ngày 19/8 mới đây.
Vấn đề này đã gây ảnh hưởng không nhỏ tới người dùng sở hữu Galaxy Note7, đồng thời gây ra không ít thắc mắc cho người dùng bối rối. Để giải quyết điều đó, chúng tôi đã liên hệ với Samsung Việt Nam nhằm đặt ra những câu hỏi thường gặp liên quan đến vấn đề đổi trả, mà trong trường hợp này là Galaxy Note7.
Samsung công bố lí do cho việc 1 đổi 1 máy là lỗi pin. Thế còn nhiều trường hợp người dùng tại VN mắc phải lỗi liên tục reset thì thế nào?
Thực tế, lỗi pin đã ghi nhận nhiều trường hợp trên toàn thế giới. Trong khi lỗi reset liên tục, Samsung VN cũng đã có nhận được những thông tin, tuy nhiên vẫn chưa có được thống kê chính xác nhất.
Đây có phải một khủng hoảng lớn của Samsung?
Chỉ có 35 trường hợp cháy nổ trong số 2,5 triệu máy đã được bán ra, một tỉ lệ rất thấp. Tuy nhiên, Samsung vẫn cảm thấy lo ngại cho nên quyết định thực hiện đổi máy mới cho khách.
Vấn đề lỗi pin này liệu sẽ có ảnh hưởng đến những model khác của Samsung sau Galaxy Note7?
Đây thực sự là một lỗi ngoài ý muốn và cũng là lần đầu tiên Samsung gặp phải. Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất pin cho mỗi máy là khác nhau, cho nên sẽ không ảnh hưởng.
Việc 1 đổi 1 là áp dụng với tất cả những máy Note7, kể cả có mua ở nơi khác?
Chỉ áp dụng với những chiếc Galaxy Note7 mua chính hãng tại Việt Nam từ ngày 19/8 đến 7/9. Thực tế, Samsung nhận thấy chỉ cần đến ngày hãng ra thông cáo (2/9) là đủ, tuy nhiên vẫn lo ngại nhiều đại lí nhỏ lẻ không cập nhật kịp thông tin, cho nên vẫn sơ suất bán cho khách hàng.
Quy trình đổi máy là như thế nào?
Khách hàng liên hệ đến trung tâm chăm sóc khách hàng và mang máy đến nơi gần nhất của mình. (Samsung có đại lí ở 64 tỉnh thành). Sau đó, gửi máy và Samsung sẽ lấy thông tin, đồng thời gửi cho khách hàng một thiết bị để sử dụng thay thế Note7. Cho đến khi có máy mới thì Samsung sẽ chủ động liên hệ.
Nếu khách hàng không muốn đổi có được không? Máy mua sau 9/9 nếu gặp lỗi có được đổi không?
Với những máy mua trong thời gian từ 19/8-7/9, Samsung vẫn khuyến nghị khách hàng liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng để được hướng dẫn đổi máy. Trong trường hợp người dùng chưa thuận tiện đổi máy, thì có thể liên hệ để đổi máy trong thời gian máy còn hạn bảo hành.
Với những máy mua sau ngày 9/9 thì sẽ được hưởng chính sách bảo hành theo đúng chính sách quy định của máy mới bán ra thị trường.
Có được đổi Note7 lấy S7 hay S7 edge được hay không?
Samsung chỉ áp dụng việc đổi máy với dòng Note7 thôi.
Với những máy lỗi, xài chán không thích nữa, có quyền mang ra để hoàn tiền không?
Chỉ áp dụng đổi, không cho phép trả.
Với quyết định 1 đổi 1 thì chắc chắn lượng hàng sắp tới sẽ khan hiếm, vậy với khách hàng Pre-oder thì họ có thể huỷ và nhận lại tiền được không?
Trong trường hợp khách hàng muốn huỷ, Samsung cũng như các đại lí bán lẻ sẽ hoàn trả tiền lại đầy đủ và không gây khó dễ. Tuy nhiên, Samsung vẫn mong muốn khách hàng tiếp tục tin tưởng hãng và có thể chờ đợi máy