Đó là ông Đ.T.N. (60 tuổi, quê TP.Cần Thơ). Theo giấy xét nghiệm, ngày 26-5-2016, ông N. cảm thấy tay yếu, run nên đến Bệnh viện Hạnh Phúc (Long Xuyên, An Giang) để khám.
Ông N. đi thẳng đến Phòng Dịch vụ của bệnh viện yêu cầu xét nghiệm máu, nước tiểu và được nhân viên ở đây hướng dẫn đến gặp bác sĩ để lấy mẫu máu, nước tiểu đưa đi phân tích.
Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, ông N. quay lại lấy phiếu xét nghiệm và hoảng hốt khi thấy kết quả chấn đoán là “Theo dõi thai bình thường”. Ông N. phản ánh vụ việc lên lãnh đạo bệnh viện.
Bệnh viện xác định nguyên nhân là do sự cố phần mềm đang nâng cấp nên dẫn đến sai sót. Ngoài ông N., có 4 trường hợp khác cũng có kết quả tương tự, trong đó có một phụ nữ 60 tuổi.
Sau khi sự cố xảy ra, ban lãnh đạo bệnh viện gọi điện xin lỗi 5 bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi kết quả chẩn đoán sai, đồng thời kiểm điểm các nhân viên y tế có liên quan.
Bệnh viện cũng cho biết, đơn vị cung ứng phần mềm khắc phục các lỗi trên và theo dõi kiểm tra để không xảy ra vụ việc tương tự.