Ngày nay, chuyện tận dụng sự nổi tiếng để lấn sân kiếm tiền đã không còn xa lạ. Đa phần, người nổi tiếng sẽ đầu tư vào mảng kinh doanh quán ăn, nhà hàng. Song, một số ít lựa chọn mảng khách sạn, nghỉ dưỡng trước sức hút lẫn nhu cầu lớn từ lĩnh vực này.
Trong số các địa điểm du lịch ở nước ta, Đà Lạt là cái tên chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt, ở xứ sở mù sương, ngoài tìm kiếm những trải nghiệm mới mẻ thì nhiều gia đình còn tới với tinh thần nghỉ dưỡng. Bởi thế nên, ở đây có những căn homestay giá vài trăm, nhưng cũng có những khu biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng từ vài triệu đến vài chục triệu.
Nhạc sĩ Khánh Đơn thường xuyên giới thiệu một khu Glamping - quán cafe và lều ngủ ở Đà Lạt do anh mở. Khu du lịch này đã hoạt động từ cuối năm 2022 và cho tới nay vẫn thường xuyên được nhắc đến trên các hội nhóm review.
Ảnh: Ti Voi, Truong Nguyen
Trong phần nhận xét trên một số nền tảng, có ý kiến cho rằng vị trí của quán nằm cách trung tâm Đà Lạt tới 8km là hơi xa và không tiện di chuyển. Hơn nữa, so về giá đồ uống và nghỉ qua đêm vẫn ngang ở trong trung tâm, trong khi phục vụ còn chậm, nguyên liệu nướng BBQ ít và không hợp khẩu vị của nhiều người.
Tuy nhiên, nhờ những clip chia sẻ thân thiện, giải đáp thắc mắc cho khách hàng cùng những buổi karaoke ngọt ngào từ nhạc sĩ Khánh Đơn và một số nghệ sĩ ghé chơi mà nơi đây vẫn hút một tệp khách nhất định. Điểm sáng chính là không gian yên tĩnh, lều trại, view ngắm mây, ngắm hoàng hôn cực kỳ đẹp.
Ảnh: LUNG LINH Glamping
Các resort hạng sang hay khách sạn 5 sao ở Nha Trang dường như đã quá nổi tiếng, song, gần đây, một cái tên được tìm kiếm trên mạng xã hội lại là khách sạn khá mới. Theo như thông tin trên trang thì khách sạn này mới đi vào hoạt động từ khoảng tháng 10/2022.
Các vị khách trẻ hay gia đình nhỏ đều cho biết rằng họ tới là bởi sức hút của một cô bé chưa đầy 2 tuổi. "Thế lực nhí" này chính em bé Pamela Hải Đường, con gái đầu lòng của Salim và thiếu gia tập đoàn may mặc Hải Long - chủ nhân khách sạn. Chính những hình ảnh đáng yêu mà bố mẹ thường xuyên chia sẻ đã giúp khách sạn có một lượng khách lớn.
Những hình ảnh về khách sạn được chính chủ thường xuyên đăng tải trên trang cá nhân. Ảnh: Ngân Kim Hoàng.
"Khách sạn siêu đẹp lại còn gần biển nữa, view bể bơi rooftop đỉnh không bị che chắn bởi khách sạn nào hết. Phòng các anh chị lau sạch sẽ, nội thất và đèn kiểu ấm cúng mình rất thích, ban công rộng có thể ngồi chill. Mình là fan Pam và mình book khách sạn vì xem story Pam đang ở đó nè. May mắn là mình đã gặp được Pam ngay sáng hôm mình bay vào luôn. Cảm ơn khách sạn đã cho mình một trải nghiệm không thể quên", một khách bình luận.
Điểm cộng của khách sạn là có một khu vui chơi dành cho trẻ em. Ảnh: Tuong My
Diễn viên Vân Trang đã chọn kinh doanh một mô hình nghỉ dưỡng khác biệt hoàn toàn với số đông. Thay vì đầu tư vào khách sạn 5 sao, chọn địa điểm hot hit thì cô lại tạo dựng một khu du lịch sinh thái đậm nét Tây Nam Bộ ở Tiền Giang.
Những căn phòng ở đây cũng được thiết kế theo hơi hướng miền sông nước, gần gũi với thiên thiên. Từ các vật dụng trong phòng có chất liệu tre, nứa đến tên của mỗi căn phòng, mỗi ngóc ngách đều mang đến cảm giác mộc mạc, thân thương cho bất cứ ai ghé tới.
Ảnh: Garden Ville TIỀN GIANG
Ngoài dịch vụ lưu trú thì còn có đa dạng các hoạt động cho gia đình như cắm trại, uống cà phê trên sông, chèo thuyền thu hoạch trái cây, câu cá... Chưa kể, với mối quan hệ sâu rộng trong giới giải trí, Vân Trang thường xuyên mời những nghệ sĩ nổi tiếng về giao lưu với khán giả. Thậm chí, còn có lịch đêm nhạc phục vụ du khách vào cuối tuần.
Ảnh: Garden Ville TIỀN GIANG
Tham khảo trên các ứng dụng đặt phòng, giá phòng ở khu du lịch sinh thái này dao động từ 1,5 triệu - 3,2 triệu/đêm. Và với các hoạt động trải nghiệm cùng dịch vụ ở đây, đa phần các gia đình đã tới đều đánh giá mức giá thuê hợp lý, có lý do để quay lại thêm nhiều lần nữa.
Qua đây mới thấy, để kinh doanh trong ngành dịch vụ, cụ thể là du lịch không phải dễ dàng gì. Dù có là người nổi tiếng, dựa vào danh tiếng để hút khách thì cũng khó mà tránh được những ý kiến đánh giá khác nhau của khách hàng.