Là người có phần… hướng nội, lâu nay Yến Nhi (22 tuổi) đã quen với cảnh ngồi nhà chờ đồ ăn giao đến tận cửa. Do vậy, dù đã nghe râm ran vài tuần nay từ bạn bè và trên mạng xã hội về các "quán ăn MICHELIN", Nhi vẫn chưa có đủ động lực "vượt lười" để đi trải nghiệm.
Tuy thế, tự nhận mình là một "food lover" chính hiệu, Yến Nhi tuyên bố không bỏ cuộc mà tranh thủ dành thời gian xem "review" của các KOLs trên mạng xã hội, tìm kiếm bí kíp thưởng thức món ngon "chuẩn MICHELIN" mà vẫn "thảnh thơi".
Trước đây, cô bạn thường lựa chọn gọi đồ ăn qua app vì sự tiện lợi và đa dạng lựa chọn với vô vàn gợi ý hấp dẫn. Nhi cho biết bản thân ít ra ngoài ăn vì ngại phải ra đường dưới thời tiết nóng bức, đặc biệt là các hàng quán Michelin thì cô nàng tin rằng sẽ siêu đông, nên nhiều khi còn phải mất công chờ bàn.Tuy nhiên, giờ đây mọi chuyện đã dễ dàng hơn nhiều. "Có Quán đỉnh Michelin trên GrabFood cùng vô số ưu đãi hấp dẫn thì làm sao mình cam chịu đứng ngoài ‘cơn sốt’ Michelin được chứ! Chỉ cần mở app là món ngon chuẩn Michelin ship đến cửa rồi." - Yến Nhi hào hứng chia sẻ.
Trái ngược với Yến Nhi, Hoàng Nam (25 tuổi) lại cho rằng dù là một quán ăn nhỏ giản dị hay một nhà hàng sang trọng, chỉ khi thưởng thức trực tiếp, thực khách mới có thể cảm nhận trọn vẹn "tinh hoa" của món ăn. Ngay khi cẩm nang ẩm thực MICHELIN Guide năm nay ra mắt, anh chàng đã lập tức lên kế hoạch khám phá cùng hội bạn thân.
Hoàng Nam mách nhỏ một "bí kíp" trải nghiệm các nhà hàng Michelin mà cậu mới biết gần đây: "Nhờ theo dõi TikTok của bạn Lu Eating mà mình biết được GrabFood giờ ngoài giao hàng online còn có tính năng 'Voucher Nhà hàng'." Đây là tính năng cho phép người dùng mua trước voucher từ các nhà hàng và sau đó có thể chủ động sắp xếp thời gian phù hợp để đến dùng bữa trực tiếp. Đối với người "nâng niu từng khoảnh khắc" trải nghiệm offline như cậu bạn, tính năng này là một giải pháp phù hợp. "Lên nghía qua mới thấy có nhiều nhà hàng mình hay lui tới đang có bán voucher trên GrabFood. Một số thương hiệu nằm trong danh sách MICHELIN Guide cũng góp mặt. Nên còn chần chờ gì mà không rủ ‘cạ cứng’ đi ngay và luôn!", Nam hào hứng nói.
Để tránh tình trạng chờ đợi lâu hoặc hết chỗ tại các nhà hàng Michelin vốn nổi tiếng đông đúc, Nam hé lộ bản thân thường xuyên liên hệ trực tiếp với quán thông qua giao diện của tính năng ‘Voucher nhà hàng’ để kiểm tra tình trạng bàn trống hoặc đặt bàn trước luôn.
Nhờ những tiện ích mà tính năng "Voucher Ăn tại nhà hàng" mang lại, Hoàng Nam và bạn bè nay càng thêm an tâm "phá đảo" các hàng quán do Michelin đề xuất. "Mình rất thích trải nghiệm mới mẻ này, vì nó giúp mình vừa tận hưởng sự tiện lợi, mượt mà của phong cách ăn uống ‘thời đại số’, vừa không đánh mất được giá trị của những khoảnh khắc offline."- cậu bạn chia sẻ.