Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu "mì ăn liền quốc dân"

Thư Hân, Theo Phụ nữ số 11:04 24/01/2024
Chia sẻ

Hảo Hảo trong lòng người Việt không chỉ là thương hiệu mì quen thuộc, mà còn là biểu tượng gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ, gắn bó cùng sự trưởng thành của nhiều thế hệ. Bằng chính sự nỗ lực không ngừng, Hảo Hảo đã trở thành một trong những thương hiệu Việt vươn mình rực rỡ trong suốt nhiều năm qua.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 1.

Hảo Hảo trong lòng người Việt không chỉ là thương hiệu mì quen thuộc, mà còn là biểu tượng gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ, gắn bó cùng sự trưởng thành của nhiều thế hệ. Bằng chính sự nỗ lực không ngừng, Hảo Hảo đã trở thành một trong những thương hiệu Việt vươn mình rực rỡ trong suốt nhiều năm qua.

Ra đời vào năm 2000, Hảo Hảo là một tân binh nhanh chóng vươn lên và chiếm được cảm tình người dùng ở Việt Nam mặc dù thị trường mì thời điểm này vẫn còn tương đối "hoang sơ". Một trong những chìa khóa lớn cho kết quả bước đầu này đến từ sản phẩm mì tôm chua cay Hảo Hảo nhờ sở hữu hương vị chua cay đặc trưng hợp khẩu vị người dân Việt.

Sau hơn 2 thập kỷ, mì tôm chua cay Hảo Hảo vẫn giữ vững là sản phẩm lõi của thương hiệu với hương và vị “không lẫn vào đâu được”, thậm chí hình ảnh bao bì sản phẩm cũng trở nên quen thuộc “quen mắt” đối với bất kỳ người Việt nào. Thành công này chính là nhờ vào chất lượng ổn định, là sự sáng tạo liên tục và sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng. Chính vì thế Hảo Hảo đã giữ vững được niềm tin của người tiêu dùng trong suốt nhiều năm qua, giữ chân người tiêu dùng cũ và tiếp cận đến những người tiêu dùng mới.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 2.

Đi cùng với sự phát triển của đời sống người dân, Hảo Hảo đã mang đến nhiều hương vị mới mẻ, đa dạng và phản ánh đúng bản sắc ẩm thực Việt Nam. Từ mì sa tế hành tím, gà vàng, sườn heo tỏi phi đến mì xào hải sản, mì lẩu kim chi Hàn Quốc,.. Hảo Hảo từng bước nâng cấp danh mục mì của mình nhằm đáp ứng linh hoạt sự đổi đời và đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 3.

Không dừng lại ở đó, để đáp ứng xu hướng hiện đại và nhu cầu ngày càng cao về tiện lợi, Hảo Hảo còn tạo ra những sản phẩm như mì ly và mì cốc. Những hình thức này bên cạnh có thể phục vụ cho cuộc sống hiện đại mà còn nhân rộng hương vị đặc trưng và chất lượng mà Hảo Hảo luôn tự hào.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 4.

Từ những ngày đầu, khi những gia đình Việt vẫn còn sử dụng chiếc TV thời “ông bà anh", Hảo Hảo đã tạo dấu ấn với người dân thông qua quảng cáo truyền hình bắt “trend" kiếm hiệp, một thể loại phim được thịnh hành lúc bấy giờ. Ngay từ đó, quảng cáo về Hảo Hảo đã nhanh chóng lan tỏa, tạo nên một dấu ấn sâu đậm trong tâm trí người dân Việt.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 5.

Với sự phát triển liên tục của công nghệ và xã hội, Hảo Hảo đã không ngừng đổi mới các phương thức quảng cáo của mình. Thương hiệu đã mở rộng quảng cáo không chỉ trên truyền hình mà còn qua radio, áp phích trên đường phố, tại các điểm bán hàng quan trọng như siêu thị Big C và Coopmart. Quảng cáo của Hảo Hảo cũng xuất hiện tại các điểm dừng xe buýt và nhà hàng, nơi tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Một bước tiến đáng chú ý trong chiến lược truyền thông của Hảo Hảo là việc kết hợp cùng ca sĩ nổi tiếng trong chiến dịch kỷ niệm 20 năm thành lập. Điều này không chỉ tạo sự mới mẻ trong cách tiếp cận khách hàng mà còn chứng tỏ sự linh hoạt và sáng tạo trong việc áp dụng các xu hướng nghệ thuật vào chiến lược marketing, đồng thời cũng là chiến lược hiệu quả giúp thương hiệu gần hơn với giới trẻ.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 6.

Mới đây nhất, nhằm đánh dấu 23 năm hình thành và phát triển, Hảo Hảo đã “chơi lớn" khi triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng như “Kỷ niệm 23 năm chất lượng Vàng – Hảo Hảo đãi vàng", "Khuyến mãi hè – Mua Hảo Hảo ngay trăm triệu trao tay", hay ra mắt sản phẩm mới "Hảo Hảo mì xào Hải Sản – Tuyệt Hảo mì xào bao vui như quán",... với tổng giải thưởng lên đến gần 22 tỉ đồng và hơn 131.000 người trúng giải.

Năng động trong việc áp dụng công nghệ mới và sử dụng các kênh truyền thông đa dạng, từ truyền hình truyền thống đến các nền tảng số như mạng xã hội, Hảo Hảo đã chứng minh được khả năng thích ứng nhanh chóng của mình với môi trường thay đổi. Điều này giúp thương hiệu “trưởng thành" qua từng năm tháng, mở ra cơ hội gắn kết sâu sắc với người tiêu dùng Việt ở khắp mọi nơi.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 7.

