Nấu nướng thế kỷ 21 - Căn bếp không chỉ là nơi tạo ra món ăn
Đi cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, gian bếp Việt dần đổi mới và được trang bị thêm nhiều tiện nghi. Đã không còn quan niệm bếp là nơi để những thứ lỉnh kỉnh, linh tinh mà thay vào đó bếp là không gian sáng tạo, tôn vinh khả năng của các bà nội trợ.
Sự "nâng cấp" của gian bếp kéo theo sự thay đổi vai trò của người phụ nữ. Nếu như ngày xưa, người phụ nữ có thể mất hàng giờ đồng hồ cặm cụi việc bếp núc thì ngày nay, với sự hỗ trợ của các thiết bị nhà bếp hiện đại, thời gian cho công việc nội trợ được rút ngắn hơn rất nhiều.
Thay vì trước đây các bà nội trợ phải đi chợ hằng ngày để chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình thì giờ đây với những chiếc tủ lạnh hiện đại, họ chỉ cần đi chợ 1-2 lần/tuần mà vẫn có thể lưu trữ và luôn bảo đảm thực phẩm tươi ngon.
Nếu như trước đây căn bếp chỉ là nơi nấu nướng thì nay nơi đây còn được "nâng tầm" hơn và trở thành địa điểm "chill chill" của các thành viên trong gia đình. Theo số liệu Southern Living, có tới 80% người mua nhà đã xếp bếp vào danh sách 3 không gian quan trọng nhất của họ.
Cụ thể, trong một nghiên cứu mới từ Đại học Edith Cowan (ECU) đã phát hiện ra rằng việc tự tin vào bếp không chỉ tốt cho vị giác của còn tốt cho sức khỏe tinh thần. Tổng cộng có 657 người tham gia khóa học nấu ăn tốt cho sức khỏe kéo dài 7 tuần.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia chương trình đã thấy những cải thiện đáng kể về sức khỏe nói chung, sức khỏe tâm thần và sức sống chủ quan ngay sau chương trình kéo dài sáu tháng sau khi hoàn thành khóa học, khi so sánh với nhóm kiểm soát của nghiên cứu.
Nấu ăn có thể tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn đến mức, theo The Wall Street Journal, các nhà trị liệu hiện đang khuyến nghị các lớp học nấu ăn như một cách để điều trị chứng trầm cảm và lo lắng, cũng như chứng rối loạn ăn uống, chứng tăng động giảm chú ý và nghiện ngập bằng cách tập trung tâm trí vào việc làm theo một công thức.
Chính vì vậy, một không gian bếp cần phải có "gu", theo mong muốn của nhiều người thì nơi đây phải giống như một sàn runway hội tụ đầy đủ các yếu tố đẹp - đảm - đỉnh bởi người nấu cũng chính là một nghệ sĩ trình diễn.
Nhiều người cho rằng, một căn bếp đẹp sẽ giúp tăng cảm xúc và khơi lên niềm đam mê nấu nướng hơn những căn bếp bình thường.
Theo chia sẻ của nhiều hộ gia đình, một căn bếp đẳng cấp, tiện lợi cũng giúp người nấu tự tin tỏa sáng khoe hết những ngón nghề đỉnh cao cùng tài kĩ bếp núc để cho ra những thành quả tuyệt mĩ, đậm sâu hậu vị, từ đó cũng giúp họ vào bếp nấu ăn nhiều hơn.
"Gia đình tôi ưu tiên lựa chọn những bộ gia dụng bếp vừa mang lại sự tiện lợi, đa năng mà vẫn phải thời trang, bắt mắt. Kể từ khi tìm được những sản phẩm làm bếp ưng ý, tần suất vào bếp của tôi tăng lên theo cấp số nhân", chị Vũ Thùy Dương, sống tại Đống Đa, Hà Nội nói.
HAWONKOO - "Thời trang gia dụng" thổi "hồn" vào căn bếp Việt
Với khát vọng tiên phong cung cấp cho thị trường những sản phẩm thời trang gia dụng và đồ dùng tiện ích gia đình thông minh, HAWONKOO thực hiện thông điệp "Bếp có gu" tới khách hàng.
Theo chia sẻ từ vị đại diện HAWONKOO, thương hiệu thời trang gia dụng này đã được khai sinh và phát triển xu hướng Fashionitchen - màn giao thoa giữa "Fashion" (Thời trang) và "Kitchen" (Căn bếp).
Moon Collection chính là bộ sưu tập đầu tiên của HAWONKOO với nhận diện hoàn toàn mới được lấy cảm hứng từ sự sum vầy, hạnh phúc của gia đình trong từng căn bếp. Sự tròn đầy của mặt trăng biểu trưng cho sự viên mãn của gia đình cũng như sự hoàn hảo của bộ sưu tập.
"Chúng tôi mong muốn mỗi sản phẩm của HAWONKOO đều sẽ mang đến cảm hứng nấu nướng cho tất cả mọi người. Một căn bếp không chỉ dùng để nấu nướng mà sẽ trở thành không gian sống đầy nghệ thuật để bạn tận hưởng. Với những ý tưởng sơ khai về việc thay đổi góc nhìn dành cho ngành hàng gia dụng ở Việt Nam và trên toàn thế giới, HAWONKOO mong muốn là ngọn gió đầu tiên mang đến cho khách hàng một cảm nhận hoàn toàn mới về "thời trang gia dụng", ông Vũ Khánh Toàn - Giám đốc Marketing chia sẻ.
Các sản phẩm làm bếp được HAWONKOO mang tới khách hàng rất đa dạng, từ các dụng cụ nấu ăn như bếp từ, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện, nồi áp suất, nồi lẩu điện, nồi lẩu nướng đa năng, ấm siêu tốc đến các loại máy tiệt trùng, máy ép chậm, máy làm sữa hạt, máy vắt cam.
Đáng chú ý, những sản phẩm khác như quạt cây, máy sấy tóc và vợt muỗi cũng được thương hiệu này giới thiệu tới khách hàng.
Có thể nói, HAWONKOO không chỉ kiến tạo một căn bếp hiện đại, thông minh mà còn giúp khách hàng thể hiện tính độc bản của cá nhân.
HAWONKOO là thương hiệu gia dụng đến từ Hàn Quốc, với những bộ sưu tập mang đậm tinh thần phá cách và sáng tạo, theo đuổi xu hướng "fashionitchen" - kết hợp giữa thời trang (fashion) và nhà bếp (kitchen). Đối tượng khách hàng mà nhãn hàng muốn hướng đến là người tiêu dùng hiện đại với phong cách sống khác biệt, chủ động, tự tin.
Với mong muốn làm mới không gian bếp và truyền cảm hứng nấu nướng cho người trẻ, đại diện HAWONKOO đặt kỳ vọng, khái niệm "fashionitchen" - Bếp có Gu sẽ làm thay đổi quan điểm của người tiêu dùng.