Quản trị truyền thông - “Trend” của thế giới nằm trong tay thế hệ Z

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 15:30 23/04/2019

Tốc độ lan tỏa của thông tin trong thời đại số tất yếu tỉ lệ thuận với đà phát triển của ngành truyền thông và đồng thời có sức hút lớn đối với thế hệ Z - những người trẻ năng động, bùng nổ và sẵn sàng với mọi thách thức. Vậy một khi đã theo đuổi, đâu là những yếu tố mấu chốt để tồn tại và phát triển.

Vai trò của truyền thông với nhu cầu phát triển xã hội

Truyền thông có ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt của xã hội. Khi một hành động, ứng xử được tuyên truyền lặp lại nhiều lần trong công chúng sẽ dần trở thành nề nếp, tập quán và cuối cùng trở thành văn hóa. Vì vậy làm chủ truyền thông sẽ giúp xây dựng văn hóa cộng đồng. Doanh nghiệp mạnh về truyền thông sẽ là doanh nghiệp mạnh về kinh tế, vậy nên cạnh tranh trong truyền thông ngày càng trở nên gay gắt ở mọi lĩnh vực.

Quản trị truyền thông - “Trend” của thế giới nằm trong tay thế hệ Z - Ảnh 1.

Quản trị truyền thông là ngành học được lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ năng động, sáng tạo

Học "Quản trị truyền thông" sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức nền tảng về mạng lưới truyền thông, cách lập kế hoạch, các kỹ năng điều phối hoạt động truyền thông mà còn định hướng thái độ làm việc chuyên nghiệp, bản lĩnh nghề nghiệp để tồn tại và phát triển vững vàng trong môi trường đầy biến động.

Yếu tố cần có để trở thành một nhà quản trị truyền thông xuất sắc

Quản trị truyền thông là một ngành học "hot" vừa là một cơ hội cũng là thách thức đối với các cử nhân Quản trị truyền thông. Tìm ra lợi thế cạnh tranh sẽ giúp sinh viên quản trị truyền thông định hướng rõ mục tiêu và tận dụng những năm học trên giảng đường hiệu quả.

Thông thạo ngoại ngữ

Khả năng ngoại ngữ tốt giúp sinh viên dễ dàng tiếp cận, cập nhật, sử dụng các nguồn tài liệu, thông tin quốc tế. Hiển nhiên tiếng Anh sẽ là chiếc chìa khóa giúp các bạn trẻ bước chân vào những công ty có chất lượng tốt, mang tầm cỡ quốc tế. Các trường đại học quốc tế thường có ưu thế hơn trong việc tạo ra một môi trường sử dụng, giao tiếp tiếng Anh hằng ngày giữa sinh viên với sinh viên, sinh viên giáo viên.

Đại học Greenwich (Việt Nam) với lộ trình đào tạo tiếng Anh bài bản tạo nền tảng ngoại ngữ đáp ứng tiêu chuẩn của ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) trước khi bước vào các môn chuyên ngành, bởi 100% bài giảng và thi bằng tiếng Anh. Bên cạnh đó 100% sinh viên tại ĐH Greenwich (Việt Nam) trong giai đoạn thực tập On-the-job-training đều được học tập và làm việc tại nước ngoài. Điều này không chỉ đem lại cho sinh viên khả năng sử dụng tiếng Anh thông thạo như người bản ngữ mà còn làm tăng khả năng làm việc độc lập, tác phong chuyên nghiệp và tính thích nghi cao với môi trường làm việc quốc tế.

Quản trị truyền thông - “Trend” của thế giới nằm trong tay thế hệ Z - Ảnh 2.

Đại học Greenwich (Việt Nam) có nhiều sinh viên đến từ 10 nước trên thế giới hiện đang theo học, là môi trường lý tưởng để rèn luyện ngoại ngữ.

Kiến thức chuyên ngành cập nhật theo xu hướng thế giới

Một trong những yếu tố then chốt, tạo ra thế mạnh cho sinh viên mới ra trường là kiến thức về chuyên ngành vững chắc, hiểu biết sâu rộng về thực tế.

