Người Sài Gòn ấm lòng khi có thêm một kênh hỗ trợ người khó khăn trên ứng dụng Be

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 13:30 07/08/2021
Chia sẻ

Từ hôm nay, người dân Sài Gòn đang gặp khó khăn, có thể gửi thông tin cần hỗ trợ như lương thực, thực phẩm, vật dụng trẻ em hoặc vật dụng y tế trên ứng dụng gọi xe Be (tính năng “Cần hỗ trợ” hoặc số điện thoại của Be 1900 232345).

Tính năng "Cần hỗ trợ" được hiển thị ngay trên màn hình chính của ứng dụng Be. Ngay khi nhấn vào, màn hình sẽ chuyển đến các trường thông tin cần hỗ trợ của người dân như họ tên, số điện thoại liên lạc, số người trong gia đình, các nhu cầu cần hỗ trợ, quận huyện đang sinh sống. Bên cạnh đó, nếu bạn biết những trường hợp khó khăn như: người lang thang, trẻ cơ nhỡ, người vô gia cư… bạn có thể khai hộ cho họ.

Người Sài Gòn ấm lòng khi có thêm một kênh hỗ trợ người khó khăn trên ứng dụng Be - Ảnh 1.

Tính năng "Cần hỗ trợ" ở màn hình chính ứng dụng Be

Người Sài Gòn ấm lòng khi có thêm một kênh hỗ trợ người khó khăn trên ứng dụng Be - Ảnh 2.

Sau đó, người dùng nhập các thông tin cần thiết

Sau khi nhận được thông tin, các tổ chức, nhóm tình nguyện và các mạnh thường quân sẽ tiến hành xác minh, chuẩn bị nhu yếu phẩm và chuyển cho tài xế Be vận chuyển đến các trường hợp cần giúp đỡ. Đây là tính năng mới, góp phần giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn tại tâm dịch TP.HCM, cũng như "chia lửa" cùng các kênh tiếp nhận khác của thành phố. Tính năng này đã được Be gấp rút hoàn thiện ngay sau khi hãng này tạm tắt các tính năng trên ứng dụng.

Không dừng lại ở đó, Be dự kiến có thêm các tính năng trợ giúp cho các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện đăng ký hỗ trợ cho cộng đồng. Phía Be Group cũng cho biết những tổ chức muốn giúp đỡ cộng đồng, đang có nhu cầu vận chuyển, có thể kết hợp cùng Be để lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái trong xã hội.

Ngoài kênh tiếp nhận thông tin cần hỗ trợ qua ứng dụng, Be còn tiếp nhận qua số 1900 232345 - nhánh số 0, và tiếp nhận thông tin hỗ trợ từ các mạnh
thường quân qua nhánh số 4. Đây là hoạt động được Be phối hợp với Thành Đoàn TP.HCM thực hiện cùng nhiều cơ quan báo chí, tổ chức thiện nguyện lẫn doanh nghiệp cùng triển khai (gồm Hội LHTN Việt Nam Thành phố, Báo Tuổi Trẻ, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố, Công ty TNHH Công Nghệ XTEK, Nhóm Người Việt thương nhau…).

Người Sài Gòn ấm lòng khi có thêm một kênh hỗ trợ người khó khăn trên ứng dụng Be - Ảnh 3.

Banner điện tử của công tác tiếp nhận thông tin khó khăn cần hỗ trợ

Còn tại Hà Nội, Be đang nhận nhiệm vụ từ UBND TP, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải và Sở Y tế Hà Nội thành lập đội xe phản ứng nhanh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động y tế trên địa bàn thủ đô. Các hoạt động kể trên đều nằm trong chiến dịch mang tên "Thành phố gọi, Be sẵn sàng". Đây là một chiến dịch lớn, toàn diện mà ứng dụng này đang đồng loạt triển khai tại Thủ đô Hà Nội, TP.HCM và dự kiến ở các tỉnh thành phố khác.

Người Sài Gòn ấm lòng khi có thêm một kênh hỗ trợ người khó khăn trên ứng dụng Be - Ảnh 4.

Một tài xế beCar vận chuyển mẫu bệnh phẩm tại Hà Nội

Phía Be Group cho biết đây là cách họ hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19 với phương châm: "Chống dịch như chống giặc". Ngoài ra, ứng dụng thuần Việt đang ưu tiên tiêm vắc xin cho tài xế và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội cùng Thành phố để góp phần giảm áp lực của đại dịch Covid-19 lên cộng đồng. Be Group và cộng đồng tài xế Be chấp nhận tạm thời bỏ qua toàn bộ doanh số và thu nhập trong giai đoạn này với tâm niệm rằng tính mạng, sức khỏe, sự an toàn của tài xế, khách hàng và cộng đồng là mục tiêu quan trọng nhất.

Có thể nói, Be đang phát huy tinh thần sáng tạo, linh hoạt của các doanh nghiệp "Make in Vietnam" khi nhanh chóng chuyển đổi, vận dụng chuyên môn của mình trong việc chống dịch. Trong giai đoạn bình thường, họ là chiếc cầu nối giữa khách hàng và người cung cấp dịch vụ với một hệ sinh thái mở đa dạng dịch vụ: vận chuyển, giao hàng, đi chợ hộ, mua vé máy bay, đổi điểm khách hàng thân thiết… và ngân hàng số Cake by VPBank. Còn trong mỗi làn sóng Covid-19, họ như chiếc cầu nối đưa người với người đến gần nhau hơn.

Người Sài Gòn ấm lòng khi có thêm một kênh hỗ trợ người khó khăn trên ứng dụng Be - Ảnh 5.

Các anh em tài xế Be trong một buổi vận chuyển lương thực, thực phẩm cho người dân Sài Gòn, chứng tỏ hoạt động tiếp nhận, vận chuyển đang được vận hành khá tốt

Nếu bạn cần hỗ trợ hoặc muốn hỗ trợ hộ, hãy download ứng dụng Be tại đây. Hoặc liên hệ hotline 1900232345 hoặc website: https://be.com.vn/.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày