Theo thông tin từ báo Công luận, mẫu xe huyền thoại nhà Honda được nhập khẩu từ Thái Lan đã chính thức về Việt Nam và hiện đang được chào bán với giá khoảng 90 triệu đồng. So với phiên bản Super Cub 110 2024 nhập khẩu từ Nhật Bản trên thị trường Việt Nam hiện nay (có giá 140 triệu), mẫu xe này rẻ hơn tới 50 triệu đồng, khiến nhiều người yêu thích dòng xe này không khỏi bất ngờ.
Super Cub là dòng xe có lịch sử lâu đời và thành công của Honda. Tại Việt Nam, chiếc xe tuy không còn phổ biến như trước nhưng vẫn được khá nhiều người yêu thích vì gọn nhẹ, tiện dụng.
Theo thông tin từ đại lý, Honda Super Cub bản nhập Thái có một số cải tiến so với phiên bản trước đó như việc thay đổi cách phối màu, thiết kế mâm xe nan hoa cổ điển và cải tiến động cơ 110 phân khối.
Phiên bản nhập Thái phân phối ở Việt Nam có 2 sự lựa chọn màu mới là xanh rêu kết hợp yên xe màu đen và phối màu trắng - xanh ngọc mới 2024.
Nếu như phiên bản Super Cub 110 2024 nhập Nhật sở hữu yên tách rời truyền thống thì bản nhập Thái sở hữu yên liền khối giống với Honda Dream. Honda Super Cub bản nhập Nhật sử dụng mâm đúc đa trấu thì bản nhập Thái là có mâm xe kiểu nan hoa.
Honda Super Cub nhập khẩu từ Nhật Bản
Honda Super Cub nhập khẩu từ Thái Lan
Super Cub 110 Thái Lan sở hữu thiết kế cổ điển, mang đậm dấu ấn của những chiếc Cub huyền thoại. Chiếc xe có kích thước tổng thể khá nhỏ gọn, với chiều dài 1.915 mm, chiều rộng 700 mm và chiều cao 1.050 mm. Trọng lượng của xe 101 kg.
Nổi bật nhất có thể kể đến là kiểu dáng yên xe, đuôi xe khá giống dòng Dream. Đầu xe giữ nguyên phong cách đặc trưng của dòng Super Cub truyền thống với cụm đèn hình tròn nhưng sử dụng công nghệ LED hiện đại.
Phiên bản nhập Thái phân phối ở Việt Nam có 2 sự lựa chọn màu mới là xanh rêu kết hợp yên xe màu đen và phối màu trắng - xanh ngọc mới 2024.
Super Cub 110 trang bị đàn pha công nghệ LED 2 tầng, kèm xi nhan và gương chiếu hậu cũng được làm cổ điển. Trong khi đó, cụm đèn chiếu hậu có chóa đèn vuông vức hơn.
Cụm đồng hồ sử dụng trên Honda Super Cub 110 2024 là dạng kết hợp analog và LCD cho khả năng hiển thị rõ ràng, đầy đủ các thông số lái xe. Chìa khóa sử dụng vẫn là khóa cơ có đủ chức năng đem tới tiện lợi, thân thiện với người sử dụng.
Đầu xe giữ nguyên phong cách đặc trưng của dòng Super Cub truyền thống với cụm đèn hình tròn
Giảm xóc trước vẫn là dạng ống lồng, sử dụng hệ thống phanh đùm cho cả bánh trước và sau, đủ đảm bảo an toàn ấn tượng cho sức mạnh vận hành của mẫu xe số này. Cub 110 Thái Lan cũng sử dụng bộ vành nan hoa thay vì vành đúc.
Super Cub 110 Thái Lan sử dụng động cơ xy-lanh đơn, 4 kỳ, dung tích 109,17cc. Động cơ này có khả năng sản sinh Công suất tối đa: 9.1 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại: 9.3 Nm tại 5.500 vòng/phút
Trong khi, Super Cub 110 nhập Nhật sử dụng động cơ Động cơ ESP 4 thì, 1 xi lanh, SOHC, làm mát bằng không khí, có dung tích 109,5cc. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,5 Nm tại 5.500 vòng/phút.
Cùng sử dụng động cơ dung tích 110 cc nhưng Honda Super Cub nhập Thái không có lọc nhớt rời như phiên bản Nhật.
Honda Super Cub 110 Thái Lan được trang bị phanh đùm cổ điển phía trước, giúp tăng cường khả năng phanh an toàn, đặc biệt là trong điều kiện giao thông phức tạp.
Hệ thống đèn pha, đèn xi-nhan và đèn hậu trên Super Cub 110 Thái Lan được thiết kế đảm bảo an toàn, giúp người lái dễ dàng quan sát và được nhìn thấy bởi những người tham gia giao thông khác.
Sự kết hợp giữa công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và hệ thống làm mát bằng không khí, động cơ Super Cub 110 không chỉ mạnh mẽ mà còn rất tiết kiệm nhiên liệu. Theo thông số kỹ thuật, mẫu xe này có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức khoảng 1,4 lít/100km.