Truyền thông là một ngành đòi hỏi sự cập nhật thường xuyên từ xu hướng đến các công cụ ứng dụng. ĐH Greenwich (VN) hình thành dựa trên cơ sở liện kết giữa ĐH Greenwich (Vương quốc Anh) và tổ chức giáo dục FPT nên sinh viên được thừa hưởng giáo trình ngành Quản trị truyền thông cũng như hệ thống giáo dục từ xứ sở sương mù, hoàn toàn thích hợp để ứng dụng trên toàn cầu. Kỳ thực tập kéo dài 4 tháng tại các công ty thuộc Tập đoàn FPT hoặc doanh nghiệp đối tác lớn chính là cơ hội để các bạn sinh viên tiếp xúc với công việc, dự án như nhân viên thử việc và đào tạo kỹ năng làm việc chuyên nghiệp.

Quản trị truyền thông - “Trend” của thế giới nằm trong tay thế hệ Z - Ảnh 3.

"Bằng cấp PR danh tiếng hàng đầu tại Đại học Greenwich đã mang lại cho tôi nền tảng kiến thức tốt và một nghề nghiệp vững chắc trong ngành này. Tôi cảm thấy may mắn vì được theo học tại Greenwich, và rất tự hào được là một phần trong mạng lưới cựu sinh viên sôi động này"; Nhà báo Thom Will, cựu sinh viên Đại học Greenwich (Vương quốc Anh).

Kỹ năng mềm giúp sinh viên "cứng" hơn khi tốt nghiệp ĐH

Thực tế có đến 70% sinh viên mới tốt nghiệp thiếu kỹ năng mềm và cần được đào tạo từ các nhà tuyển dụng.

Vốn tiếng Anh giỏi, kiến thức chuyên môn tốt là nhiên liệu và kỹ năng mềm chính là đường băng để giúp chuyến bay sự nghiệp cất cánh suôn sẻ. Với đặc thù đòi hỏi giao tiếp nhiều, ứng xử khéo léo như ngành truyền thông thì kỹ năng mềm là một yếu tố không thể thiếu. Như tại ĐH Greenwich (Việt Nam) thông qua xây dựng chương trình phát triển cá nhân toàn diện PDP (Personal Development Program) các bạn sinh viên được thực hành kỹ năng teamwork, xử lý tình huống hay trực tiếp tham gia tổ chức các sự kiện lớn sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc. Bởi vậy trong thời gian các sinh viên cùng trang lứa vẫn còn chạy hồ sơ, phỏng vấn khắp nơi thì sinh viên của trường hoàn toàn có thể vận dụng được kiến thức vừa học để sở hữu một công việc với mức thu nhập ổn định từ rất sớm.

Quản trị truyền thông - “Trend” của thế giới nằm trong tay thế hệ Z - Ảnh 4.

Thực tập tại những doanh nghiệp lớn là lợi thế trong chương trình học của sinh viên ĐH Greenwich (Việt Nam)

Kết

Môi trường làm việc trong ngành Quản trị truyền thông rất đa dạng, cùng với đó là nhu cầu nhân lực vẫn tăng từng từng ngày. Cơ hội phát triển đang rất rộng mở đối với các bạn sinh viên năng động, ham học hỏi, dám nghĩ, dám làm. Bởi vậy cần thiết đầu tư cho việc học tập để có nền tảng vững chắc kết hợp cùng những kỹ năng cập nhật nhu cầu thị trường sẽ là hành trang để những người trẻ thế hệ Z sẵn sàng chinh phục mọi ước mơ.

Đại học Greenwich (Việt Nam) hình thành trên cơ sở hợp tác giữa Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) và Tổ chức giáo dục FPT.

Ngành Quản trị truyền thông tuyển sinh theo hình thức xét tuyển hồ sơ trực tiếp.

1. Tuyển thẳng với các thí sinh thỏa mãn một trong hai điều kiện sau:

Điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kì I lớp 12 > 6.5 điểm

Điểm tổng kết lớp 11 hoặc học kì I lớp 12 môn Toán hoặc Tiếng Anh hoặc Tin học > 7.0 điểm

2. Thí sinh không thuộc diện tuyển thẳng sẽ xét học bạ và phỏng vấn đầu vào.

Tham khảo thông tin chi tiết: https://greenwich.edu.vn/.