Tối 11/3, Đại diện Văn phòng Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng cho biết, một nữ nhân viên sân bay Đà Nẵng vừa trả lại tài sản có giá trị cho khách sau khi nhặt được trên chuyến bay.
Chia sẻ với PV, chị Đặng Thị Lan (SN 1986, nhân viên đội phục vụ trên tàu thuộc trung tâm phục vụ sàn đỗ) kể lại, tối 10/3, khi chuyến bay VN551 đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng, chị lên máy bay để dọn dẹp.
Nữ nhân viên sân bay trả lại tài sản cho người mất
Trong lúc làm việc, chị phát hiện tại số ghế 14G, hành khách để quên nhiều tài sản có giá trị, trong đó có số tiền mặt hơn 150 triệu đồng, 2 chiếc điện thoại đắt tiền và nhiều giấy tờ tùy thân.
Ngay sau đó, chị Lan đã quyết định báo cho an ninh sân bay và liên lạc với hành khách để trả lại.
Nhận lại được toàn bộ số tài sản bị bỏ quên, hành khách Jiang MinHong (quốc tịch Trung Quốc) rất cảm kích trước hành động của nữ nhân viên sân bay.
"Khi thấy tài sản của khách bị bỏ quên, tôi liền mang ngay xuống giao cho an ninh sân bay để tìm người bỏ quên trả lại. Lúc đó, tôi không nghĩ ngợi gì cả, tôi nghĩ việc trả lại tài sản cho người mất là hành động ai cũng sẽ làm thôi", chị Lan nói.
Được biết, chị Lan là nhân viên thứ 4 của công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam chi nhánh Đà Nẵng trả lại tài sản có giá trị trên 100 triệu đồng cho hành khách đánh rơi. Trong tuần tới, công ty sẽ khen thưởng cho chị Lan vì hành động đẹp này.