Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều "lù lù" nhưng toàn bị người tham gia giao thông "lờ tịt"

Định Nguyễn, Theo Trí Thức Trẻ 10:03 18/09/2016
Chia sẻ

Từ ngày triển khai phố đi bộ quanh Hồ Gươm, biển báo đường 1 chiều ở phố Cầu Gỗ lại càng bị người tham gia giao thông lờ tịt. Nhiều người ngại vòng vèo nên phi luôn xe máy ngược chiều qua đây cho... tiện.

Phố Cầu Gỗ dài khoảng 250m, nằm trong địa phận quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là con phố một chiều, bắt từ đầu Hàng Gai cắt qua Hàng Đào, Đinh Liệt, hồ Hoàn Kiếm, Hàng Dầu, Hàng Bè, qua Nguyễn Hữu Huân và tiếp là phố Hàng Thùng. Tuy nhiên, dù là đường 1 chiều nhưng hiện tại có nhiều phương tiện vi phạm, nhất là khi có tuyến phố đi bộ quanh Hồ Gươm vào dịp cuối tuần, cảnh đi ngược chiều vẫn thường xuyên diễn ra tại con đường này.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 1.

Dù có biển cấm đi ngược chiều ngay đầu phố nhưng nhiều người vẫn vô tư vi phạm.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 2.

Theo ghi nhận của chúng tôi chỉ chưa đầy 30 phút nhưng có hàng chục xe máy vi phạm.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 3.

Nhiều người vẫn vô tư đi ngược chiều.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hàng ngày vẫn có rất nhiều phương tiện tham gia giao thông đi ngược chiều. Nhiều phương tiện luồn lách qua các ngã tư, thậm chí đi thành hàng hai trên đường. Mặc dù ngay đầu tuyến phố có biển báo đường 1 chiều.

Ông Lê Văn Tuấn, lái xe ôm cho biết, dù đoạn đường 1 chiều ngắn nhưng có nhiều người vi phạm giao thông. "Nhiều người biết đường 1 chiều có biển báo rõ ràng nhưng vẫn đi lại bình thường. Có trường hợp nhiều người không biết đường 1 chiều nên vẫn vô tư đi. Như có kẻ vạch phân làn đường rất dễ gây hiểu lầm là đường 2 chiều nên nhiều người hay bị nhầm lẫn", ông Tuấn nói.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 4.

Thậm chí không đội mũ bảo hiểm và đi ngược chiều.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 5.

Nhiều xe ngược chiều nối đuôi nhau.

Ông Tuấn cũng cho biết, tình trạng người dân đi ngược chiều xảy ra từ lâu nay. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa thực sự xử lý triệt để. "Việc người dân vô tư đi ngược chiều như vậy sẽ dễ tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và gây lộn xộn, thậm chí ách tắc giao thông khi vào giờ cao điểm người tham gia giao thông đông đúc", ông Tuấn nói thêm.

Đồng quan điểm với ông Tuấn, chị Mai, một người dân sống trong khu phố cho biết, nhiều trường hợp vi phạm nếu bắt gặp lực lượng công an chỉ nhắc nhở nên tình trạng đi ngược chiều vẫn thường xuyên diễn ra.

Nhiều người dân khác cho biết thêm, tình trạng đi ngược chiều càng trở nên nhức nhối trong 2 tuần trở lại đây khi triển khai phố đi bộ, người ta ngại đi vòng vèo nên cứ hồn nhiên phi qua đây cho tiện.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 6.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 7.

Xe đi ngược chiều trên phố Hàng Đào

Ngoài ra, tại một số tuyến đường một chiều khác như Hàng Đào... cũng có nhiều phương tiện đi ngược chiều.

Phố Cầu Gỗ - biển cấm đi ngược chiều lù lù nhưng toàn bị người tham gia giao thông lờ tịt - Ảnh 8.

Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết, nếu phát hiện trường hợp đi ngược chiều vi phạm, lực lượng chức năng sẽ xử lý.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, ông Đinh Hồng Phong – Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, việc đi ngược chiều trên phố Cầu Gỗ trên thực tế chỉ là cá biệt chứ không phải việc người dân và khách cố tình vi phạm.

"Bản thân tôi cũng gặp một số trường hợp đi xe vào phố để gửi nhưng không gửi được thì người dân quay ngược lại dẫn đến vi phạm hoặc do việc nắm bắt một số tuyến phố chưa rõ ràng chứ không phải người dân đi ngược chiều từ đầu đến cuối đường", ông Phong nói.

Ông Phong cũng cho biết, về cơ bản nếu phát hiện trường hợp đi ngược chiều vi phạm nhiều lực lượng chức năng sẽ xử lý. "Việc đi từ đầu tuyến đến cuối tuyến phố mà đi ngược chiều thì không chấp nhận được. Hiện nay tất cả các khu vực có 12 chốt có lực lượng công an, lực lượng tự quản tham gia giải quyết các vấn đề về ùn tắc giao thông ở đầu các chốt, giải quyết tình trạng các xe đỗ ở các đầu chốt để phân luồng giao thông được tốt hơn", ông Phong cho biết thêm.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày