Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán "sướng tay"

Hoài Thu, Theo Trí Thức Trẻ 14:09 22/11/2022

Cùng với sức nóng của mùa World Cup 2022, tại các siêu thị điện máy, tivi trở thành mặt hàng đắt khách hơn bao giờ hết: Lượng mua tăng gấp 5 lần, có nơi trung bình bán ra 15 - 20 chiếc/ngày.

Không cần bàn cãi, World Cup 2022 đang là sự kiện thu hút nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới. Cùng với cơn sốt đó là hàng loạt chương trình ưu đãi đặc biệt khi mua tivi của các siêu thị điện máy đình đám được diễn ra từ đầu tháng 10. Dù đã bước vào những trận bóng đầu tiên nhưng nhu cầu của khách hàng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, không khí mua sắm sôi động, số lượng sản phẩm bán ra tăng đều theo từng ngày.

Khách mua tivi to xem World Cup "cho đã", doanh thu cửa hàng điện máy tăng chóng mặt

Chia sẻ về nhu cầu sắm sửa tivi mùa World Cup, nhân viên bán hàng tại hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh cho biết, cửa hàng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, vượt bậc kể từ đầu mùa World Cup 2022. So với tháng trước khi chạy chương trình, mỗi ngày chi nhánh bán được từ khoảng 4 - 5 chiếc. Hiện giờ, con số đã tăng gấp 4 - 5 lần, trung bình khoảng 15 - 20 chiếc được bán ra. Phần lớn khách hàng tìm mua các dòng sản phẩm của Samsung và Sony trong tầm giá 15 - 20 triệu với cấu hình từ 55 - 65 inch nhằm mục đích xem World Cup... "cho đã".

Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 1.

Các chương trình ưu đãi khi mua tivi tại Media Mart vẫn đang diễn ra

Bên cạnh tivi thì máy chiếu đồng thời là mặt hàng bán chạy nhất tại Media Mart ở thời điểm này. Ngay từ cửa vào, các mẫu tivi đến từ các thương hiệu nổi tiếng được trưng bày vô cùng đẹp mắt, trong đó Samsung, LG và Sony là 3 cái tên được khách hàng lựa chọn nhiều nhất. Ngoài ra, các dòng tivi của hãng COEX cũng thu hút khách hàng nhờ giá thành rẻ so với mặt bằng chung.

Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 2.
Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 3.

Tivi là mặt hàng được quan tâm và bán chạy nhất

Theo anh Nguyễn Đức Minh - Quản lý siêu thị điện máy Media Mart chi nhánh Trần Phú, tính từ đầu mùa giải World Cup 2022, số lượng tivi bán ra tăng gấp 3 - 4 lần so với ngày thường. "Lượng khách hàng đến siêu thị cũng tăng đáng kể. Ngoài mặt hàng tivi, nhiều chủ quán cà phê còn tìm mua máy chiếu có thể lắp đặt tại quán để phục vụ nhu cầu thưởng thức một mùa World Cup trọn vẹn. Năm nay, đa phần khách chọn mua những mẫu tivi cỡ lớn có kích thước từ 55 inch trở lên với mức giá dao động từ 20 - 30 triệu, máy chiếu thì rẻ hơn khoảng 13 - 15 triệu. Khách mua nhiều - doanh thu tăng, nhân viên bán hàng càng có thêm động lực, làm việc hăng say, phấn chấn hơn" - anh Minh chia sẻ.

Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 4.
Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 5.

Ngoài TV, Media Mart còn có các loại máy chiếu với giá bán dao động từ 5 - 15 triệu đồng

Bên cạnh việc lựa chọn thương hiệu, nhiều người còn quan tâm đến tiêu chí công nghệ của sản phẩm. Theo đó, phần lớn sẽ lựa chọn Smart TV có độ phân giải 4K, 8K, công nghệ Mini LED, QLED,... để có được trải nghiệm nghe nhìn hoàn hảo nhất.

Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 6.

Các điện máy tung ưu đãi đến 50%, có mẫu giảm gần 20 triệu đồng

Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng, nên từ đầu tháng 10, tại các trung tâm thương mại, siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã ồ ạt tung ra những chương trình khuyến mãi, giảm giá dành riêng cho mặt hàng tivi.

Media Mart đang chạy chương trình ưu đãi ''World Cup cuồng nhiệt - TV big size giảm giá 50%''. Cụ thể, các dòng Smart tivi của LG được giảm giá mạnh lên đến 51%, có mẫu giảm từ 36,9 triệu xuống còn 17,9 triệu. Mẫu Smart tivi 4K 65 inch của Samsung cũng giảm sâu 55% từ 34,9 triệu còn 15,6 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng còn được tặng kèm nhiều quà tặng, dịch vụ hấp dẫn khác như: voucher 3 triệu, trả góp 0%, tặng loa và 1 năm bảo hành.

Nóng cùng World Cup 2022: Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, nhân viên điện máy bán “sướng tay” - Ảnh 7.

Các chi nhánh của Điện máy Xanh đang chạy chương trình "World Cup lớn giảm giá siêu to" với mức giảm sâu từ 35% - 45% cho mặt hàng TV và nhiều sản phẩm điện gia dụng khác nhau.

Smart Tivi Samsung 4K Crystal UHD 55 inch giảm sốc tới 32%, từ 20 triệu đồng xuống 13,5 triệu đồng; Smart Tivi NanoCell LG 4K 55 inch giảm 40% xuống còn 15,4 triệu đồng; Android Tivi Casper 4K 50 inch giảm 34%, từ 12,2 triệu đồng xuống 7,9 triệu đồng.

Khi mua TV, khách hàng sẽ có cơ hội trúng thưởng tiền mặt, nhận voucher mua sắm và nhiều dịch vụ miễn phí. Bên cạnh TV, nhiều thiết bị gia dụng khác như máy lọc nước, tủ lạnh, máy giặt, máy ép trái cây,... cũng được lên kệ với mức giá ưu đãi để kích cầu mua sắm dịp cuối năm.

Ảnh: NVCC

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Đọc thêm