Facebook vừa có một quý khó khăn khi cổ phiếu rớt giá, đối mặt với nhiều cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư của người dùng. Điều này hoàn toàn trái ngược với các ông lớn công nghệ khác. Trong một tuần mà Apple công bố lợi nhuận quý lớn nhất từ trước đến nay, Google có quý tốt thứ 2 trong lịch sử, Facebook đã phải lần đầu tiên kể từ khi thành lập, công bố suy giảm lượng người dùng thường xuyên. Số lượng người dùng của họ về cơ bản đi ngang nhưng mức độ thường xuyên sử dụng mạng xã hội của họ đã đi xuống - đó mới là vấn đề.
Nhiều người dùng đã không còn "mặn mà" với Facebook
Do đó, Facebook đang ra sức thêm thắt những tính năng mới trên nền tảng của họ để lôi kéo người dùng "mặn mà" hơn với mạng xã hội này. Và một trong số đó, có thể kể đến tính năng Reels vừa được cập nhật trên toàn bộ các tài khoản.
Tính năng này vẫn được cập nhật trên tất cả tài khoản
Tính năng này từng được ví như một bản sao của TikTok khi cho phép người dùng sáng tạo những video ngắn, nội dung đa dạng, dễ tiếp cận và lên xu hướng. Facebook đã thử nghiệm điều này trước trên chính ứng dụng Instagram của họ và nhận được sự chú ý. Tuy nhiên, đến khi Facebook áp dụng nó lại gây nên nhiều ý kiến trái chiều.
Nhiều người trải nghiệm tính năng Reels trên Facebook cho biết họ cảm thấy giao diện của tính năng này không vừa mắt, người khác thì cho rằng đây chỉ là nơi để đăng tải lại những video đã đăng trên TikTok, nhạc thường xuyên bị đánh bản quyền và chất lượng video thì vô cùng kém.
Các video hầu hết được đăng tải lại từ TikTok
Có thể thấy Reels trên Facebook không hề nhận được mấy phản ứng tích cực từ người dùng. Liệu nền tảng này sẽ ra mắt tính năng nào đó sáng tạo hơn trong tương lai hay không?