Năm 2023 là một năm đầy khó khăn và thử thách, ngành mì ăn liền ở Việt Nam cũng không nằm ngoài tác động tiêu cực với ghi nhận sự suy giảm so với năm 2022. Trong bối cảnh này, Hảo Hảo đã nổi bật lên như một minh chứng cho sự vươn lên mạnh mẽ.

Một trong những thành tựu đáng chú ý của Hảo Hảo trong năm 2023 khi lọt Top 10 Thương hiệu tốt nhất Việt Nam, theo bảng xếp hạng của Decision Lab. Đạt được vị trí thứ 8, tăng 9 bậc so với năm 2022, là minh chứng đánh dấu bước tiến của Hảo Hảo. Quá trình đánh giá kéo dài 6 tháng liên tục, cùng với sự theo dõi trong 18 tháng, đã đưa Hảo Hảo vào Top 3 thương hiệu cải tiến nhất năm 2023, khẳng định vị thế vững chắc của mình trên thị trường.

Ngoài ra, vào tháng 11.2023 tổ chức kỷ lục Việt Nam chứng nhận mì Hảo Hảo là thương hiệu mì gói có số lượng tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam từ năm 2000 đến nay (dữ liệu từ năm 2000 đến 2023).

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 8.

Hảo Hảo còn gây bất ngờ khi trở thành thương hiệu được người dân đô thị chọn mua nhiều hơn ở nông thôn. Điều này được thể hiện qua báo cáo của Brand Footprint Việt Nam khi trở thành 1 trong 10 thương hiệu thực phẩm đóng gói được chọn mua nhiều nhất, trong đó khu vực thành thị với tỷ lệ thâm nhập thị trường đạt 73,6%.

Là thương hiệu quốc dân, bên cạnh việc chú trọng đến chiến lược phát triển doanh nghiệp, Hảo Hảo còn ghi dấu với người tiêu dùng khi tập trung vào việc tạo ra giá trị cho cộng đồng. Với thông điệp "Sẻ chia hương vị yêu thương", Hảo Hảo thể hiện sự quan tâm sâu sắc tới cộng đồng qua các hoạt động như hợp tác cùng các thí sinh của cuộc thi Miss World Việt Nam 2023 trong dự án “Phiên Chợ Tử Tế” tại Bệnh viện 175, tổ chức giảm giá trong chương trình “Tiếp sức người tiêu dùng” trong giai đoạn kinh tế khó khăn hay khởi động chiến dịch Tết Giáp Thìn 2024 "Tết Hảo Là Tết Đoàn Viên" trao tặng hơn 90,000 phần quà Tết Hảo thiết thực đến những người con, người lao động xa quê về nhà đón Tết Đoàn Viên ấm no sung túc.

Nhìn lại những dấu ấn vươn mình của Hảo Hảo trên hành trình trở thành thương hiệu mì ăn liền quốc dân - Ảnh 9.

Gần đây nhất, giữa đường đua gay cấn của giải thưởng WeChoice Award 2023 khi nhiều cái tên với những hiện tượng mạng đang lần lượt xuất hiện, Hảo Hảo đã trở thành một thương hiệu lọt Top 10 Đơn vị vươn mình rực rỡ. Đây được xem là một dấu ấn tích cực của thương hiệu trong hành trình chinh phục người tiêu dùng Việt.

Với những thành tựu đã đạt được, năm 2024 sẽ là bước ngoặt với nhiều bứt phá cho những bước đi rực rỡ sắp tới. Thương hiệu vẫn luôn kiên định trên con đường xây dựng và gìn giữ thương hiệu, từ đó vun đắp tình yêu, niềm tin, sự gắn bó trong lòng người tiêu dùng Việt.

Nhận định về kế hoạch sắp tới, đại diện Hảo Hảo nhấn mạnh: Trong bối cảnh xã hội không ngừng biến chuyển, thương hiệu sẽ duy trì một tinh thần năng động và linh hoạt để thích nghi với mọi thay đổi. Nhằm giữ vững vị thế và tiếp tục đi cùng người tiêu dùng, Hảo Hảo sẽ mạnh dạn đổi mới, cho ra mắt loạt sản phẩm mới độc đáo nhằm mang đến những trải nghiệm ẩm thực phong phú và mới mẻ trong thời gian sắp tới, không chỉ cho khách nội địa mà còn đưa hương vị vươn tầm thế giới.

Đi cùng với chiến lược sản phẩm mới, Hảo Hảo cũng sẽ tập trung mở rộng và tăng cường các chiến dịch truyền thông, nhằm tạo ra một kết nối sâu sắc hơn với người tiêu dùng, để câu chuyện thương hiệu sẽ tiếp tục "sống" mãi cùng hành trình "lớn lên" của mọi thế hệ người Việt.

Là doanh nghiệp trải qua 23 năm hoạt động tại Việt Nam, Hảo Hảo không ngừng lớn mạnh và vươn lên trở thành thương hiệu đi đầu trong thị trường mì ăn liền trong nước. Năm 2023, bất chấp những khó khăn và thách thức từ thị trường, Hảo Hảo vẫn cho thấy những bước phát triển đầy ấn tượng, ghi dấu nhiều thành tựu "rực rỡ", khẳng định vị thế của một "thương hiệu mì ăn liền quốc dân" trong lòng người tiêu dùng.

Với hành trình đáng tự hào trong năm 2023, Hảo Hảo là một trong những doanh nghiệp được đề cử tại hạng mục "Đơn vị vươn mình rực rỡ" ở WeChoice Awards 2023.

Bình chọn cho "thương hiệu mì ăn liền" quốc dân Hảo Hảo tại WeChoice Awards 2023 bằng cách truy cập: https://wechoice.vn/chi-tiet-de-cu/22/hao-hao-214.htm

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày