Mới đây, CEO Yang Hyunsuk của YG Entertainment đã bày tỏ suy nghĩ về màn “tái xuất” Kpop trong thời gian tới của 2NE1: “2NE1 ra mắt từ 3 năm trước nhưng trong mắt tôi, họ vẫn như những tân binh vậy. Theo tôi, điều này đồng nghĩa với việc họ chưa tham gia vào nhiều hoạt động hoặc xuất hiện trên TV. Bởi vậy mà 2NE1 vẫn còn một số thứ để thể hiện. Năm nay sẽ là thời điểm để giải quyết vấn đề này.”
Bên cạnh đó là những nhận xét về tiềm năng của 2NE1: “Họ không phải là những ca sĩ được yêu thích. Hiện tại, họ mới chỉ ở điểm xuất phát mà thôi. Năm nay là thời điểm họ đạt đến đỉnh cao của mình, trong âm nhạc cũng như trong lòng công chúng. Khi họ mới ra mắt, vô số người chỉ trích tôi với những ý kiến kiểu: “Yang Hyunsuk điên rồi”, “Yang Hyunsuk sẽ sớm phải gánh chịu hậu quả”, “Yang Hyunsuk thật kiêu căng ngạo mạn”, v.v… chỉ vì 2NE1, dù là tân binh nhưng lại chỉ xuất hiện trong các chương trình ca nhạc một lần một tuần. Cá nhân tôi thấy 2NE1 là một nhóm nhạc độc đáo, và họ nên được quảng bá theo một cách riêng.”
Mặc dù phần lớn các công ty quản lý thường mở rộng phạm vi ảnh hưởng của mình bằng cách liên tục cho “gà cưng” góp mặt trong các chương trình, YG Entertainment lại chọn cách ngược lại. “Bố Yang” giải thích: “Thay vì để Big Bang và 2NE1 xuất hiện nhiều lần trong những chương trình bất kì, chúng tôi cố chọn những sân khấu có những tiêu chuẩn vượt trội hơn hẳn và thưởng thức.”
Yang Hyunsuk cũng phủ nhận tin đồn về sự thân thiết giữa mình và đài SBS: “Đúng là tôi bị hiểu nhầm. Từ những ngày còn hoạt động trong Seo Taiji And Kids, tôi đã làm việc trong ngành này được khoảng 30 năm rồi. Nếu muốn, tôi hoàn toàn có thể thân với ai đó có liên quan đến ngành truyền hình, nhưng tôi không chọn cách đó. Bởi tôi luôn giữ một nguyên tắc: những nhà sản xuất thuộc những chương trình nào sẽ làm nghệ sĩ của YG tỏa sáng nhất?” Thực chất, lí do “bố Yang” hợp tác tốt với Inkigayo là vì nhà sản xuất được đánh giá là đỉnh nhất trong ngành - Park Sukhoon.