Tạp chí Travel + Leisure đã phổ cập và khuyến cáo du khách nên hạn chế thực hiện những hành vi trên để tránh gây phiền đến người khác. Đó là:
Đá ghế người ngồi trước.
Có mùi cơ thể khó chịu, không sử dụng sản phẩm khử mùi mà sử dụng nước hoa.
Nói chuyện ồn ào.
Ngả nghiêng vào ghế người ngồi cạnh.
Say xỉn rồi gây rối.
Trẻ nhỏ quấy, khóc nhiều.
Ngả lưng ghế nhiều về phía sau.
Sử dụng nước hoa nồng.
Không đeo khẩu trang đúng cách.
Ngủ ngáy quá to
Cởi tất, giày khi ngồi xuống ghế.
Khi máy bay vừa hạ cánh đã vội vàng đứng lên để lấy hành lý.
Mang và dùng thức ăn có mùi trên máy bay.
Rời chỗ thường xuyên sẽ gây phiền hà với người ngồi cạnh.
Nói chuyện lớn tiếng với người ngồi cạnh suốt chuyến bay.
Chiếm hết chỗ để tay của người ngồi cạnh.
Gác chân lên ghế hoặc kê tay ghế ngồi trước.
Mở rộng chân, ảnh hưởng đến không gian của người ngồi cạnh.
Dùng điện thoại, máy tính và để màn hình sáng suốt chuyến bay đêm.
Một nữ hành khách thản nhiên gác trân lên tựa đầu ghế trong một chuyến bay. (Ảnh: New York Post)
Cũng về chủ đề này, Shawn Kathleen, một cựu tiếp viên hàng không rất nổi tiếng đã chia sẻ những thói xấu của hành khách khiến cô cũng như các đồng nghiệp thực sự ức chế, từ việc khách say xỉn ăn nói khiếm nhã, cho tới việc ngủ khỏa thân, thản nhiên thay đồ trên máy bay…
Một trong các thói xấu thường xuyên xuất hiện trên các chuyến bay phải kể tới việc hành khách đi chân trần. Đó là quyền cá nhân của mỗi người nên không tiếp viên nào lên tiếng. Tuy nhiên, không ít hành khách tháo giày, để lộ ra đôi tất bẩn bốc mùi, ảnh hưởng tới không khí chung. Số khác lại gác chân lên tường, cửa sổ máy bay…
Ngoài ra, thói quen không tôn trọng, đổ lỗi cho tiếp viên trong mọi hoàn cảnh cũng là điều không hiếm gặp trên các chuyến bay.