Samsung đạt tăng trưởng mạnh ở phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam

Saga, Theo Trí Thức Trẻ 16:30 29/06/2016

Theo Samsung, sau gần nửa năm mở bán tại thị trường Việt Nam, ba sản phẩm của dòng Galaxy A (2016) gồm Galaxy A3, Galaxy A5 và Galaxy A7 đều có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh số so với các thiết bị tiền nhiệm.

Theo đó, sự yêu thích mà người dùng dành cho dòng Galaxy A (2016) được thể hiện qua doanh số vượt bậc của cả ba sản phẩm kể trên so với các thiết bị tiền nhiệm ra mắt vào năm 2015.

Galaxy A5 (2016) - Hot nhất phân khúc tầm trung

Cụ thể, Galaxy A5 (2016) gây ấn tượng mạnh khi doanh số tăng đến 74% so với Galaxy A5 (2015). Nối tiếp là Galaxy A3 (2016) với doanh số vượt xa Galaxy A3 (2015) 43%. Về cuối cùng nhưng ấn tượng không kém là Galaxy A7 (2016), với doanh số tăng 37% so với Galaxy A7 (2015). Tỷ lệ tăng trưởng này cũng phản ánh chính xác sự yêu thích của người dùng đối với từng dòng sản phẩm trong dòng Galaxy A (2016), theo thứ tự lần lượt là Galaxy A5, Galaxy A3 và Galaxy A7.

Samsung đạt tăng trưởng mạnh ở phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Ấn tượng với phiên bản màu vàng, vàng hồng

Tỷ lệ các phiên bản màu của dòng Galaxy A (2016) cũng được thể hiện rõ sau 4 tháng mở bán chính thức tại Việt Nam. Phiên bản màu Vàng (Gold) tiếp tục thể hiện sức hút mạnh mẽ đối với người dùng khi có doanh số áp đảo, chiếm đến 70% lượng máy bán ra. Các phiên bản màu Vàng Hồng (Rose Gold) và Đen (Black) lần lượt chiếm giữ các vị trí yêu thích tiếp theo của người dùng cả nước. Cụ thể màu Vàng Hồng (Rose Gold) chiếm 20% lượng máy bán ra, trong khi màu Đen (Black) chiếm 10% trên tổng số.

Samsung đạt tăng trưởng mạnh ở phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam - Ảnh 2.

Galaxy A (2016) - Sức mạnh thiết kế thu hút người dùng

Không chỉ có doanh số bán ấn tượng, Galaxy A (2016) còn đánh trúng tâm lý giới trẻ, chạm đến khát khao khẳng định chất tôi của nhóm khách hàng này thông qua thiết kế đẳng cấp, cấu hình mạnh mẽ và những tính năng bắt kịp xu hướng. Bằng chứng là có đến 80% khách hàng lựa chọn Galaxy A (2016) nằm trong độ tuổi từ 23 đến 35.

Mặc dù hai thiết bị Galaxy A5 (2016) và Galaxy A7 (2016) trên đều được đa số nam giới lựa chọn nhưng Galaxy A7 nhỉnh hơn một chút khi có 67% người dùng nam, trong khi tỷ lệ này ở Galaxy A5 là 66%. Số còn lại là người dùng nữ với tỷ lệ lần lượt là 33% và 34% cho Galaxy A7 và Galaxy A5. Về nghề nghiệp, Galaxy A5 2016 và Galaxy A7 2016 đều được giới văn phòng lựa chọn nhiều nhất, chiếm 31% tổng người dùng của cả dòng sản phẩm.

Samsung đạt tăng trưởng mạnh ở phân khúc tầm trung tại thị trường Việt Nam - Ảnh 3.

Thông qua các cuộc khảo sát, người dùng cũng cho biết những phản hồi tích cực về Galaxy A5 (2016) và Galaxy A7 (2016). Đa số người dùng đều lựa chọn hai sản phẩm này vì ấn tượng với thiết kế kim loại và kính đầy sang trọng. Cụ thể, cứ 3 người dùng thì có 1 người ấn tượng và lựa chọn Galaxy A (2016) vì thiết kế. Tiếp sau là các lý do như tính năng mạnh mẽ, công nghệ mới, camera, thương hiệu, giá tốt, quà tặng…

Xét trên tổng thể, hơn 50% người dùng hài lòng về thiết kế, camera và hiệu năng trên các thiết bị thuộc dòng Galaxy A (2016). Với việc trang bị khẩu độ lớn f/1.9 cùng hàng loạt tính năng phục vụ việc selfie như Palm Selfie, Wide Selfie… Galaxy A (2016) đã mang lại rất nhiều trải nghiệm khác biệt cho người dùng.