Ngân hàng thông báo sẽ chủ động đóng các tài khoản thuộc trường hợp sau

Linh San, Theo An ninh tiền tệ 13:31 24/03/2025
Chia sẻ

Nếu vẫn còn nhu cầu sử dụng tài khoản, khách hàng cần liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của ngân hàng để được hỗ trợ.

Ngày 19/03/2025, ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank) đã phát đi thông báo đến khách hàng doanh nghiệp về việc Đóng tài khoản doanh nghiệp không phát sinh giao dịch trong thời gian dài.

Cụ thể, thực hiện theo thỏa thuận mở và sử dụng tài khoản giữa Sacombank và Khách hàng (Khoản 2 Điều 5 tại Phụ lục điều khoản và điều kiện mở và sử dụng tài khoản kèm Giấy đề nghị kiêm Hợp đồng mở và sử dụng tài khoản), Sacombank được phép đóng những tài khoản có số dư bằng 0 và đã ngừng giao dịch từ 06 tháng trở lên kể từ thời điểm tài khoản có số dư về 0.

Khách hàng nếu còn nhu cầu sử dụng tài khoản, cần liên hệ Chi nhánh/Phòng giao dịch Sacombank gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ trước 15/04/2025.

Sau thời gian này, Sacombank sẽ chủ động đóng tài khoản thuộc các trường hợp trên.

Mới đây, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) cũng đã có thông báo về việc thực hiện đóng tài khoản đối với khách hàng Cá nhân có tài khoản thanh toán không còn số dư và không hoạt động liên tục trong vòng 12 tháng. Trường hợp tài khoản khách hàng không đảm bảo điều kiện về thời gian hoạt động, LPBank sẽ thực hiện đóng tài khoản sau ngày 24/03/2025.

Để kích hoạt lại tài khoản, khách hàng có thể thực hiện một trong các cách sau:

(1) Thực hiện ít nhất một giao dịch tài chính chủ động (nạp tiền, chuyển khoản…) vào tài khoản.

(2) Truy cập vào ứng dụng ngân hàng số LPBank của LPBank để trải nghiệm và thực hiện giao dịch bằng tài khoản.

Sau ngày 24/03/2025, nếu tài khoản chưa được kích hoạt lại, LPBank sẽ thực hiện đóng tài khoản. Trong trường hợp khách hàng muốn tiếp tục sử dụng tài khoản cần liên hệ hotline *8668 hoặc đến CN/PGD gần nhất của LPBank để được hỗ trợ.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày