Mặc dù New York và London là nam châm thu hút những người mua sắm, cả 2 thành phố này đều thua xa so với Dubai, với tổng số tiền chi tiêu của khách du lịch lần lượt là 17,02 và 16,09 tỷ USD vào năm ngoái.
Trong khi Bangkok là nơi thu hút nhiều du khách nhất với 19,4 triệu lượt người vào năm ngoái, những vị khách ghé thăm thủ đô của Thái Lan chỉ tiêu ít hơn 1/2 số tiền chi tiêu của du khách tại Dubai.
So với Paris, nơi du khách dành 45% ngân sách cho chỗ ở và chỉ 16,6% cho mua sắm. Tại New York, khách du lịch chi 31,8% cho nơi ở và 21,4% cho mua sắm.
Thiên đường mua sắm
Dubai được xây dựng để dành cho mua sắm. Thành phố này đảm bảo rằng du khách có rất nhiều cơ hội để nói lời tạm biệt với tiền của mình.
Dubai có 70 trung tâm mua sắm, cũng như các souqs (các khu chợ ngoài trời ở Trung Đông) nơi vàng, trang sức, nước hoa, thảm và gia vị là các mặt hàng phổ biến nhất.
Thành phố này cũng tự hào về Trung tâm mua sắm Dubai, trung tâm mua sắm lớn nhất thế giới về tổng diện tích, và 2 lễ hội mua sắm.
Kế hoạch cho tương lai
Tăng trưởng trong đi lại quốc tế và chi tiêu đã vượt xa tăng trưởng của GDP. Kể từ năm 2009, GDP thực tế của thế giới, theo Triển vọng Kinh tế thế giới của IMF, đã tăng 21,8% theo giá trị thực.
Tuy nhiên, tổng số khách ở lại qua đêm đã tăng 55,2% và chi tiêu của họ đã tăng 41,1% trong cùng khoảng thời gian đó.
Trong các điểm nóng du lịch mới nổi, Osaka của Nhật Bản là điểm đến phát triển nhanh nhất thế giới.
Bucharest là điểm đến phát triển nhanh nhất ở châu Âu và Miami giữ vinh dự này ở Bắc Mỹ. Đối với 10 thành phố hàng đầu thế giới, chỉ có New York được dự báo là sẽ có sự sụt giảm về số lượng khách du lịch trong năm 2017.
Trong khi đó, chi tiêu của du khách tiếp tục tăng. Dubai - nơi tiền được tiêu nhiều nhất - dự kiến sẽ được hưởng thêm 10% chi tiêu của du khách trong năm 2017.
Dường như, dù sự mặc cả trong những vụ mua bán vẫn diễn ra, thì Dubai vẫn được hưởng lợi nhiều hơn so với du khách đến với thành phố này.